เปลี่ยนปัญหาในความรัก ให้กลายเป็นจุดสานความสัมพันธ์
2013-05-25 12:46:50
Advertisement
คลิก!!!
บทความ ความรัก





         ปัญหา ที่เกิดขึ้นจากความคิดที่แตกต่างใช่ว่าจะเป็นปัญหาเสมอไป หากรู้จักจัดการปัญหาเหล่านั้นให้ดี บางครั้งก็สามารถเปลี่ยนให้กลายมาเป็นจุดเชื่อมความสัมพันธ์ได้เหมือนกัน เพราะนอกจากต่างฝ่ายต่างได้เรียนรู้กันอย่างลึกซึ้งแล้ว ยังช่วยรักษาความรักครั้งนี้ให้มั่นคงและยืนยาวมากขึ้นด้วย ดังเช่นปัญหาต่อไปนี้…

         1. อาการหึงหวง

         การเชื่อใจเป็นสิ่งจำเป็นที่คนรักควรจะมีให้กัน แต่สำหรับบางคนก็มักจะทำลายความเชื่อใจเหล่านั้นด้วยการมีคนอื่น เพราะฉะนั้น ลดความเชื่อใจลงบ้างก็อาจจะเป็นทางออกที่ดีกว่า คอยเช็กคอยตามอีกฝ่ายบ้างว่าทำอะไรอยู่ที่ไหน อย่างน้อยก็ช่วยการตัดไฟตั้งแต่ต้นลม เพื่อป้องกันไม่ให้คนอื่นเข้ามาแทรกกลางได้ อีกทั้งอาการหึงหวงยังทำให้รู้ว่าอย่างน้อยความรักยังคงอยู่เหมือนเดิม

         2. การเปลี่ยนแปลง

         คนส่วนใหญ่มักจะเคยชินและมีความสุขอยู่กับเรื่องเดิม ๆ ทั้งที่จริงแล้วทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการกระทำหรือนิสัยของคนรักหรือแม้กระทั่งตัวเอง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่ว่านี้ไม่ได้มีแต่เรื่องร้าย ๆ เสมอไป เพราะหากมองในมุมกลับก็มีข้อดีอยู่เหมือนกัน ที่นอกจากจะเป็นการเติมสีสันใหม่ ๆ ให้กับความรักแล้ว บางครั้งยังช่วยเผยความจริงของอีกฝ่ายให้รู้ด้วย

         3. สาว ๆ เป็นฝ่ายนำ

         โดยปกติแล้วส่วนใหญ่มักจะให้ฝ่ายชายเป็นผู้นำตลอด คราวนี้หากสาว ๆ จะกลายมาเป็นผู้นำบ้าง ทั้งเรื่องในบ้านและนอกบ้านก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะนอกจากจะทำให้อีกฝ่ายมีความเกรงใจมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการทำให้สาว ๆ ทั้งหลายเข้าใจความรู้สึกของหนุ่ม ๆ มากยิ่งขึ้นด้วย โดยเฉพาะเรื่องบนเตียง คงทำให้บรรยากาศน่าสนใจขึ้นไม่น้อยเลยล่ะ

         4. ความแตกต่าง

         ความแตกต่างของทั้งสองคนไม่ใช่เรื่องใหญ่เสมอไป หากทั้งสองรู้จักกัดการกับมันให้ดี และหยิบความแตกต่างนั้นมาใช้ให้เป็นประโยชน์ โดยเริ่มจากทำใจยอมรับสิ่งเหล่านั้นให้ได้ และลองมองมุมอื่นดูบ้าง เพราะนอกจากความต่างนอกจากจะช่วยเปิดโอกาสให้เราได้เจอกับประสบการณ์ใหม่ ๆ แล้ว ยังเป็นการให้อิสระกับอีกฝ่ายด้วย ทั้งนี้ ในกรณีที่เห็นว่าความต่างกำลังจะเป็นปัญหาควรจะพูดคุยกันให้เข้าใจ ก่อนที่กลายเป็นจุดแตกหักของทั้งคู่

         5. การโกหก

         ถึงแม้ว่าหลาย ๆ คนจะมองว่าการโกหกเป็นเรื่องร้ายแรงที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะจะค่อย ๆ บั่นทอนความรักและความเชื่อใจ แต่สำหรับบางกรณีการโกหกอาจเป็นทางออกที่ดีกว่า เพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะในเวลาที่อีกคนอยู่ในอารมณ์โกรธ หรือเศร้าเสียใจ หากพูดความจริงออกไปก็อาจทำให้สถานการณ์เลวร้ายมากกว่าเดิม ควรให้ต่างฝ่ายใจเย็นลงก่อนแล้วค่อย ๆ เล่าความจริงออกไปจะดีกว่า


         ไม่ ว่าจะเป็นปัญหาใด ๆ จะเป็นแค่ความขัดแย้งเล็ก ๆ หรือสถานการณ์เรื่องราวที่ใหญ่โต ต่างก็มีข้อดีในตัวเองกันทั้งนั้น ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับมุมมอง ทัศนคติ และความคิดของแต่ละคนเท่านั้นเอง

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X