ทวิตเตอร์เตรียมเปิดตัวแอพฯ แนะนำเพลง Twitter Music
2013-05-28 16:07:25
Advertisement
คลิก!!!
ทวิตเตอร์เตรียมเปิดตัวแอพฯ แนะนำเพลง Twitter Music




          หลังจากที่ทวิตเตอร์ (Twitter) ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Vine ที่ให้บริการถ่ายและอัพโหลดคลิปวิดีโอในรูปแบบใหม่ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ล่าสุด ทวิตเตอร์ก็กำลังเตรียมจะเปิดตัว Twitter Music อีกแล้ว

          เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา แหล่งข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ทวิตเตอร์กำลังเตรียมเปิดตัวแอพพลิเคชั่น Twitter Music สำหรับ iOS ในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งเป็นบริการแนะนำเพลงหรือศิลปิน โดยระบบจะเลือกแนะนำเพลงตามประเภทที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์แต่ละคนชอบด้วยการ พิจารณาจากบุคคลหรือศิลปินที่ผู้ใช้คนนั้น ๆ ติดตาม (Follow) ซึ่งแอพฯ Twitter Music จะทำหน้าที่เพียงแค่แนะนำเพลงเท่านั้น ส่วนเพลงที่ผู้ใช้จะได้ฟังนั้นจะเป็นเพลงที่ถูกส่งมาจากบริการ SoundCloud อีกทีหนึ่ง

          ทั้งนี้ Twitter Music เกิดขึ้นจากการที่ทวิตเตอร์ได้เข้าซื้อบริการค้นหาเพลงที่ชื่อว่า We Are Hunted ไปเมื่อปลายปี 2012 ที่ผ่านมา และนำเทคโนโลยีของบริการดังกล่าวมาใช้กับ Twitter Music นั่นเอง

          สำหรับการเปิดตัว Twitter Music ที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้น คาดว่าน่าจะช่วยให้มีผู้คนเข้ามาสมัครใช้งานทวิตเตอร์มากขึ้นพอสมควร แถมยังเป็นการแซงหน้าเฟซบุ๊กที่ยังไม่มีบริการเกี่ยวกับด้านเพลงบนหน้า News Feed เลย ซึ่งจะทำให้ทวิตเตอร์กลายเป็นบริษัทที่ให้บริการมีเดียต่าง ๆ อย่างเต็มรูปแบบไปในทันที

          อย่างไรก็ตาม แอพพลิเคชั่น Twitter Music จะเปิดให้ดาวน์โหลดเฉพาะบน App Store สำหรับ iOS ก่อนในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ ส่วน Android และระบบปฏิบัติการอื่น ๆ คงต้องรอกันไปก่อนนะจ๊ะ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X