รางวัลแกรมมีพารวย FUN, Mumford & Sons ยอดขายเพลงพุ่งกระฉูด
2013-02-19 17:53:26
Advertisement
คลิก!!!

รอยเตอร์ - รางวัลแกรมมีไม่ได้เป็นเพียงเกียรติยศสำหรับคนในวงการดนตรีเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ศิลปินหลายๆ รายขายผลงานได้มากขึ้นทันตาเห็น อย่างในปีล่าสุดที่วงอินดีป๊อป FUN และวงโฟล์กจากอังกฤษ Mumford & Sons มียอดขายเพลงเพิ่มขึ้นร่วม 2 เท่าหลังได้รับรางวัลแกรมมี

จากข้อมูลของ Nielsen ชี้ว่ายอดขายซิงเกิล We Are Young ของวง FUN เพิ่มขึ้นถึง 182% หลังผลงานของพวกเขาสามารถคว้ารางวัลเพลงแห่งปีมาได้ พร้อมกับที่วงได้รับรางวัลเป็นศิลปินหน้าใหม่แห่งปี

ส่วนอัลบั้มแห่งปี I Will Wait ของ Mumford & Sons ก็ยอดขายเพิ่มขึ้น 116% เช่นเดียวกับอัลบั้ม Making Mirrors ของศิลปินชาวออสเตรเลีย โกติเย ที่ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 124% แม้จะออกจำหน่ายไปตั้งแต่เมื่อปี 2011 แล้ว

Channel Orange ของศิลปินอาร์แอนด์บี แฟรง โอเชียน ก็เพิ่มขึ้น 140% หลังคว้างรางวัลแกรมมีถึง 2 สาขา

โดยส่วนใหญ่ยอดขายผลงานของศิลปินที่ได้รับรางวัลจะเพิ่มขึ้นทันที สำหรับการขายเพลงผ่านการดาวน์โหลดทางอินเทอร์เน็ต ในวันรุ่งขึ้นหลังคืนมอบรางวัลแกรมมี ที่จัดกันไปเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา นอกจากนั้นไม่ใช่เพียงแค่ศิลปินที่ได้รับรางวัล หรือมีชื่อชิงรางวัลเท่านั้นเท่านั้น แต่ศิลปินทุกคนที่ปรากฏตัวหรือชื่อบนเวทีงานมอบรางวัลที่สำคัญที่สุดของวงการเพลง ก็ดูจะได้อานิสงส์กันไปอย่างถ้วนหน้า

ยอดผลงานเก่าๆ ของวงร็อกรุ่นใหญ่ The Band เพิ่มขึ้นทันที 203% เมื่อมีช่วงที่ศิลปินรุ่นน้องหลายคนขึ้นเวทีแกรมมีปีนี้มาเพื่อแสดงความเคารพต่อ เลวอน เฮล์ม มือกลองของวงผู้ล่วงลับ เช่นเดียวกับเพลง Take Five ของมือเปียโนแจ๊ซ เดวิด บรูเบ็ค ที่มียอดขายเพิ่มขึ้น 248% ซึ่งเป็นผลกระทบโดยตรงจากช่วงรำลึกถึงการจากไปของเขาที่เสียชีวิตเมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ด้วยการแสดงของศิลปินชื่อดัง อาทิ ชิค โคเรีย, สแตนลี คล๊ากส์ และ แคนนี แกร์เร็ต

ศิลปินชาวแคลิฟอร์เนียวัย 26 ปี มิเกล ที่ขึ้นเวทีแกรมมีมาเล่นเพลง Adorn ยังส่งให้ผลงานของเขามียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 229% จากสัปดาห์ก่อนหน้าด้วย

โดยนอกจากตัวศิลปินแล้วต้นสังกัดของพวกเขาก็ได้รับผลประโยชน์ไปโดยตรงด้วย ไม่ว่าจะเป็น Universal Music Group ที่เป็นต้นสังกัดของ Mumford & Sons, แฟรง โอเชียน, โกติเย และ The Band ส่วน มิเกล กับ เดฟ บรูเบ็ค ก็ออกผลงานภายใต้บริษัทลูกของ Sony Music และ FUN เซ็นสัญญากับ Ramen บริษัทอิสระที่มี Warner Music เป็นเจ้าของ





We Are Young - FUN




I Will Wait - Mumford & Sons




Take Five - เดวิด บรูเบ็ค 

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X