5 สูตรมาส์กหน้าจากธรรมชาติสำหรับผิวธรรมดา
2013-08-02 13:45:18
Advertisement
คลิก!!!

 

     สำหรับคนที่มีผิวธรรมดาถือว่าโชคดี เพราะเป็นผิวที่มีความสมดุลมากที่สุด มีความชุ่มชื่น ไม่แห้งและไม่มันจนเกินไป อีกทั้งยังเนียนละเอียด รูขุมขนก็เล็กเหมือนผิวเด็กยังไงยังงั้น แต่ถึงจะเป็นผิวที่ดูสุขภาพดี เราก็ควรต้องดูแลไม่ต่างจากผิวที่บอบบางเช่นกัน ไม่อย่างนั้นผิวที่ดี ๆ อาจจะกลายเป็นผิวเสียได้ง่าย ๆ วันนี้เราก็เลยนำสูตรมาส์กหน้าสำหรับบำรุงผิวธรรมดามาฝาก ซึ่งเป็นสูตรมาส์กหน้าที่มาจากธรรมชาติ ส่วนผสมก็หาง่าย และปลอดภัยต่อผิวแน่นอนค่ะ

       1. ไข่แดง+น้ำมันมะกอก+รำข้าว

          ผสมไข่แดง 1 ฟอง กับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชาและรำข้าว 2-3 ช้อนชาเข้าด้วยกัน คนจนส่วนผสมทุกอย่างมีความข้นเหนียวพอประมาณ จากนั้นก็นำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วก็ค่อยล้างออก มาส์กสูตรนี้จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณนุ่มชุ่มชื่นด้วยน้ำมันมะกอก และรำข้าวก็จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ส่วนไข่แดงก็จะให้สารอาหารที่สำคัญกับผิว ให้ผิวดูเนียนใสมีสุขภาพดีอยู่เสมอ

       2. กล้วย+น้ำผึ้ง+น้ำส้ม

          หากอยากบำรุงให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ เต่งตึง แนะนำให้บดกล้วยครึ่งหวีให้ละเอียด แล้วนำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ 20 นาที และล้างออกด้วยน้ำอุ่น หรือจะเพิ่มส่วนผสมอย่างน้ำผึ้ง ที่มีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อและทำความสะอาดสิ่งอุดตันที่อยู่ในรูขุมขนได้หมด จดเข้าไปด้วยก็ได้ หรือจะเพิ่มวิตามินซีให้มาส์กด้วยการผสมน้ำส้มประมาณครึ่งลูก บดเข้ากับกล้วยครึ่งลูก แล้วนำมามาส์กหน้า หมักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที และล้างออกด้วยน้ำอุ่นอย่างอ่อนโยนก็ดี ถ้ามาส์กหน้าด้วยกล้วยเป็นประจำจะช่วยให้ผิวหน้ากระชับ เต่งตึงแบบไม่ต้องพึ่งโบท็อกซ์เลยล่ะ

       3. สตรอว์เบอร์รี

          คืนความสดใสให้ผิวหน้าด้วยมาส์กสตรอว์เบอร์รี เพียงแค่หั่นสตรอว์เบอร์รีครึ่งลูก บดให้ละเอียดและคลุกเคล้ากับแป้งข้าวโพดประมาณ 1 ช้อนโต๊ะให้พอเหนียว จากนั้นก็นำมาหมักหน้าทิ้งไว้ 30 นาที เสร็จแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำเย็น และซับหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนูเนื้อนุ่ม เพียงเท่านี้ใบหน้าก็จะสดชื่นแจ่มใสแล้วค่ะ

       4. โยเกิร์ต+น้ำส้ม+ว่านหางจระเข้

          อีกหนึ่งสูตรมาส์กผิวจากธรรมชาติ ที่ช่วยให้ผิวอ่อนล้าดูสดชื่นสดใสขึ้นได้ง่าย ๆ ก็แค่ผสมโยเกิร์ต 1 ช้อนชา น้ำส้ม 2 ช้อนชา และว่านหางจระเข้ 1 ช้อนชา (ห้ามมากกว่านี้) คนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน เสร็จแล้วนำมามาส์กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ขอบอกว่ามาส์กสูตรนี้เด็ดพอ ๆ กับมาส์กในสปาแพง ๆ เลยนะจ๊ะ

       5. ไข่ไก่+น้ำมะนาว+นมผงชนิดไร้ไขมัน+สารสกัดวิซฮาเซล (witch hazel)

          ผสมไข่ได้ 1 ฟอง น้ำมะนาว 1 ลูก นมผงชนิดไร้ไขมัน 4 ช้อนโต๊ะ และสารสกัดวิซฮาเซล 1 ช้อนโต๊ะลงในเครื่องปั่น ปั่นให้เป็นเนื้อเดียวกันและนำมามาส์กให้ทั่วใบหน้าและลำคอ หมักทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น หากมาส์กหน้าด้วยสูตรนี้เป็นประจำ จะช่วยให้ผิวหน้านุ่มใส สะอาดและดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอจ้า


          แม้ จะไม่มีปัญหาผิวใด ๆ มากวนใจ แต่เราก็ควรจะบำรุงดูแลผิวหน้า รวมทั้งผิวกายอยู่เสมอ จะได้เป็นคนที่มีผิวสวยชวนมองอยู่ตลอดเวลา อีกอย่างสูตรมาส์กหน้าทั้ง 5 สูตรนี้ก็ทำง่าย ส่วนผสมก็หาไม่ยาก น่าลองทำไม่น้อยเลยนะคะ ส่วนใครลองไปทำดูแล้วได้ผลยังไงจะนำมาแชร์ผลลัพธ์กันด้วยก็ดีจ้า

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X