หมาก คิมเบอร์ลี เม้าท์เบื้องหลังต้นรักริมรั้ว ในทูไนท์โชว์
2013-09-18 14:26:30
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการทูไนท์โชว์ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            หมาก ปริญ ควง คิมเบอร์ลี เม้าท์เบื้องหลังกองถ่ายละคร ต้นรักริมรั้ว ที่รับประกันความฮาทั้งในจอและนอกจอ ในทูไนท์โชว์

          นาทีนี้ถ้าจะถามหาละครแนวน่ารักกุ๊กกิ๊กที่ดูแล้วชวนจิ้นเป็นที่สุด คงจะหนีไม่พ้นละครเรื่อง "ต้นรักริมรั้ว" ที่กำลังออกอากาศอยู่ทางช่อง 3 ในขณะนี้ ซึ่งทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ แฟนละครของหนุ่ม "หมาก" ปริญ สุภารัตน์ และสาว "คิมเบอร์ลี" แอน เทียมศิริ ต่างต้องรอเกาะหน้าจอทีวีชมความน่ารักของทั้งคู่กันแทบจะละสายตาไปไหนไม่ได้ เพราะถ้าพลาดคุณจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่องก็ได้นะ (อิอิ)

          ทางรายการทูไนท์โชว์ (16 กันยายน 2556) จึงขอพาตัวพระเอกนางเอกคู่ขวัญคู่นี้ มาพูดคุยเกี่ยวกับละครเรื่องนี้กันแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เรียกได้ว่าเจาะลึกทั้งในและนอกจอ ลองมาดูกันสิว่าจะฮากันขนาดไหน
สาวคิมเบอร์ลี่ บอกว่า พอเห็นบทเรื่องนี้ ก็คิดเลยว่าจะต้องเป็นพี่หมากเล่นเท่านั้น พี่ "บุ๋ม" รัญญา ศิยานนท์ (ผู้กำกับละครเรื่องนี้) ก็พูดเหมือนกัน เพราะด้วยคาแรคเตอร์ของตัวละครตัวนี้ เป็นตัวพี่หมากหมดเลย ทั้งปากเสีย ทั้งขี้แกล้ง ตรงเป๊ะเลยค่ะ (หัวเราะ)

          ด้านหนุ่มหมาก บอกว่า ตอนแรกที่ได้บทมา ผมเครียดมากเลยครับ ถึงกับนอนไม่หลับ เพราะว่าไม่เคยเล่นบทอะไรที่มันต่างจากที่เคยเล่นมาขนาดนี้ จึงไปคุยกับพี่บุ๋มว่าคาแรคเตอร์มันควรเป็นยังไง แต่พออ่านบทบ่อย ๆ ทบทวนบ่อย ๆ มันก็เลยเริ่มเข้าใจ 

           เมื่อถามถึงตัวละครกบว่าเป็นคนยังไง หมาก ตอบว่า กบเป็นคนค่อนข้างจะพูดไม่ค่อยคิดเท่าไหร่ ปากเสีย (ในกองหมากก็ปากเสียและพูดไม่ค่อยคิด จนถูกเรียกว่า "ป๋าหมาก") แล้วนิสัยอีกอย่างของกบคือเป็นคนที่ชอบแกล้งบัวมาก (ในกองหมากก็ชอบแกล้งคิมเบอร์ลีมากเช่นกัน)

           มาที่คิมเบอร์ลีบ้าง บัวเป็นคนยังไง เธอบอกว่า บัวเป็นผู้หญิงที่บ้างานมาก ๆ แล้วก็เซตชีวิตของตัวเองไว้เป๊ะ ๆ มาตลอด เช่น เมื่อวางแผนว่าจะต้องทำงานนี้ก็ต้องทำให้ได้ ซึ่งจะทำโดยไม่นึกถึงคนรอบ ๆ ข้าง ส่วนเรื่องความรักก็พยายามวิ่งหนีหัวใจของตัวเองว่าต้องการอะไร ทั้งที่จริง ๆ แล้ว ลึก ๆ ของบัวก็เป็นเหมือนกบ คือ อยากที่จะแต่งงานกับผู้ชายที่ดี ๆ สักคน

           ถามถึงการเข้าบทด้วยกันของคู่นี้บ้างว่าเป็นอย่างไร สาวคิมเบอร์ลี บอกว่า ก็มีปรึกษากันนิดหน่อย แต่ส่วนใหญ่ด้วยจังหวะที่เล่นอยู่ ณ ตอนนั้นมันจะเป็นตัวพาเราไปมากกว่า เหมือนกับว่าคิดตอนนั้นแล้วก็เล่นตอนนั้นเลย งานที่ออกมาก็เลยจะออกมาในฟิวที่เป็นธรรมชาติ เหมือนตั้งกล้องไว้แล้วก็มานั่งดูหมากกับคิมเบอร์ลีเล่นกันไป

            "ในฉากเราทั้งคู่ชอบแกล้งกันมาก เพราะว่าด้วยอะไรหลาย ๆ อย่างมันทำให้มีบุคลิกของเราต้องเป็นอย่างนั้น ส่วนพี่บุ๋มก็แค่บรีฟเราก่อนเข้าฉาก ซึ่งพี่เขาก็บอกว่าแต่ละฉากโอเคมาก" คิมเบอร์ลี เล่า

            ส่วนหมาก บอกว่า ในการถ่ายทำแต่ละฉาก เรามักจะแข่งกันเข้าฉาก เพราะอยากเอาหน้า ใครเข้าก่อนก็ชนะ แล้วก็จะตะโกนบอกอีกคนหนึ่งว่า "ช้าจัง รอตั้งนานแล้ว รีบ ๆ หน่อย ทุกคนเขารอกันอยู่" ซึ่งส่วนมากคิมเบอร์ลีจะเป็นฝ่ายแพ้ เพราะมัวแต่ต้วมเตี้ยมหาของกินอยู่ในครัว (หัวเราะ)

           ด้านคิมเบอร์ลี่รีบออกมาปัดข้อกล่าวหาทันควันว่า คิมไม่ได้กินแค่คนเดียวนะ พี่หมากก็กินด้วยเหมือนกัน ปากก็ว่าแต่เรา พอหันไปอีกทีของกินเต็มปากเลย จนพี่บุ๋มเลิกเรียกเราสองคนว่าคู่ขวัญ มาเรียกว่าคู่อั๋นแทน
นอกจากเรื่องกินที่หมากชอบล้อคิมเบอร์ลีแล้ว ยังมีคนอื่นอีกไหมที่หนุ่มหมากชอบแกล้งเป็นพิเศษ สาวคิมเบอร์ลีตอบอย่างไม่ต้องคิดเลยว่า มีค่ะ แล้วพี่หมากก็ชอบแกล้งมากด้วย แกล้งตลอดเวลา แล้วก็ชอบเข้าไปใกล้ ๆ "ดิว" อริสรา ทองบริสุทธิ์ ที่รับบทเป็นแตงกวาในเรื่อง เพราะเขาเพิ่งมาใหม่ แล้วก็ยังไม่ค่อยรู้ฤทธิ์เดชของพี่หมาก บางครั้งก็ทำทีว่าไปต่อบทให้เขา ทั้ง ๆ ที่ฉากต่อไปต้องเข้ากับคิมเบอร์ลี พอถึงเวลาเข้าฉาก เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมมา ไม่รู้เพราะอะไร สนใจอะไรในตัวดิวเป็นพิเศษหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะบางทีแค่เดินไปดม ๆ กลิ่นดิวแล้วก็ยิ้ม แต่ไม่ได้พูดอะไร (หัวเราะ)

           ขณะที่หมาก บอกปัดว่า เวลาอยู่ในกองเราก็จะสนิทกับคนทุกคนครับ ทั้งพี่ช่างไฟ ทั้งพี่ตากล้อง อะไรอย่างนี้ แล้วเราก็จะคอยหาเรื่องไปทำให้เขาสนุกสนานกัน ไม่อยากให้เครียดมาก (อมยิ้ม)

           นั่นคือความสนุกในกองละครกองนี้ แต่ละครเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่ หมาก และคิวเบอร์ลีเท่านั้น ยังมีนักแสดงท่านอื่นอีกมากมาย เช่น เมย์ เพื่องอารมณ์ ซึ่งทั้งหมากและคิมถึงกับออกปากพร้อมกันว่า ตอนแรกที่เห็นพี่เมย์ ยอมรับเลยว่ากลัวพี่เขามาก เพราะพี่เขาเป็นคนที่หน้านิ่งมาก แต่มีโอกาสได้คุยด้วยแล้ว พี่เขาเป็นคนน่ารักมาก เหมือนเด็กเลย ขี้เล่น แล้วก็ชอบหาเรื่องตลก ๆ มาคุยกับพวกเราเสมอ ส่วนเรื่องฝีมือการแสดงไม่ต้องพูดถึงเลย เรียกได้ว่าขั้นเทพจริง ๆ

           ส่วนพี่ต๊ะ วริษฐ์ ทิพโกมุท ยอมรับเลยว่าเกลียดพี่เขามาก เวลาที่พี่เขาสวมบทบาทเป็น "ปราณ" เพราะพี่ต๊ะเล่นได้หื่นมากจริง ๆ แต่นอกจอพี่เขาน่ารักมาก

           สำหรับพี่ฌอห์ณ จินดาโชติ เข้ามาในกองตอนแรกไม่กล้าคุยกับใคร เพราะพี่เขายังใหม่อยู่ แต่หมากก็เป็นคนที่ไปปลดล็อคให้พี่เขากล้าที่จะคุยกับคนอื่น จึงสามารถเล่นเข้าขากันได้ดี ส่วนพี่แหม่ม วิชุดา พินดัม พี่กล้วย  ปรารถนา สัชฌุกร พี่รอน บรรจงสร้าง และคนอื่น ๆ อีกหลาย ๆ คน ทุกคนฮามาก จนบางทีต้องหลุดขำจนเล่นต่อไม่ได้

           ทั้งนี้ เมื่อถามว่าในเรื่องกบต้องรักบัว แต่นอกเรื่องทุกคนวิ่งเข้าไปหาแตงกวา อันนี้จริงไหม คิมเบอร์ลี คอนเฟิร์มว่า จริงที่สุดค่ะ เพราะมีอยู่ฉากหนึ่งที่ทุกคนต้องมองหน้าบัว แต่ทุกคนกลับไปมองแตงกวา ทำหนูตกกระป๋องไปเลยค่ะ (หัวเราะ)

           ส่วนคำว่า "เมียจ๋า" เป็นคำฮิตที่สุดในตอนนี้ เพราะเวลาที่คิมเบอร์ลีไปไหนทุกคนก็จะเรียกคิมเบอร์ลีว่า "เมียจ๋า" กันจนติดปากเลยจริงไหม คิมเบอร์ลี บอกว่า จริงค่ะ แล้วก็รู้สึกดีมากด้วยที่ทุกคนเรียกเราแบบนั้น เพราะมันสื่อให้เห็นว่าเขาดูละคร และติดตามผลงานของเรามาโดยตลอด ด้านหมาก บอกว่า ตอนแรกก็เขิน ๆ นะ เพราะคำนี้เราไม่เคยใช้เรียกใครมาก่อนในชีวิต คำที่เรียกครั้งแรกคือ "สวัสดีจ๊ะเมียจ๋า" แต่หลัง ๆ มาก็เริ่มชินและเรียกจนติดปาก

            และเมื่อถึงเวลาที่ต้องเข้าบทรัก คิมเบอร์ลี บอกว่า ไม่มีปัญหาอะไร สบาย ๆ เพราะเราสนิทอยู่แล้ว จึงทำให้เราสามารถรับส่งกันได้ดี แล้วก็มันมีคอนเนคชั่นกันกับการเล่นต่อบทกัน แต่อยากจะบอกว่าบทรักยังทำได้ไม่ดีเท่าบทที่เถียงกันนะคะ (หัวเราะ) และบางทีมีเติมบทกันจนไปต่อไม่ได้ โดยหมาก บอกว่า ผมเป็นคนที่ชอบเติมบท แล้วก็เล่นไปเรื่อย ๆ เพราะเล่นไปแล้วมันก็เพลินดี แต่บางทีเล่นมากจนเกินไป จนไม่สามารถไปต่อได้ก็มีเหมือนกัน

            นอกจากเมียจ๋าแล้วอย่างนี้จะมีเรียก "ผัวจ๋า" บ้างหรือไม่นั้น แฟน ๆ ละครคงต้องติดตามกันต่อไป ...เอ้าใครที่ชอบ กบ กับ บัว และเลิฟ หมาก กับ คิม บอกได้คำเดียวเลยว่า ห้ามพลาดละคร ต้นรักริมรั้ว เด็ดขาดเลยนะจ๊ะ
  



 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X