มอบกุหลาบแทนใจให้หนุ่ม ๆ เลือกสีไหนดีนะ
2013-05-25 12:48:42
Advertisement
คลิก!!!
ดอกกุหลาบ





          หากอยากจะมอบกุหลาบแทนใจให้หนุ่ม ๆ สักที ผู้หญิงอย่างเราก็คงไม่รู้จะเลือกสีไหนถึงจะเหมาะ เพราะบางทีก็อยากมอบในโอกาสพิเศษที่แตกต่างกัน และสถานะของหนุ่ม ๆ ก็อาจจะไม่เหมือนกันด้วย ดังนั้น วันนี้เลยขอเสนอความหมายของดอกกุหลาบแต่ละสีมาให้ได้รู้กัน คราวนี้ไม่ว่าจะมอบดอกกุหลาบให้หนุ่มคนไหน เนื่องในโอกาสอะไร เราก็จะมอบดอกกุหลาบได้ถูกความหมาย ไม่มีพลาดแน่นอนจ้า

        กุหลาบสีแดง

          สำหรับหนุ่มคนพิเศษ คงไม่มีกุหลาบสีไหนจะเหมาะมากไปกว่า ดอกกุหลาบสีแดง เพราะเป็นสีที่สื่อความหมายถึงรักแท้ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่รู้กันทั่วโลกมานมนาน ดังนั้น หากอยากเซอร์ไพร์สเขาในเดทครั้งแรก หรือในวันที่เขาเองก็หอบดอกไม้มาขอคุณแต่งงาน ก็แอบหยิบกุหลาบแดงสักดอกมายื่นให้เขาดูบ้างก็น่ารักน่าเอ็นดูไม่น้อยเลยค่ะ

       กุหลาบสีเหลือง

          สีเหลืองเปรียบเสมือนความสดใสของพระอาทิตย์ เราจึงมักจะใช้กุหลาบสีเหลืองสำหรับสื่อถึงความรู้สึกยินดี ให้กำลังใจ และอวยพร นอกจากนี้ กุหลาบสีเหลืองยังหมายถึงความสัมพันธ์และความรักที่บริสุทธิ์ ในแบบที่ไม่มีเรื่องเพศสัมพันธ์มาเกี่ยวข้องอีกด้วย อย่างนี้หากเขาป่วยหรือมีโอกาสน่ายินดีเกิดขึ้นในชีวิตของเขา เช่น ได้เลื่อนตำแหน่งหรือขึ้นเงินเดือน ก็ให้กุหลาบสีเหลืองเป็นตัวแทนสื่อถึงความห่วงใย หรือความยินดีของคุณได้เลยจ้า
 

ดอกกุหลาบ

       กุหลาบลาเวนเดอร์

          ในกรณีที่หนุ่มคนนั้นเป็นหนุ่มใหญ่ หรือจะเป็นหนุ่มที่มีทั้งคุณวุฒิและวัยวุฒิสูงกว่าคุณ แถมยังมีสถานะทางสังคมที่น่านับถือ กุหลาบสีที่เหมาะจะมอบให้บุคคลเหล่านี้จะเป็นสีอะไรไปไม่ได้ นอกจาก ดอกกุหลาบลาเวนเดอร์ ที่มีเฉดสีม่วง เพราะตั้งแต่ครั้งอดีตกาล สีม่วงเป็นสีที่ใช้กันในหมู่ราชวงศ์และกษัตริย์ เราจึงใช้กุหลาบลาเวนเดอร์สื่อความรู้สึกนับถือ และความเคารพ และคงจะดีไม่น้อยหากจะหอบเอากุหลาบลาเวนเดอร์ไปให้พ่อแฟนสักหน่อย ท่านจะได้รักและเอ็นดูคุณมากขึ้นยังไงล่ะ

        กุหลาบสีชมพู

          สีชมพูเป็นสีที่แฝงความหมายขอบคุณและความรู้สึกซาบซึ้ง โดยสีชมพูเข้มสื่อความหมายถึงความกตัญญู และความซาบซึ้งใจ เป็นขนบธรรมเนียมที่ใช้แสดงความขอบคุณมาตั้งแต่ครั้งประวัติศาสตร์ ส่วนสีชมพูอ่อนก็สื่อความหมายของความอ่อนโยนและความเห็นอกเห็นใจ เหมาะที่จะมอบให้แก่บุคคลที่ช่วยเหลือคุณ หรือคนรักที่คุณอยากจะขอบคุณกับความรักที่เขามอบให้ค่ะ

        กุหลาบสีขาว

          ในสมัยก่อนเราใช้กุหลาบขาวสื่อถึงความบริสุทธิ์และรักแท้ ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นกุหลาบแดงในเวลาต่อมา ชุดเจ้าสาวและดอกไม้ในงานแต่งงานจึงใช้สีขาวกันเป็นส่วนใหญ่ เพราะสีขาวเป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์ผุดผ่อง ความสามัคคี และการเริ่มต้นรักใหม่ อีกทั้งยังหมายถึงความซื่อสัตย์และความเคารพนับถืออีกด้วย ฉะนั้น หากต้องการสื่อความหมายให้หนุ่ม ๆ ได้รู้ ว่าคุณมีรักแท้ที่บริสุทธิ์มอบให้เขาอย่างมากมาย ลองให้ดอกกุหลาบสีขาวพูดความรู้สึกนั้นแทนคุณดูสิคะ



ดอกกุหลาบ


        กุหลาบสีส้ม

          สีส้มเป็นสีที่แค่ได้เห็นก็ร้อนแรง เพราะเป็นส่วนผสมของสีเหลืองที่สื่อถึงมิตรภาพ และสีแดงที่หมายถึงรักแท้ที่บริสุทธิ์ กุหลาบส้มจึงสื่อความหมายถึงความปรารถนา ความหลงใหล และความกระตือรือร้น เหมาะจะให้กับคนรัก เพื่อแทนความรู้สึกว่าคุณกำลังรู้สึกหลงใหลเขาเป็นอย่างมาก หรือจะใช้แสดงความยินดีเพื่อจุดไฟให้พลังกับบัณฑิตใหม่ก็ได้เช่นกันจ้า


          รู้ ความหมายของดอกกุหลาบแต่ละสีกันไปแล้ว คราวนี้ไม่ว่าจะมอบดอกไม้ให้หนุ่มคนไหน เนื่องในโอกาสพิเศษอะไร ก็คงเลือกสีกุหลาบได้ตรงใจกันแล้วนะคะ แต่ถ้าหนุ่มคนไหนที่ได้รับดอกไม้แล้วยังทำหน้ามึน ๆ ก็อย่าลืมกระซิบบอกความหมายของดอกกุหลาบให้เขาได้รู้ด้วย หรือจะเขียนอธิบายลงในการ์ดบอกความรู้สึก ก็น่ารักน่าเอ็นดูไม่น้อยเลยจ้า

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X