รักแท้ดูได้ไม่ยาก สังเกตได้ด้วยความรู้สึกจากใจ
2013-05-25 12:49:42
Advertisement
คลิก!!!
บทความ ความรัก






          หลายคนพยายามเสาะแสวงหาคำนิยามและความหมายของความรัก จากการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิด ความเชื่อ โชคชะตา และพรหมลิขิต ไปจนถึงการนำทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์มาใช้ แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรสามารถพิสูจน์หรือกำหนดกฎเกณฑ์ตายตัวของคำว่า "รักแท้" ได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และที่ใดของโลกใบนี้

          แต่มีความจริงอยู่ข้อหนึ่งที่ทำให้ความรักของทุกคนเหมือนกัน ก็คือ ความรู้สึกที่ไร้ซึ่งกฎเกณฑ์ ไม่มีเงื่อนไขหรือข้อแม้ใด ๆ เป็นตัวบังคับ ทุกสิ่งที่ทำไปมาจากใจล้วน ๆ นอกจากนี้ ยังไม่มีความลับ ความซับซ้อน หรือผลประโยชน์อื่น ๆ แอบแฝงอยู่เบื้องหลัง และสามารถมอบให้กับอีกฝ่ายได้โดยไม่หวังผลตอบแทน แบบนี่แหละถึงจะเรียกได้ว่าเป็นความรักที่แท้จริง

          และ ความรักยังเป็นเหมือนพลังที่เป็นแรงบันดาลใจให้เราสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ขึ้นมา นอกจากนี้ รักแท้ควรจะมาพร้อมกับชีวิตที่มีความสุข สดใส และสนุกสนาน ต่างฝ่ายต่างช่วยเติมช่องว่างของกันและกันให้เต็ม สามารถเป็นตัวเองของตัวเองได้โดยไม่ต้องคอยกังวลว่าจะถูกใจอีกฝ่ายหรือไม่ อีกทั้งในกรณีที่มีคนใดคนหนึ่งทำผิดพลาด หรือพลั้งเผลอไปโดยไม่ได้เจตนาก็พร้อมที่จะยอมรับและให้อภัยได้

          ทั้ง นี้ ถ้าหากสถานการณ์ที่เจอกลับตรงกันข้าม และเป็นความรักที่เต็มไปด้วยการคาดหวัง กดดัน หรือบังคับให้อีกฝ่ายเป็นอย่างที่ใจต้องการ มีเงื่อนไขข้อแม้เข้ามาเกี่ยวข้อง และพยายามจะควบคุมทุกอย่าง รวมไปถึงอารมณ์โกรธแค้น โดยไม่สามารถให้อภัยเมื่อเขาหรือเธอทำผิดได้ ความรู้สึกเหล่านี้นี่แหละที่กำลังชี้ให้เห็นว่าอาจจะยังไม่ใช่ความรักที่ แท้จริง

          แต่ทั้งนี้ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไรก็ไม่สามารถนิยามหรือให้คำตอบที่แท้จริง เกี่ยวกับความรักได้ดีเท่ากับตัวเอง เพราะของแบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ความรู้สึกนึกคิด ทัศนคติ มุมมอง และประสบการณ์ของแต่ละคนด้วย แต่ยังไงก็ขอให้ทุกคนเจอกับรักแท้กันเร็ว ๆ นะคะ สำหรับคนที่เจอแล้วควรจะรักษาเอาไว้ให้ดี ๆ ก่อนที่ความรักครั้งนี้จะหลุดลอยไป

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X