“ซานตานา” จับมือ “คาราบาว” ขึ้นคอนเสิร์ตเผยมีโอกาสร่วมงานศิลปินใหม่ๆ
2013-03-06 15:39:33
Advertisement
คลิก!!!

 

“คาร์ลอส ซานตานา” นักร้อง-นักดนตรีชื่อดังเดินทางกลับมาเปิดคอนเสิร์ตอีกครั้งหลังจากเคยเปิดมาแล้วถึง 3 ครั้ง เมื่อปี 2529, 2546 และ 2554 โดยครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งอื่นๆเตรียมขึ้นโชว์คอนเสิร์ตพร้อมคาราบาวและงานนี้ควง “แซนดี แบล็คแมน ซานตานา” มือกลองของวงขึ้นโชว์ด้วย

โดยวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น.ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล ได้มีการแถลงข่าวถึงการมาเปิดคอนเสิร์ต สิงห์ พรีเซนท์ ซานตานา เดอะ เซนเทียน ทัวร์ ซึ่งคาร์ลอส ซานตานา ได้ร่วมพูดคุยกับสื่อมวลชนอย่างเป็นการเองถึงการมาเมืองไทยอีกครั้งของเขาด้วย

ซึ่งทันทีที่มาถึงเจ้าตัวก็กล่าวว่ารู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาเมืองไทยอีกครั้ง และสิ่งที่เขาชื่นชอบเกี่ยวกับเมืองไทยคือ “คนไทย” นอกจากนั้นยังเผยถึงเคล็ดลับที่ทำให้การเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตของเขาที่มีมายาวนานยังคงมีพลัง สนุกสนาน และคึกคักได้เสมอ “ผมตื่นเต้นจริงๆ ที่ได้มาเมืองไทยอีกครั้ง และผมชอบผู้คนที่นี่ ในส่วนของคอนเสิร์ต ผมเตรียมตัวและให้ความสำคัญในเรื่องของจิตใจ เป็นพลังใจที่มันมาจากข้างใน อย่างเช่น ตื่นตอนเช้าผมจะทำจิตใจให้สดชื่น แจ่มใส เบิกบาน และประทับใจกับชีวิตที่เรายังมีวันนี้ ซึ่งมันเป็นสิ่งสำคัญมากที่คุณควรจะใช้ในการดำเนินชีวิต”

ในระหว่างการทัวร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวยังเผยด้วยว่าช่วงที่ทัวร์คอนเสิร์ตมีช่วงที่เขาประทับใจมากเช่นกันคือที่ฮาวาย ซึ่งทำให้เขาสัมผัสถึงนักดนตรีผู้ล่วงลับที่เป็นศิลปินในดวงใจเขามากมายตอนอยู่ที่นั่นด้วย “มีครับ ตอนผมไปฮาวายซึ่งผมไม่ได้ไปที่นั่นมานานมากแล้ว พอได้ไปก็รู้สึกวิเศษจริงๆ เหมือนได้พลังเพิ่มขึ้นมาเลย ผมมีความทรงจำที่ดีๆ มากมาย ผมสัมผัสได้ถึงบ็อบ มาร์เลย์, จิมมี เฮนดริกซ์ และผู้คนมากมายที่ผมรักที่นั่น ผมชอบที่ได้สัมผัสถึงพลังของศิลปินเหล่านี้เพราะผมเป็นแฟนตัวยงของพวกเขา”

เมื่อถูกถามถึงอัลบั้มใหม่ของเขาที่เตรียมจะออกมาในเร็วๆ นี้ เจ้าตัวได้เผยถึงความพิเศษที่จะใส่ลงไปในอัลบั้มใหม่ด้วย “ผมชอบที่ได้ทำงานร่วมกับคนรุ่นใหม่ พวกเราโฟกัสไปที่พลังที่สด-ใหม่ ซึ่งก็จะได้เห็นการทำงานของพวกเราร่วมกับศิลปินหลายๆ คน หลายๆ ที่ ทั้งละตินอเมริกา และในอนาคตเราก็อยากที่จะร่วมงานกับพี่น้องชาวเอเชียด้วย ผมชอบที่ได้ร่วมงานกับศิลปินท่านอื่นๆ เพราะสัมผัสได้ถึงพลัง อารมณ์ และท่วงทำนองต่างๆ จากหลายๆ ที่หลายๆประเทศที่ได้จากพวกเขา”

ในส่วนของคอนเสิร์ตที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 6 มี.ค.นี้ เจ้าตัวยืนยันว่ามีเซอร์ไพร์สแน่นอนโดยกล่าวติดตลกว่า “เหมือนกับสนามบินที่ต่างๆ ทุกๆ ที่ที่พวกเราไป เราได้เชิญศิลปินอื่นๆ มากับเราด้วย บางทีผมว่าจิมมี เฮนดริกซ์ อาจปรากฏตัวในวันพรุ่งนี้ด้วยนะรวมทั้ง บ็อบ มาร์เลย์,จอห์น คอลเทรน และไมล์ส เดวิส ด้วย (เรียกเสียงหัวเราะจากบรรดาสื่อได้อย่างมาก ) สำหรับพรุ่งนี้เราเล่นเพลงฮิตของซานตานาแน่นอนครับ และก็จะมีการเล่นเพลงต่างๆ ที่ผมนำมาเรียบเรียงใหม่ ซึ่งเป็นเพลงที่เป็นแรงบันดาลใจมาจากศิลปินในดวงใจที่ผมชอบทั้ง One Love ของ บ็อบ มาร์เลย์ หรือ All We Need Is Love ของ Beatles เราชอบที่จะทำเพลงที่ทำให้ผู้คนรู้สึกถึงการเป็นครอบครัวเดียวกัน ไม่มีการแบ่งแยกใดๆ ทั้งสิ้น”

โดยเขากล่าวทิ้งท้ายถึงแฟนๆ ที่จะไปชมคอนเสิร์ตของเขาในวันพรุ่งนี้ และฝากข้อคิดดีๆ ถึงแฟนๆ ของเขาด้วย “ผมอยากเชิญชวนพี่น้องทั้งหลาย ให้ช่วยกันสนับสนุนลูกหลาน โดยเฉพาะเด็กๆ เลยให้มาชม เพื่อให้พวกเขาได้เห็นการเริ่มต้นของเจนเนอเรชันของพวกเราว่าเป็นมาอย่างไร เรายังคงอยากทำงานกับสิ่งที่เป็นแก่นแท้ของดนตรีจริงๆ เราอยากจะเชิญชวนเด็กๆ ให้มาสัมผัสกับดนตรีที่เป็นดนตรีจริงๆ เพราะต้องบอกเลยว่าดนตรีสมัยนี้เป็นอะไรที่พลาสติก (จอมปลอม) มากๆ ใช้เครื่องไม้เครื่องมือที่เป็นคอมพิวเตอร์สร้างเพลงขึ้นมาหมด ซึ่งแตกต่างจากดนตรีของพวกเราที่สร้างขึ้นมาจากเส้นทางของดนตรีอย่างแท้จริง และผมก็อยากให้พี่น้องตื่นขึ้นมาตอนเช้าสัมผัสถึงคุณค่าของการมีชีวิต สิ่งสวยงามในตัวเราและความสวยงามต่างๆ บนโลกใบนี้ เพื่อที่เราจะสามารถสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้กับโลกใบนี้ต่อไปได้ เพราะว่าวันนี้เรายังมีพลังแห่งแสงสว่างและพลังแห่งความรักอยู่กับเรา”

ในส่วนของการแสดงที่จะจัดขึ้นยังได้ศิลปินเจ้าบ้านอย่าง คาราบาว ตำนานเพลงเพื่อชีวิตเมืองไทยมาเป็นแขกรับเชิญพิเศษขึ้นแสดงบนเวที ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าคาราบาวชื่นชอบสไตล์เพลงของซานตานาเป็นพิเศษ ถึงขั้นเคยออกอัลบั้มพิเศษชื่อ “สไตล์ซานตานา กีตาร์ขี้เมา สามช่าละติน” มาแล้วเมื่อปี 2542

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X