จับผิดภาพคอนเสิร์ต 2PM ตัดต่อว่าคนเต็มโตเกียวโดม! ต้นสังกัดยอมรับผิดพลาดทางเทคนิค!!
2013-04-26 13:22:15
Advertisement
คลิก!!!

 

หลังจากตกเป็นประเด็นร้อนก่อกระแสถกเถียงในสังคมออนไลน์อยู่พักใหญ่ เมื่อชาวเน็ตสามารถจับผิดภาพถ่ายจากคอนเสิร์ตของบอยแบนด์ 2PM ว่าเป็นการตัดต่อ ล่าสุดต้นสังกัด JYP Entertainment ก็ได้ส่งจดหมายแถลงข่าวชี้แจงถึงความผิดพลาดดังกล่าวแล้ว

 

2PM คอนเสิร์ต

 

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา วง 2PM ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากคอนเสิร์ต Legend of 2PM ณ โตเกียวโดม ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเพิ่งเปิดการแสดงท่ามกลางการตอบรับอย่างล้นหลามจากเหล่าแฟนเพลง แต่ความฮอตของพวกเขากลับตกเป็นที่กังขา เมื่อชาวเน็ตสามารถจับผิดภาพข่าวประชาสัมพันธ์ซึ่งทาง JYP Entertainment เป็นผู้เผยแพร่ออกมา โดยภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงแฟนเพลงที่แห่เข้าชมคอนเสิร์ตของ 2PM จนเต็มทุกพื้นที่ของโตเกียวโดม แต่เมื่อสังเกตแล้วจะพบว่าภาพดังกล่าวมีจุดที่เหมือนกันจากการตัดต่อภาพด้วยการใช้เทคนิค copy-paste

 

ภาพถ่ายปัญหาที่มีการตัดต่อภาพผู้ชมบริเวณกรอบสีเหลือง

 

แม้ชาวเน็ตจะตั้งข้อสงสัยจากภาพตัดต่อต้นเหตุของปัญหาว่า ‘โตเกียวโดมเต็มจริงหรือไม่?’ แต่ผู้ร่วมชมคอนเสิร์ต รวมทั้งคลิบวิดีโอจากคอนเสิร์ตของ 2PM ครั้งดังกล่าวต่างยืนยันได้ถึงแฟนเพลงทั้งชาวญี่ปุ่นและต่างชาติที่เข้าร่วมคอนเสิร์ตอย่างแน่นขนัด แล้ว JYP Entertainment จะตัดต่อภาพนั้นไปเพื่ออะไร?

 

ล่าสุด JYP Entertainment ได้ส่งจดหมายแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเพื่อชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื้อความดังนี้…

 

“พวกเราต้องขออภัยต่อความผิดพลาดของบริษัทอันเนื่องจากภาพข่าวคอนเสิร์ตของ 2PM ซึ่งจัดขึ้นที่โตเกียวโดม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยครับ

 

ทีมงานส่วนใหญ่ของบริษัทต่างมีหน้าที่ในคอนเสิร์ต และต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อเก็บข้อมูลต่างๆ เพื่อเตรียมเผยแพร่สู่สื่อมวลชน เราจึงจำเป็นต้องจ้างเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานภายนอกเพื่อปรับแต่งสีของภาพถ่าย แต่เรากลับไม่ได้ตรวจสอบภาพถ่ายปัญหานั้นโดยละเอียดก่อนที่จะเผยแพร่อย่างเป็นทางการ

 

ด้านจำนวนของผู้เข้าชมคอนเสิร์ตครั้งดังกล่าวได้รับการยืนยันจากบริษัทผู้จัดฯ ว่าเต็มทุกพื้นที่ของฮอลล์จริง และสื่อมวลชนทุกแขนงที่ร่วมเข้าชมคอนเสิร์ตก็ยืนยันเช่นเดียวกัน

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์จากภาพถ่ายปัญหาที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้นเป็นต้นเหตุของความคับข้องใจต่อกระบวนการทำงาน รวมถึงต่อแฟนเพลงของ 2PM ที่ต่างเข้าร่วมชมคอนเสิร์ตด้วยความตั้งใจที่เต็มเปี่ยม พวกเราต้องขอโทษต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

 

ต่อจากนี้ พวกเราจะพิถีพิถันในทุกชิ้นงานที่จะเผยแพร่ออกจากบริษัท และจะทำงานให้หนักขึ้นเพื่อความมั่นใจว่าจะไม่มีความผิดพลาดเกิดขึ้นอีก

 

ขอบคุณครับ.”

 

 

ข่าวนี้เผยแพร่โดยมิวสิคเอ็มไทย — http://music.mthai.com — หากนำข่าวไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วย 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X