ทำอย่างไรให้หนุ่ม ๆ เปิดใจยอมรับเราเสียที
2013-06-03 17:02:38
Advertisement
คลิก!!!

 

     หากไม่ใช่หนุ่มเฟรนด์ลี่ ที่มีเพื่อนมากหรือเจ้าชู้เป็นนิสัย คงหาทางเข้าไปสนิทด้วยได้ยาก แถมบางคนแทบจะไม่ปริปากคุยเลยถามคำก็ตอบคำ ทีกับคนสนิทคุยจ้อสนุกสนานได้ไม่หยุดเลย เห็นแบบนี้แล้วสาว ๆ คงอดน้อยอกน้อยใจไม่ได้ ดังนั้น ลองปรับเปลี่ยนวิธีการเข้าหาเสียใหม่ดีกว่า เพื่อให้เขาเปิดใจยอมรับเราและพัฒนาความสัมพันธ์ไปพร้อม ๆ กัน

1. ร่วมทุกข์ร่วมสุข

         ถึงแม้ภาพลักษณ์ของผู้ชายจะเป็นเพศที่เข้มแข็งแต่ แท้จริงแล้วพวกเขาก็มีมุมที่อ่อนแอบ้างเหมือนกัน ถ้าหากเห็นว่าเขากำลังมีปัญหาหนักอกหนักใจ หรือเศร้ากับบางสิ่งอยู่ ก็คอยเติมกำลังใจและเป็นแรงผลักดันอยู่ข้าง ๆ โดยการรับฟังคำพูดของเขาอย่างตั้งใจ และให้คำแนะนำเท่าที่จะทำได้ แต่ในกรณีที่อีกฝ่ายไม่พูดไม่จาอะไรเลย แค่เข้าไปนั่งใกล้ ๆ อยู่เงียบ ๆ รอให้เขาพร้อมแล้วค่อยถามก็ได้

2. ถามไถ่เรื่องความชอบ

         สำหรับสาว ๆ ที่อยากจะเข้าใกล้ให้มากขึ้นอีกนิด อาจจะเรียนรู้นิสัยโดยการถามไถ่ถึงสิ่งที่เขาชอบ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร กีฬา เกม สถานที่ท่องเที่ยว เพราะเรื่องเหล่านี้สามารถต่อบทสนทนาได้ง่าย อีกทั้งยังเป็นการแสดงให้รู้ว่าคนที่อยู่ตรงหน้าแอบสนใจอยู่ นอกจากนี้ หากมีความชอบที่คล้ายคลึงกันก็มีส่วนที่จะทำให้ทั้งคนสนิทสนมกันได้อย่างรวด เร็วด้วย

3. ชวนคุยเรื่องครอบครัว

        หากเคยพูดคุยกันมาบ้างแล้วก็คงไม่แปลกหากจะถามเรื่องครอบครัวหรือเกี่ยวกับ ทางบ้านดูบ้าง โดยอาจจะเริ่มจากความสัมพันธ์ของพี่น้อง แล้วค่อยเปลี่ยนไปพูดคุยเรื่องพ่อแม่ เพื่อสร้างความสนิทสนมและเรียนรู้นิสัยของเขาไปในตัว ในขณะเดียวกันคำถามเหล่านี้ยังแสดงให้เห็นความคิดพื้นฐานของเขาด้วยว่า มีทัศนคติเกี่ยวกับครอบครัวอย่างไร เหมาะที่จะวางแผนอนาคตด้วยหรือไม่

4. ชมให้เขาชื่นใจ

         ภายใต้ใบหน้าที่นิ่งเฉยบางครั้งหนุ่ม ๆ เองก็อยากได้คำชมจากสาว ๆ เช่นเดียวกัน ฉะนั้น หากวันไหนที่เขาบรรจงแต่งตัวมาอย่างดีตั้งแต่หัวจรดเท้า หรือมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปแม้แต่เรื่องเล็กน้อย อย่างเช่น หนวดเครา ทรงผม หรือสีเนคไท ก็ชมเขาบ้างแบบพอดี เพียงเท่านี้ก็สามารถทำให้เขายิ้มกริ่มได้ทั้งวันแล้ว ในขณะเดียวกันก็แอบปลื้มกับความใส่ใจที่สาว ๆ มีให้ไม่น้อยเลย

5. สนใจเรื่องงาน

         สำหรับผู้ชายเรื่องหน้าที่การงานสำคัญยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด ฉะนั้น หากมีโอกาสก็เปลี่ยนหัวข้อมาพูดคุยเรื่องงานของเขาบ้าง แล้วปล่อยให้อีกฝ่ายเล่ารายละเอียดให้ฟัง ในขณะเดียวกันคนถามก็ต้องตั้งใจและมีสมาธิอยู่กับคำพูดเหล่านั้นด้วยเช่น เดียวกัน ทั้งนี้ ถ้ารู้ว่าเขาทำงานอะไรก็อาจจะศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้องมาด้วย การสนทนาจะได้ราบรื่นและดำเนินไปด้วยดียิ่งขึ้น

6. ให้เวลากับคนอื่นบ้าง

        สาว ๆ ที่มีเสน่ห์และสามารถทำให้เขาหันมามองและเปิดใจได้นั้น จะต้องเป็นคนที่รู้จักจัดแบ่งเวลาให้กับตัวเองไม่ไล่ตามจนมากเกินไป รู้จักปลีกตัวไปสังสรรค์กับเพื่อน ๆ กินข้าวกับครอบครัว หรือมีช่วงเวลาที่จะอยู่คนเดียวบ้าง เพื่อให้ต่างคนต่างมีพื้นที่เป็นของตัวเอง และนอกจากนี้ไม่ควรจะก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวหรือบีบคั้นให้พูด หากเขายังไม่พร้อม

        เรา ต่างก็มีเส้นแบ่งกับคนรอบตัวด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน หรือพี่น้อง ดังนั้น ก่อนที่จะเข้าหาใครหรือทำให้อีกฝ่ายเปิดใจยอมรับเราได้ ควรจะให้เวลาอีกฝ่ายปรับตัวด้วย เพื่อความสบายของเขา และรักษาความสัมพันธ์ที่ดีเอาไว้ไปพร้อม ๆ กัน 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X