แอปเปิลจ่ายค่าเสียหายให้ไอโฟนที่แถบความชื้นเปลี่ยนสี
2013-05-30 13:30:13
Advertisement
คลิก!!!
แอปเปิลจ่ายค่าเสียให้ไอโฟนที่แถบความชื้นเปลี่ยนสี




          ศาล สั่งให้แอปเปิล (Apple) จ่ายค่าเสียหายกว่า $53 ล้านให้กับผู้ใช้ไอโฟน (iPhone) และไอพอดทัช (iPod touch) ที่หมดประกันเนื่องจากแถบความชื้นเปลี่ยนสี

          เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ศาลสหรัฐฯ ได้สั่งให้บริษัทแอปเปิลจ่ายค่าเสียหายมูลค่ากว่า $53 ล้านให้กับผู้ใช้ไอโฟนและไอพอดทัชที่เครื่องหมดประกันเนื่องจากแถบวัดความชื้นบนตัวเครื่องเปลี่ยนสี โดยแถบวัดความชื้นดังกล่าวเป็นแถบที่ติดอยู่กับเครื่องซึ่งจะเปลี่ยนเป็นสี ชมพูเมื่อตัวเครื่องตกน้ำ เพื่อเป็นตัวบ่งบอกว่าผู้ใช้เคยทำเครื่องตกน้ำมาก่อนหรือไม่ และถ้าหากเคยทำตกน้ำมาก่อนก็จะส่งผลให้ตัวเครื่องนั้นหมดประกันในทันที แต่แถบดังกล่าวนี้กลับทำงานผิดพลาด โดยทางบริษัท 3M ผู้ผลิตแถบวัดความชื้นให้กับแอปเปิลได้ออกมากล่าวไว้ว่า ถึงแม้ตัวเครื่องจะไม่ได้ตกน้ำ แต่เพียงแค่อยู่ในอากาศที่มีความชื้น แถบวัดความชื้นนี้ก็สามารถเปลี่ยนเป็นสีชมพูได้แล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทางแอปเปิลนั้นได้ผลักความรับผิดชอบให้กับผู้ใช้ที่อยู่ ในสถานที่อากาศชื้นว่าเครื่องหมดประกันทั้ง ๆ ที่ยังไม่เคยทำตกน้ำ และทำให้ผู้ใช้โดยเฉพาะที่อยู่ในประเทศที่อากาศมีความชื้นสูงนั้นเสียผล ประโยชน์เป็นอย่างมาก
 

แอปเปิลจ่ายค่าเสียให้ไอโฟนที่แถบความชื้นเปลี่ยนสี


          ทั้งนี้ สำหรับค่าเสียหายที่แอปเปิลต้องจ่ายเป็นจำนวนเงินทั้งหมด $53 ล้านนั้น จะเป็นการแบ่งจ่ายให้กับผู้ใช้งานไอโฟนและไอพอดทัชประมาณรายละ $200 โดยจะจ่ายให้กับผู้ที่ใช้ไอโฟนรุ่น 2G, 3G, 3GS และไอพอดทัช 3 เจนแรกเท่านั้น ส่วนรุ่นอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้จะยังไม่ได้รับค่าเสียหายในขณะนี้

 

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X