เฟี้ยวอ่ะ! นาฬิกาข้อมือล่องหนดีไซน์แปลกไม่มีใครเหมือน
2013-02-18 17:17:16
Advertisement
คลิก!!!
Minimal analog watch

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dejoost.com

          หลัง จากที่เราเคยนำเสนอเรื่องนาฬิกาข้อมือหน้าตาเก๋ ๆ เท่ ๆ กันไปบ้างแล้ว วันนี้เราจึงหานาฬิกาข้อมือดีไซน์แปลก ๆ มาฝากให้ได้ชมกันอีกครั้งครับ โดยปกติหากนึกถึงนาฬิกาข้อมือที่มีลูกเล่นบนหน้าจอเยอะ ๆ ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นนาฬิกาแบบดิจิตอลมากกว่าแบบเข็ม แต่นาฬิกาที่เรานำมาให้คุณได้ชมในวันนี้เป็นนาฬิกาชนิดเข็มบอกเวลา ซึ่งรับรองเลยว่าจะต้องถูกอกถูกใจใครหลายคนอยู่ไม่น้อย นั่นก็เพราะมันล่องหนได้น่ะสิ!!

          เจ้านาฬิกาล่องหนดังกล่าวมีชื่อว่า "มินิมอล อนาลอค วอทช์" (Minimal analog watch) เป็นผลงานสุดครีเอทของนักออกแบบหน้าใหม่ชื่อ "โรเดอร์ริค" ที่ได้ถ่ายทอดไอเดียความเป็นศิลปินของเขาใส่ลงไปในนาฬิกาข้อมือ ด้วยคอนเซ็ปต์ Less is More เนื่องจากเขาเป็นคนชอบอะไรที่เรียบง่าย แต่คงไว้ซึ่งความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

          ทั้ง นี้ มินิมอล อนาลอค วอทช์ เป็นนาฬิกาแบบเข็มที่มีหน้าตาภายนอกอันแสนจะเรียบง่าย ซึ่งดูเผิน ๆ จะคิดว่ามันล่องหนได้ เพราะภายในหน้าปัดนาฬิกานั้นไม่มีเลขบอกเวลาใด ๆ ทั้งสิ้น มีเพียงเข็มสั้นและเข็มยาวเท่านั้น อีกทั้งตัวเรือนด้านหลังยังเป็นกระจกใสอีกด้วย จึงทำให้ดูเหมือนว่าเข็มนาฬิกาต่างค่อย ๆ วิ่งวนอยู่บนข้อมือของผู้ใช้งานไปอย่างช้า ๆ นอกจากนี้หากดูนาฬิกาในที่มืด จะพบว่าเข็มนาฬิกาจะส่องแสงออกมาให้เห็น ดังนั้นไม่ต้องกังวลเลยว่าจะมองไม่เห็นเข็มนาฬิกา เพียงแต่ผู้ใช้งานนาฬิกาชนิดนี้อาจต้องกะตัวเลขจากสายตาดูซะหน่อยว่า ขณะนี้เข็มกำลังชี้อยู่ที่ตำแหน่งใดกันแน่

          อย่าง ไรก็ตาม ผู้ที่สนใจนาฬิกาล่องหน (รวมทั้งตัวผู้เขียนด้วย >< ) คงต้องร้องเพลงรอกันต่อไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะทางผู้ออกแบบมินิมอล อนาลอค วอทช์ ยังไม่ได้วางแผนที่จะดำเนินการผลิตนาฬิกาเพื่อจัดจำหน่ายแต่อย่างใด ว้าาา น่าเสียดายจัง...



Minimal analog watch

Minimal analog watch

Minimal analog watch

Minimal analog watch

Minimal analog watch
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X