Argo, Zero Dark Thirty และ Searching for Sugar Man คว้ารางวัลสมาคมนักเขียนบทแห่งสหรัฐ
2013-02-18 21:55:36
Advertisement
คลิก!!!

 

สมาคมผู้เขียนบทแห่งสหรัฐอเมริกาเพิ่งประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลผู้เขียนบทยอดเยี่ยมประจำปี 2013 ออกมาเช้านี้ครับ ตามเวลาของบ้านเรา โดยมีการประกาศแต่ละสาขาแยกกันระหว่างที่ลอส แอนเจลีส และนิวยอร์ก ซิตี้ ผลปรากฏว่าคริส เทอริโอ จาก Argo ได้รางวัลสาขาบทดัดแปลงยอดเยี่ยมไปครอง เอาชนะตัวเก็งอย่างโทนี่ คุชเนอร์ จาก Lincoln ไปได้ เป็นผลรางวัลที่พลิกโผพอสมควร ส่วนหนังที่เข้าชิงในสาขานี้เรื่องอื่นๆ ก็ได้แก่ Silver Linings Playbook, Life of Pi และ The Perks of Being a Wallflower

ส่วนในสาขาบทดั้งเดิมนั้นก็ค่อนข้างเป็นตามคาดครับ มาร์ค โบล จาก Zero Dark Thirty ได้รางวัลนี้ไป เอาชนะหนังที่ได้เข้าชิงอย่าง Looper, Flight, The Master และ Moonrise Kingdom

และในสาขาภาพยนตร์สารคดีก็ยังคงเป็นการกวาดรางวัลอย่างต่อเนื่องของ Searching for Sugar Man ครับ

นอกจากรางวัลของสมาคมนักเขียนบทแห่งสหรัฐแล้ว เมื่อวานนี้ก็มีการประกาศรางวัลของสมาคมตัดต่อครับ Argo ก็ยังคงเป็นขวัญใจของสมาคมทางวิชาชีพเช่นเคย ได้รางวัลตัดต่อภาพยอดเยี่ยมในสาขาภาพยนตร์ชีวิต ขณะที่ Silver Linings Playbook ได้รางวัลในสาขาภาพยนตร์ตลกหรือเพลง

รางวัลสมาคมตัดต่อในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นก็เป็นของ Brave และในสาขาภาพยนตร์สารคดีเป็นของ Searching for Sugar Man

อีกรางวัลที่มีการประกาศไปเมื่อวานก็คือรางวัลของสมาคมบันทึกเสียงภาพยนตร์ ได้มอบรางวัลงานผสมเสียงยอดเยี่ยมแห่งปีให้แก่ทีมงานจากหนัง Les Miserables ครับ ในสาขาภาพยนตร์ ส่วนในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นเป็นของทีมงานจากหนังเรื่อง Brave

ผลของสมาคมวิชาชีพจะตรงกับผลรางวัลออสการ์รางวัลไหนบ้าง เช้าวันที่ 25 นี้ เราคงได้รู้กันครับ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X