แอปเปิลจดสิทธิบัตร Smart Cover ชาร์จ iPad แบบไร้สาย
2013-05-28 16:33:56
Advertisement
คลิก!!!
แอปเปิลจดสิทธิบัตร Smart Cover ชาร์จ iPad แบบไร้สายได้



          ในก่อนหน้านี้ นาย Phil Schiller รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของแอปเปิล (Apple) ได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า แอปเปิลไม่เคยมีความสนใจเกี่ยวกับอุปกรณ์หรือเทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายเลย แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้อาจจะมีการเปลี่ยนใจหันมาสนใจบ้างแล้วก็เป็นได้

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา แหล่งข่าวต่างประเทศได้เปิดเผยภาพของสิทธิบัตรการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย ที่ทางแอปเปิลได้จดเอาไว้ตั้งแต่ เมื่อปี 2011 แต่มันไม่ได้เป็นอุปกรณ์ชาร์จแบบไร้สายเหมือนกับที่แบรนด์อื่น ๆ ทำกัน เพราะมันเป็น Smart Cover หรือเคสของ iPad ที่ได้ฝัง Inductive Power Transmitter เอาไว้ ซึ่งมีความสามารถในการส่งพลังงานแบบไร้สายไปสู่เครื่อง iPad ได้ โดยระบบการชาร์จแบตเตอรี่จะทำงานควบคู่กับแม่เหล็กของเคส ทำให้สามารถชาร์จเองอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้ปิดเคสลง (ในขณะที่ไม่ได้ใช้งาน)

          อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Smart Cover จะไม่ได้เป็นอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ซะทีเดียว แต่จะคล้าย ๆ กับแบตเตอรี่สำรองที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้กับ iPad ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องพกพาสายชาร์จหรือ Power Bank ติดตัวไปไหนมาไหนด้วย จึงช่วยเพิ่มความสะดวกในการพกพามากขึ้นพอสมควรเลยทีเดียว

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X