ชมรมพิทักษ์สัตว์ป่าฯ ตั้งค่าหัวพรานม้ง 1 แสน ประชดรัฐไม่สน จนท. ดับ
2013-09-18 22:35:26
Advertisement
คลิก!!!

 

       ชมรมพิทักษ์สัตว์ป่าฯ หนุนเม็ดเงินประชดรัฐบาล หลังเจ้าหน้าที่ทุ่งใหญ่นเรศวร ปะทะพรานม้ง ดับ 3 เจ็บ 2 แต่ทางการไม่เหลียวแล ลั่น ! ตั้งค่าหัวพรานม้ง 1 แสนบาท พร้อมช่วยเงินเจ้าหน้าที่ตาย 1 แสนบาท - เจ็บ 5 หมื่นบาท

                หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.ตาก ปะทะกับพรานป่าชาวม้ง จนเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 2 ราย เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา โดยมีพรานป่าเสียชีวิต 1 ราย เข้ามอบตัว 2 ราย และหลบหนีอีก 2 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

                ล่าสุด วันที่ 17 กันยายน 2556 นายเสริมยศ เสริมมั่น รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กว่า 300 คน มีการติดตามตัวคนร้ายที่หลบหนีไปอีก 2 ราย อย่างไม่ลดละ โดยมีเบาะแสว่าคนร้ายยังป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้หมู่บ้านม้งเพื่อหาอาหาร ซึ่งคนร้ายทั้ง 2 คนเป็นพรานเก่าแก่ที่มีฝีมือไม่ธรรมดา และคุ้นเคยกับพื้นที่และชาวม้งเป็นอย่างดี โดยมีอาชีพหลักคอยคุ้มครองขบวนการค้ายาบ้าตามแนวชายแดนอุ้มผาง อีกทั้งยังรับจ้างล่าสัตว์ป่าตามคำสั่งของนายทุนด้วย แต่คาดว่าภายใน 2-3 วันนี้ จะได้ตัวแน่

                นอกจากนี้ จะมีการมอบเงินรายละ 5 แสนบาท ให้กับผู้เสียชีวิต ส่วนผู้บาดเจ็บจะได้รับเงินรายละ 1.5 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินของอุทยานฯ และมูลนิธิต่าง ๆ ทั้งนี้หากมีบุตรและภรรยาก็จะรับเข้าทำงานและส่งเสียจนเรียนจบ

                ขณะที่ นายมนูญ ทองทิพย์ ประธานชมรมพิทักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า ทางชมรมฯ จะติดต่อกับกรมอุทยานฯ เพื่อมอบเงินช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตรายละ 1 แสนบาท พร้อมทุนการศึกษาสำหรับบุตร และช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บรายละ 5 หมื่นบาทด้วย ซึ่งทราบว่าเบื้องต้นทางกรมอุทยานฯ มีเงินช่วยเหลือเต็มที่เบื้องต้นเพียงรายละ 2 แสนกว่าบาทเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ควรได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐมากกว่านี้ อีกทั้งจะมีการตั้งค่าหัวพรานป่าอีกหัวละ 1 แสนบาท เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการด้วย

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X