งานหนังคานส์ฉาวต่อ ฉกเครื่องเพชร80ล้าน สองรอบในสองอาทิตย์
2013-05-26 19:17:09
Advertisement
คลิก!!!
 
มิจฉาชีพมีทุกที่ ฉะนั้นต้องระมัดระวังตัวเอาไว้ให้ดี คิดดูก็แล้วกันขนาดเทศกาลหนังระดับโลกที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ยังไม่พ้นเจอมือดีโจรกรรมเครื่องเพชรเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยรายงานข่าวระบุว่า เป็นการฉกสร้อยคอเพชรมูลค่า 2 ล้านยูโร (ราว 80 ล้านบาท) แต่ที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือ นี่เป็นการโจรกรรมเครื่องเพชรครั้งที่สอง ที่เกิดขึ้นระหว่างงานหนังระดับโลกปีนี้! 
 
ฟาวาซ เกราซี่ แห่งร้านเพชรดัง ''เดอ กริโซโกโน่'' ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระบุว่าสร้อยเพชรดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในงานเดินพาเหรดการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ของบริษัท โดยมีนางแบบสวยงามร่วมเดินเฉิดฉาย 20 คน จัดที่โรงแรม ดู แคป-เอเดน-ร็อก ในอันติเบส นอกเมืองคานส์ โดยงานนี้ ชารอน สโตน ดาราสาวเจ้าบทบาท กับ ปารีส ฮิลตัน ไฮโซพราวเสน่ห์ เป็นแขกที่อยู่ในงานด้วย
 
เกราซี่ ระบุว่า งานนี้พวกเขาจัดระบบความปลอดภัยแน่นหนา ทั้งบอดี้การ์ด, ตำรวจท้องถิ่น และหน่วยรักษาความปลอดภัยของโรงแรม และทีมงานของ เดอ กรีโซโกโน่ รวมแล้วกว่า 80 คน ทำหน้าที่อารักขาเครื่องเพชรดังกล่าว แต่ระหว่างการตรวจเช็กตอนจบงาน กลายเป็นว่ามีสร้อยเพชรหายไปอย่างไร้ร่องรอย งานนี้ทำเอาผู้เกี่ยวข้องเครียดกันเลยทีเดียว ''เราไม่รู้เลยว่ามีอะไรเกิดขึ้น มันเป็นหนึ่งในเครื่องเพชรที่สวยที่สุดที่เรามี เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังพยายามที่จะค้นหาความจริงเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น''
 
ด้านแหล่งข่าววงในที่เป็นตำรวจในเมืองคานส์ ระบุว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนเรื่องนี้อย่างเต็มที่ เพราะอย่างที่บอกแล้วว่า เหตุการณ์เครื่องเพชรหายรอบนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของคานส์ปีนี้ เพราะเมื่อช่วงสัปดาห์แรกที่มีการจัดงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ เครื่องเพชรมูลค่า 926,000 ปอนด์ (ราว 41.67 ล้านบาท) ของโชปาร์อีกหนึ่งบริษัทสายพันธุ์สวิส ก็โดนมือดีขโมยไปเช่นกัน
 
ทั้งนี้ โปลิศเมืองน้ำหอมระบุว่า พนักงานของบริษัทโชปาร์ได้นำเครื่องเพชรไปเก็บเอาไว้อย่างปลอดภัยในตู้เซฟที่ห้องสูทในโรงแรมโนโวเทล ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองคานส์ อย่างไรก็ตาม กลุ่มโจรได้บุกเข้าไปในห้องพร้อมกับยกตู้เซฟออกไปในช่วงกลางดึกวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ บุคคลที่เข้าไปไม่ได้งัดประตูหรือใช้คีย์การ์ดซะด้วย ขณะที่ในเวลาต่อมา ทางโฆษกของบริษัทโชปาร์ ซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับเทศกาลหนังเมืองคานส์มาตลอด 15 ปี ลดกระแสความตื่นตระหนัก ด้วยการบอกว่า มูลค่าเครื่องเพชรที่ถูกขโมยไม่ได้สูงลิบลิ่วอย่างที่สื่อรายงานแต่อย่างใด
 
นอกจากเหตุขโมยเครื่องเพชร 2 ครั้งแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา ก็มีอีกเหตุการณ์ระทึกขวัญขึ้น ระหว่างรายการสัมภาษณ์สดที่มี คริสตอฟ วอลต์ซ เจ้าของ 2 ออสการ์ จากภาพยนตร์ ''Django Unchained'' และ ''Inglourious Basterds'' ร่วมนั่งพูดคุย เมื่อจู่ๆ มีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด จนต้องรีบหนีลงเวที ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จะรวบตัวเอาไว้ได้ทันควัน
 
 
http://www.siamdara.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X