ลือ! แอปเปิลเตรียมผลิตทีวี 4K จอ 60 นิ้ว ชื่อว่า iTV
2013-05-30 09:18:39
Advertisement
คลิก!!!
ลือ! แอปเปิลเตรียมผลิตทีวี 4K จอ 60 นิ้ว ชื่อว่า iTV




          เผยข่าวลือ แอปเปิล (Apple) กำลังเตรียมผลิต iTV โทรทัศน์ 4K ขนาด 50-60 นิ้ว ราคาเริ่มต้น 45,000 บาท คาดเปิดตัวปลายปีนี้

          เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา แหล่งข่าวต่างประเทศได้เปิดเผยข่าวลือว่า แอ ปเปิลกำลังเตรียมการผลิตโทรทัศน์ที่มีชื่อว่า iTV ซึ่งมีหน้าจอขนาดใหญ่สุดถึง 60 นิ้ว ความละเอียด 3840 x 2160 หรือที่เรียกว่าระดับ 4K รวมทั้งมีฟังก์ชั่นสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวและเสียง โดยฟังก์ ชั่นสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวนั้นจะใช้ร่วมกับอุปกรณ์เสริมที่ชื่อว่า iRing ที่เป็นแหวนสำหรับสวมที่นิ้ว ให้สามารถใช้นิ้วควบคุมการทำงานของ iTV ได้เสมือนกับเป็นรีโมทเลยทีเดียว หรือจะใช้นาฬิกาข้อมือ iWatch ในการควบคุมก็ได้เช่นกัน และยังคาดว่า iTV น่าจะสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ของแอปเปิลอย่าง iPhone หรือ iPad ได้อีกด้วย
 

ลือ! แอปเปิลเตรียมผลิตทีวี 4K จอ 60 นิ้ว ชื่อว่า iTV

          นอกจากนี้ iTV ยังมาพร้อมกับ mini iTV ที่มีขนาดจอ 9.7 นิ้ว รูปร่างคล้ายกับ iPad ซึ่งสามารถส่งภาพจาก iTV ให้มาแสดงบน mini TV ได้ในระยะ 200 เมตร ทำให้สามารถพกพา mini TV ไปดูในบริเวณใกล้เคียง อย่างเช่น ห้องน้ำหรือห้องครัวได้โดยที่ไม่ต้องพลาดชมช่วงสำคัญ ๆ ของรายการไป



ลือ! แอปเปิลเตรียมผลิตทีวี 4K จอ 60 นิ้ว ชื่อว่า iTV


          ทั้งนี้ แหล่งข่าวได้ระบุว่า แอ ปเปิลจะเปิดตัว iTV ในช่วงปลายปี 2013 นี้ ซึ่งจะมีรุ่นหน้าจอขนาด 50-55 นิ้วให้เลือกซื้อด้วย โดยมีราคาอยู่ที่ระหว่าง $1,500-2,500 (ประมาณ  45,000-75,000 บาท) ขึ้นอยู่ขนาดของหน้าจอและจำนวน mini TV ที่ให้มาด้วย

          อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทางแอปเปิล ซึ่งอาจเป็นเรื่องจริงหรือเท็จก็ได้ แต่หากเป็นเรื่องจริงก็คงจะเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว ว่าโทรทัศน์แบรนด์แอปเปิลนี้จะสามารถสู้แบรนด์ดัง ๆ ที่เคยผลิตโทรทัศน์มาก่อนอย่างโซนี่, ซัมซุงหรือแอลจีได้หรือไม่

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X