ข่าวสั้นหนังไทย: โลงจำนำ, ปิตุภูมิ, พี่มาก..พระโขนง, ตุ๊ดตู่กู้ชาติ, หนังไทยที่คานส์ และอื่นๆ
2013-05-24 23:03:44
Advertisement
คลิก!!!

 

Only God Forgives อาจไม่ใช่หนังไทย แต่ก็เป็นหนังที่มีนักแสดงไทยเป็นต้นว่าคุณวิทยา ปานศรีงาม และคุณรฐา โพธิ์งาม ได้ร่วมแสดงในบทสมทบด้วย หนังเพิ่งออกฉายรอบปฐมทัศน์โลกไปในเทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อวานนี้ วันที่ 22 พฤษภาคม ซึ่งคุณวิทยาและคุณรฐาได้ไปร่วมเดินพรมแดงเปิดตัวหนังร่วมกับคริสติน สก็อต โธมัส และผู้กำกับนิโคลัส เวนดิ้ง เรฟินครับ ภาพมากมายของคุณรฐาและคุณวิทยาจากรอบปฐมทัศน์ที่คานส์ชมได้ที่กระทู้ในห้องเฉลิมไทย พันทิป และชมคลิปได้ที่ยูทูบ

- ที่คานส์เช่นกัน เดลินิวส์รายงานว่า กระทรวงวัฒนธรรมของบ้านเรา ได้นำโครงการสร้างหนังไทย 4 เรื่อง ไปนำเสนอเพื่อหาทุนสร้างจากตลาดหนังในปีนี้ ประกอบด้วย 1. The White Buffalo ของอาทิตย์ อัสสรัตน์ 2. ทางกลับคือการเดินทางต่อ (The Way Back) ของบุญส่ง นาคภู่ 3. เหตุไฉนเธอไม่แคร์ความลับของนายพล(The General’s Secret) ของ พิมพกา โตวิระ และ 4.ฆาตกรรมก้นครัว (A Culinary Murder) ของสมเกียรติ วิทุรานิช

- “ตี 3 ภาค 2” หนังสยองขวัญ 3D จากไฟว์สตาร์ ก็ไปได้สวยในตลาดหนังที่คานส์ครับ ตามรายงานของ THR บอกว่าตอนนี้ขายได้แล้วให้แก่บริษัทจัดจำหน่ายหนังในฮ่องกง, เวียดนาม, กัมพูชา, สิงคโปร์, บรูไน, พม่า และกำลังเจรจากับผู้จัดจำหน่ายในอินโดนีเซียและยุโรป

- “โลงจำนำ” หนังสยองขวัญที่นำแสดงโดยกฤษดา สุโกศล แคลปป์ เลื่อนวันฉายออกไปจากกำหนดเดิมปลายมิถุนายน เป็น 25 กรกฎาคมครับ และจะเข้าฉายในประเทศอื่นๆ ของเอเชียช่วงสิงหาคม-กันยายนนี้ หนังได้เพลง “พรหมโลกวิษัย” (Brahma Brahma) จากวงชล้าดนี่ ชานดี้ ที่ได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของคมชัดลึกอร์ดครั้งที่ 10 มาเป็นเพลงประกอบ ซึ่งจะขับร้องใหม่โดยกฤษดา สุโกศล แคลปป์ เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์โดยเฉพาะครับ และหนังยังได้ชวลิต เสาวภาคย์พงศ์ชัย นักร้องนำของวงชล้าดนี่ ชานดี้ มาทำดนตรีประกอบให้ด้วยครับ

- อาจเป็นข่าวเก่าแล้ว และทุกคนก็คงรู้กันนานแล้วว่าหนัง “ปิตุภูมิ” ของผู้กำกับยุทธเลิศ สิปปภาค ได้ระงับการฉายหนังเรื่องนี้ไป โดยยังไม่ได้มีการส่งให้กองพิจารณาภาพยนตร์ได้ชมหรือตรวจสอบหรือจัดเรตแต่อย่างใดครับ คุณต้อมให้สัมภาษณ์ว่าผู้ออกทุนให้หนังเรื่องนี้เห็นว่าหนังมีเนื้อหาละเอียดอ่อน ยังไม่เหมาะสมที่จะฉายในสถานการณ์ปัจจุบัน และต้องรอไปก่อน ซึ่งยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ชมคลิปที่คุณต้อมให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ได้ที่นี่ และ ที่นี่ ครับ เผื่อใครยังไม่ได้ชม

- หนึ่งในบทความที่น่าสนใจของ The Hollywood Reporter Daily ฉบับเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีนี้ ได้พูดถึงกระแสของหนังในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครับ ซึ่งตอนนี้หนังที่สร้างเองสามารถทำรายได้แข่งกับหนังฮอลลีวู้ดมราเข้ามาฉายในประเทศได้ และกลายเป็นคู่แข่งสำคัญของหนังฮอลลีวู้ดเอง หนังสือเล่มนี้ได้เอารูปใบปิดของหนัง “พี่มาก..พระโขนง” ไปขึ้นปก บอกว่าเป็นหนังที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาลของหนัง ทำรายได้ไปแล้วกว่า 33 ล้านเหรียญสหรัฐ (ร่วมพันล้านบาท) ซึ่งคุณวิสูตร พูลวรลักษณ์ ประธานของจีทีเอชให้ความเห็นน่าสนใจด้วยว่า ความสำเร็จของ “พี่มาก..พระโขนง” ได้แสดงให้เห็นว่าตลาดหนังในประเทศไทยนั้นที่จริงแล้วใหญ่มากกว่าที่เรารู้หรือคาดคิด “เมื่อก่อนนี้ เราคิดว่าเพดานของรายได้หนังเรื่องหนึ่งในไทยอยู่ที่ราว 10 ล้านเหรียญสหรัฐ

- “ตุ๊ดตู่กู้ชาติ” จะเป็นหนังไทยของพจน์ อานนท์ ซึ่งผู้กำกับได้อวดหน้าตาของงานออกแบบที่จะใช้ประชาสัมพันธ์หนังในอินสตาแกรมครับ

- คลิปเบื้องหลัง “นางฟ้า ในแง่การมารับหน้าที่ผู้กำกับภาพยนตร์ครั้งแรกของบงกช คงมาลัย

- “ประชาธิป”ไทย” (Paradoxoracy) หนังใหม่ว่าด้วยการค้นหาคำตอบว่าประชาธิปไตยคืออะไรของผู้กำกับเป็นเอก รัตนเรือง และ ภาสกร ประมูลวงศ์ ผ่านการสัมภาษณ์นักคิดและบุคคลสำคัญในแวดวงการเมือง ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาแล้วที่ยูทูบครับ และมีเพจให้ติดตามที่ facebook ด้วย และหากอยากรู้ข้อมูลของหนังเพิ่มเติมก็สามารถอ่านบทสัมภาษณ์ของสองผู้กำกับได้ที่ข่าวสด

- หนัง นมัสเต จ๊ะเอ๊ บ๊ายบาย นำแสดงโดยสุชาร์ มานะยิ่ง จะฉายรอบปฐมทัศน์วันวิสาขบูชา 24 พฤษภาคมนี้ ที่สนามหลวงครับ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ facebook ของหนัง คลิกชมตัวอย่างได้ที่ด้านใน

 

http://jediyuth.com


.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X