เตรียมน้ำตาท่วมกับ Kaze Tachinu จาก Studio Ghibli
2013-07-02 09:34:15
Advertisement
คลิก!!!

เตรียมน้ำตาท่วมกับ Kaze Tachinu จาก Studio Ghibli

       "ฮายาโอะ มิยาซากิ" ได้จัดแถลงข่าว เพื่อเปิดตัว Kaze Tachinu ผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดจาก Studio Ghibli ที่มีกำหนดจะลงโรงฉายในปลายเดือนนี้ โดยนักทำหนังระดับตำนานแห่งวงการอนิเมชั่นแดนปลาดิบยังเปิดเผยว่านี่จะเป็นงานที่เศร้าระดับที่คนทำอย่างเขายังเสียน้ำตา     

  
       

 

      
       "ทีมงานทุ่มเทกันอย่างหนักมาก ในการนำเสนอฉากยาก ๆ ที่ซับซ้อนให้ออกมาเป็นภาพ" ฮายาโอะ มิยาซากิ วัย 72 ปี กล่าวถึงผลงานชิ้นใหม่ของเขาที่มีชื่อว่า Kaze Tachinu หรือ The Wind Is Rising หนังเรื่องแรกในรอบ 5 ปีของเขาหลังปล่อย Ponyo ผลงานชิ้นก่อนเข้าฉายเมื่อปี 2008
      
       โดยหนังเรื่องนี้จะเล่าถึงชีวิต และโศกนาฏกรรมความรักของวิศวกรเทคนิคหนุ่มคนหนึ่ง ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นเรื่องราวที่เขียนขึ้นด้วยการนำชีวิตจริงของบุคคลสองคนมาเป็นแรงบันดาลใจทั้ง จิโร โฮริโกชิ (1903 - 1982) นักออกแบบเครื่องบินผู้โด่งดังโดยเฉพาะในการสร้างเครื่องบินรบ Zero ของกองทัพอาทิตย์อุทัยในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และ เท็ตสึโอะ โฮริ (1904 - 1953) นักเขียนนิยายผู้เขียนชีวิประวัติของ โฮริโกชิ
      
       มิยาซากิ ยังเปิดเผยว่าแม้จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับเครื่องบินรบ และมีฉากหลังในสมัยสงครามแต่ Kaze Tachinu ก็จะไม่มีฉากสงครามแต่อย่างใด เพราะเขาคิดว่ามันไม่ได้จำเป็นต่อเรื่องราว "การใส่ฉากรุนแรงแบบนั้นมีแต่จะทำให้หนังกลายเป็นสารคดีอันโหดร้าย สงครามที่น่าเศร้ามีให้เห็นกันในโลกแห่งความเป็นจริงอยู่แล้ว"
      
       ผู้กำกับรุ่นใหญ่ที่เคยร่วมสร้างอนิเมชั่นเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 2 อย่าง Grave of the Fireflies (สุสานหิ่งห้อย) เมื่อปี 1989 ยังเปิดเผยว่า นี่คือหนังที่สร้างความสะเทือนใจ ด้วยประสบการณ์ต่าง ๆ ของตนเอง ที่รวบรวมเอาไว้มาหลายสิบปี "ผมทำอนิเมชั่นมา 50 ปีแล้ว ในงานชิ้นนี้ ใช้องค์ประกอบต่าง ๆ จากชีวิตของผม ทั้งหนังสือที่อ่าน, เพลงที่ฟัง และคนที่พบเคยพบเจอ"
      
       "นี่คือครั้งแรกที่ผมร้องไห้ ระหว่างดูหนังของตัวเอง มันน่าอายจริง ๆ" มิยาซากิ เล่า
      
       Kaze Tachinu ยังได้ ยูมิ มัตสึโทยะ มาร่วมร้องเพลงประกอบ และผู้กำกับ ฮิเดอากิ อันโนะ เจ้าของผลงานหนังดัง Neon Genesis Evangelion มาให้เสียงพากย์เป็นตัวเอก ซึ่งทั้งสองยังมาร่วมพบปะกับผู้สื่อข่าวในการแถลงเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมาด้วย
      
       ฝ่าย มัตสึโทยะ ยังกล่าวถึงเพลง Hikouki Gumo ผลงานเก่าของเธอที่ถูกใช้นำมาประกอบหนังเรื่องนี้ว่า "ฉันแปลกใจมากเหมือนกันค่ะ ที่เพลงที่เขียนเอาไว้ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมแล้ว จะเหมาะสมสำหรับหนังเรื่องนี้มาก ๆ ถึงหนังจะดูมีเนื้อหาที่เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ แต่เด็ก ๆ และนักเรียนมัธยมก็น่าจะอินไปกับหนังได้ด้วย"
      
       Kaze Tachinu จะมีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 20 ก.ค. ซึ่งเดิมที หนังจะลงโรงพร้อมกันกับ Kaguya-hime no Monogatari ผลงานอีกเรื่องจาก Studio Ghibli อย่างไรก็ตามผู้สร้างได้ตัดสินใจเลื่อนเรื่องหลังไปเปิดฉายในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้แทน

ข้อมูลจาก

http://www.manager.co.th


 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X