ความจริงของชีวิตคู่ที่สาว ๆ ควรรู้เอาไว้
2013-05-25 12:42:49
Advertisement
คลิก!!!
ความรัก




          หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าการแต่งงานเป็นเรื่องที่ดี สามารถทำให้ชีวิตมีความสุขและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ทั้งที่ความเป็นจริงการแต่งงานก็เหมือนกับเรื่องอื่น ๆ ที่มีทั้งข้อดีข้อเสีย เพียงแต่น้อยคนนักที่จะเปิดเผยด้านลบออกมา ทำให้เรามักจะเห็นในด้านสวย ๆ ของการแต่งงานเสมอ ฉะนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจเป็นเจ้าสาวของใคร เรามาดูกันก่อนดีกว่าว่าหลังจากการแต่งงานแล้วชีวิตจะต้องเจอกับเรื่องอะไร บ้าง

1. ภาระเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

          ถึง แม้การแต่งงานจะทำให้ตัวเองได้อยู่กับคนรักตลอดเวลาก็จริง แต่ในทางกลับกันหน้าที่และภาระต่าง ๆ ก็เพิ่มมากขึ้นเป็นเงาตามตัว โดยเฉพาะผู้หญิงที่ต้องเตรียมใจรับหน้าที่ของภรรยาควบคู่ไปกับแม่บ้านด้วย เริ่มตั้งแต่การทำความสะอาดข้าวของภายในบ้านไปจนถึงการเลี้ยงลูก ผู้ชายน้อยคนนักที่เข้ามาช่วยในตรงจุดนี้ หากไม่มีการแยกความรับผิดชอบอย่างชัดเจนตั้งแต่แรก

2. อารมณ์เสียบ่อยกว่าที่เคยเป็น

          บาง คนคิดว่าการได้เข้านอนพร้อมกับคนที่รัก และตื่นมาเห็นหน้ากันทุกเช้าเป็นเรื่องที่ดี ทั้งที่จริงแล้วชีวิตการแต่งงานไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะในบางวันอาจจะต้องเข้านอนพร้อมกับความหงุดหงิด และตื่นมาด้วยความหงุดหงิดมากกว่าเดิมหลังจากหันไปเห็นหน้าของคนรัก เคล็ดลับที่จะช่วยลดความรู้สึกนี้ลงได้ นั่นก็คือ แยกกันสักพักเพื่อสงบสติอารมณ์เสียก่อน หากเป็นปัญหาที่ทำให้รู้สึกลำบากใจควรจะคุยกันตรง ๆ ไปเลยดีกว่าปล่อยให้ค้างคา

3. เซ็กส์ไม่ใช่เรื่องสำคัญเสมอไป

          เซ็กส์ อาจจะเป็นเรื่องสำคัญสำหรับชีวิตการแต่งงานก็จริงอยู่ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นอย่างที่คนอื่นพูดมาเสมอไป เนื่องจากในแต่ละวันมีเรื่องที่ต้องคิดต้องแก้มากมาย บางคู่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันโดยไม่มีเซ็กส์เข้ามาเกี่ยวข้องเลยด้วยซ้ำ

4. จำเป็นต้องคิดเยอะกว่าเดิม

          หลัง จากงานแต่งนอกจากภาระและหน้าที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวแล้ว ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรลงไปจำเป็นจะต้องใช้เวลาคิดทบทวนให้มากขึ้น เพราะคนที่ได้ผลกระทบไม่ใช่แค่ตัวเราเพียงคนเดียว แต่ยังเกี่ยวพันไปถึงคนรักที่อาจจะร่วมรับผิดชอบกับการกระทำของเราด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว ครอบครัว หรือหน้าที่การงานที่เป็นอนาคตของเราก็ตาม

5. แต่งงานเปลี่ยนนิสัยไม่ได้

          สาว ๆ หลายคนมักคิดว่านิสัยของผู้ชายจะเปลี่ยนไปเมื่อแต่งงาน แต่ในความเป็นจริงอาจไม่ใช่อย่างที่คิดเสมอไป เนื่องจากนิสัยของคนไม่ใช่เรื่องที่จะเปลี่ยนกันได้ง่าย ๆ หากเจ้าตัวไม่ได้คิดที่จะทำอย่างจริงจัง หากรักกันจริง ๆ ควรทำใจยอมรับข้อดีข้อเสียของแต่ละคนให้ได้ตั้งแต่แรก และพูดกันตรง ๆ เมื่อมีปัญหา หลังจากนั้นค่อย ๆ เรียนรู้ปรับตัวเข้าหากันทีละนิดดีกว่า

6. ความกลัวเกิดจากจินตนาการ

          การ แต่งงานอาจทำให้สาว ๆ หลายคนกังวลอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอนาคตของครอบครัว หรือความมั่นคงในตัวคนรัก ซึ่งเรื่องแบบนี้ไม่จำเป็นต้องกังวลไปล่วงหน้าเลยสักนิด เพียงแค่ใช้ชีวิตให้มีความสุขอยู่กับปัจจุบันก็พอ ยิ่งคิดมากก็ยิ่งทำให้ตัวเองและคนรักเครียดโดยใช่เหตุ

          การแต่งงานเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญอีกขั้นหนึ่งของชีวิต เพราะฉะนั้น ก่อนที่จะตกลงปลงใจกับใครควรจะคิดให้รอบคอบเสียก่อน อย่างน้อยก็น่าจะยอมรับกับความจริงเรื่องชีวิตคู่ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ให้ได้ หากคิดว่ายังไม่พร้อมก็ไม่ควรจะตอบรับไปแบบส่ง ๆ เพราะนั่นอาจทำให้ตัวเองเสียใจไปตลอดชีวิต แต่ถ้าพร้อมและสามารถทำใจยอมรับกับความจริงเหล่านี้ก็ไม่มีอะไรที่ต้องลังเล อีกแล้วล่ะ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X