"เซ็ธ แม็คฟาร์แลนด์" พาออสการ์เรตติ้งขึ้นยอดคนดูทะลุ 40 ล้าน
2013-02-26 19:20:58
Advertisement
คลิก!!!

ออสการ์ครั้งที่ 85 ที่มี "เซ็ธ แม็คฟาร์แลนด์" เป็นพิธีกรดูจะประสบความสำเร็จพอสมควร กับการมียอดคนดูทะลุหลัก 40 ล้านคนได้อีกครั้ง
       
       แม้ เซ็ธ แม็คฟาร์แลนด์ จะแซวตัวเองว่าหลังจากนี้สถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์อาจจะอยากได้ ทีนา เฟย์ กับ เอมี โพห์เลอร์ สองพิธีกรสาวดาวตลกที่ช่วยให้เรตติ้งของงานลูกโลกทองคำที่ผ่านสูงจนน่าพอใจ มาทำหน้าที่ดำเนินรายการออสการ์ในปีต่อไป มากกว่าจะเลือกให้เขากลับมาทำงานนี้อีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าออสการ์ที่ แม็คฟาร์แลนด์ เป็นพิธีกร ก็มียอดผู้ชมไม่น้อยเช่นเดียวกัน
       
       E! Online เปิดเผยว่างานออสการ์ครั้งที่ 85 ซึ่งจัดกันไปเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่นมียอดคนดูอยู่ที่ 40.3 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มี บิลลี คริสตัล เป็นพิธีกร และมียอดคนดูอยู่ที่ 39.3 ล้านคน นอกจากนั้นยังเป็นปีที่ออสการ์มีคนดูเกิน 40 ล้านคนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010
       
       สำหรับออสการ์ที่มีคนดูมากที่สุดในประวัติศาสตร์ก็ยังคงเป็นในปี 1998 ที่ บิลลี คริสตัล เป็นพิธีกรซึ่งมีอเมริกันชนถึง 57.3 ล้านคน มาร่วมลุ้นเชียร์การคว้ารางวัลของหนังดังแห่งยุค Titanic
       
       ส่วนออสการ์ที่มีคนดูลำดับรอง ๆ ลงไปก็ได้แก่ในปี 1995 ซึ่งพิธีกรดังจากแวดวงโทรทัศน์ เดวิด เล็ตเตอร์แมน ดำเนินรายการ ซึ่งมีคนดูถึง 48.9 ล้านคน และ ปี 2000 ซึ่ง คริสตัล เป็นพิธีกรอีกเช่นเดียวกันกับยอดผู้ชม 46.5 ล้านคน โดยในช่วงยุค 90s ถือว่าเป็นยุคทองของออสการ์ที่มีคนดูเฉลี่ย 45 ล้านคนในทุก ๆ ปี แต่แล้วตัวเลขผู้ชมของงานแจกรางวัลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการภาพยนตร์กลับมีเรตติ้งลดลงเรื่อย ๆ ในระยะหลัง
       
       โดยออสการ์ที่มีคนดูมากที่สุดในระยะหลังก็คือเมื่อปี 2010 ที่ สตีฟ มาร์ติน กับ อเล็ค บัลด์วิน เป็นพิธีกรคู่และ The Hurt Locker คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปได้ที่มีคนดู 41.6 ล้านคน แต่ส่วนสำคัญที่ทำให้ออสการ์ปีนั้นได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ก็คือการชิงรางวัลของหนังดังที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาล Avatar ที่แม้จะไม่ได้รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม แต่ก็ทำให้คนดูสนใจงานแจกรางวัลปีนั้นกันมากมาย
       
       แต่สำหรับออสการ์ครั้งอื่น ๆ ในระยะหลังกลับมีเรตติ้งที่น้อยอย่างน่าใจหายโดยเฉพาะในปี 2008 (จอห์น สจ๊วร์ต เป็นพิธีกร / No Country for Old Menภาพยนตร์อดเยี่ยม) ที่มีคนดูแค่ 31.8 ล้านคนเท่านั้น
       
       ส่วนในปี 2007 (เอลเลน เดอเจเนเรส / The Departed ) มีคนดู 39.9 ล้านคน, ปี 2009 (ฮิวจ์ แจ็คแมน / Slumdog Millionaire) 36.9 ล้านคน, ปี 2011 (เจมส์ แฟรงโก และแอน แฮทธาเวย์ / The King's Speech) 37.9 ล้านคน และเมื่อปีก่อน 2012 (บิลลี คริสตัลThe Artist) 39.3 ล้านคน
       
       ซึ่งนอกจากพิธีกร และความโด่งดังของหนังที่ชิงรางวัลในแต่ละปี ที่จะมีผลโดยตรงต่อยอดผู้ชมของงานออสการ์แล้ว ความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจบันเทิงก็เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เรตติ้งของออสการ์ในระยะหลังไม่สามารถครองใจผู้ชมได้เหมือนเดิม
       
       เซ็ธ แม็คฟาร์แลนด์ ที่โด่งดังเป็นพลุแตกในวงการหนังเมื่อปี 2012 จากการกำกับและให้เสียงพากย์หนังตลกดัง Ted ถูกเลือกให้มาทำหน้าที่พิธีกรในปีนี้ ด้วยเหตุผลสำคัญอย่างหนึ่งก็คือ การที่เขาเป็นผู้สร้างสรรค์ซีรีส์ตลกสุดดัง Family Guys ที่ผู้จัดงานออสการ์หวังว่าความโด่งดังในวงการทีวีของหนุ่มมากความสามารถที่เป็นทั้ง นักพากย์, ผู้กำกับ, โปรดิวเซอร์, นักเขียน, นักแต่งเพลง น่าจะช่วยให้แฟนโทรทัศน์เปลี่ยนช่องมาดูงานมอบรางวัลของวงการภาพยนตร์กันมากขึ้น

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X