5 กิจวัตรปรนนิบัติผิวที่ห้ามขาด ในยามก่อนนอน
2013-08-02 13:48:14
Advertisement
คลิก!!!

 

      ช่วงเวลากลางคืนที่ร่างกายของเราได้นอนหลับพักผ่อน ผิวของเราก็ได้พักด้วยเช่นกัน มันได้พักจากการเผชิญมลภาวะในตอนกลางวัน ทั้งฝุ่น ควัน แดด รวมทั้งการแสดงอารมณ์ด้วยสีหน้าไม่ว่าจะขมวดคิ้ว ย่นจมูก หรือฉีกยิ้มกว้าง อันล้วนแต่จะทำเกิดริ้วรอยสะสมได้ แต่ในเวลาที่เรากำลังนอนหลับปุ๋ย ผิวก็จะผ่อนคลายไปพร้อม ๆ กับค่อย ๆ ซ่อมแซมตัวเองไปอย่างช้า ๆ คิดดูสิคะว่ามันเป็นเวลาที่มีค่าสำหรับผิวขนาดไหน ถึงว่าล่ะชอบมีคนบอกว่านอนดึกจะหน้าแก่ไว อาจจะมีส่วนจริงก็ได้นะ ถ้าอย่างนั้นก่อนนอนควรต้องดูแลผิวอย่างไรดั วันนี้เรามี 5 กิตวัตรที่สาว ๆ ควรต้องทำยามก่อนนอน มาฝากให้อ่านกันจนขึ้นใจ จะได้นำไปดูแลผิวกันถูกต้องทุกคนนะคะ

icon 1. เช็ดเครื่องสำอางให้เกลี้ยง

         คราบ เครื่องสำอางนี้สำคัญที่สุดที่คุณจะต้องเช็ดออกให้เกลี้ยงในทุก ๆ วันหลังกลับจากทำงานแล้ว ไม่ว่าจะบลัชออน รองพื้น อายแชโดว์ อายไลน์เนอร์ ลิปสติก ฯลฯ เพราะมันเป็นสิ่งที่หนักหน้ามากที่สุด และเป็นสาเหตุของการอุดตันรูขุมขนตัวเอ้เชียวค่ะ 

icon 2. ล้างซะให้สะอาดหมดจด

         หลัง จากเผชิญมลภาวะต่าง ๆ มาทั้งวัน ไหนจะแดด ฝุ่น ควัน รวมทั้งแบคทีเรียมหาศาลจากการยกโทรศัพท์ขึ้นมาคุยนาบกับหน้า แถมยังการเอามือมาจับใบหน้าในระหว่างวันอีกต่างหาก หากไม่ล้างให้สะอาดหมดจดแล้วล่ะก็มันจะขัดขวางไม่ให้ผิวหายใจได้สะดวก อุดดัน สิวอักเสบก็จะตามมา ส่วนคนที่หน้าแพ้ง่ายผิวก็จะแห้งกร้าน และหยาบขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยลนะ

icon 3. เช็ดด้วยโทนเนอร์

         คุณสมบัติ ของโทนเนอร์ คือช่วยทำความสะอาดผิวขจัดสิ่งสกปรกที่อาจตกค้างเหลือจากการล้างหน้าอีก ครั้ง และยังช่วยกระชับรูขุมขน โทนเนอร์สูตรควบคุมความมันก็จะช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกินออกไป และก็ยังมีแบบอ่อนโยนที่จะไม่ทำให้ผิวแพ้ง่ายแห้งไปกว่าเดิมด้วย นอกจากนี้มันยังช่วยเตรียมผิวให้สะอาดเอี่ยมพร้อมรับการบำรุงได้อย่างเต็ม ที่ในขั้นตอนต่อไปด้วยค่ะ

icon 4. แต้มสิว

         สาว ใดมีปัญหาสิว ยามก่อนนอนนี่แหละค่ะที่คุณจะสามารถดูแลและกำราบมันได้ ดีไม่ดีอาจเห็นผลแบบข้ามคืนด้วยนะ เพราะว่าคุณจะต้องทำการใช้ยาแต้มสิวทาลงไปที่หัวสิว อย่าลืมทาเฉพาะจุดที่เป็นปัญหาเท่านั้นนะคะ เพราะส่วนใหญ่ยาแต้มสิวจะทำให้ผิวแห้งได้

icon 5. ปิดท้ายด้วยการเพิ่มความชุ่มชื้น

         สิ่ง สุดท้ายที่จะขาดไปเสียไม่ได้ ก็คือการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า เพื่อเติมน้ำให้ผิว สมดุลความชุ่มชื้นที่เหมาะสมจะทำให้ผิวไม่ผลิตน้ำมันออกมาจนหน้ามันแผล็บ ระหว่างนอน เมื่อผิวชุ่มชื่นอิ่มน้ำก็จะตื่นมาพร้อมกับใบหน้าที่สดใสเปล่งปลั่ง และนุ่มนวล พร้อมให้คุณได้แต่งหน้าสวย ๆ เพื่อออกไปทำงานในวันต่อไปค่ะ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X