ไบรอัน ซิงเกอร์ ปรึกษาเจมส์ คาเมรอน ในการเขียนบท X-Men: Days Of Future Past
2013-02-10 23:00:48
Advertisement
คลิก!!!

 

มาร์ค มิลลาร์ เรียก X-Men: Days of Future Past ว่าเป็น X-Menผสม Terminator น่าจะเป็นคำนิยามที่ไม่เกินเลยครับ เพราะในสัมภาษณ์ที่ไบรอัน ซิงเกอร์ ให้แก่นิตยสารเอ็มไพร์บอกด้วยว่าซิงเกอร์ได้ปรึกษาเจมส์ คาเมรอน ผู้ให้กำเนิดหนังชุด Terminator ในการเขียนบทหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องนี้ แต่ก่อนอื่น ซิงเกอร์บอกถึงสิ่งที่เขาเตรียมการไว้ในภาคต่อของหนังภาคต้นเรื่องนี้ว่า “มันมหากาพย์เลยล่ะ ผมไม่คิดว่าผู้คนรู้ว่าหนังเรื่องนี้จะใหญ่ขนาดไหน เราต้องนำทีมนักแสดงของทั้งสองชุดมาเจอกัน

แต่ซิงเกอร์ก็ยืนยันว่ามันจะสอดคล้องกัน “เรากะเทาะมันออกมาในแบบที่สมเหตุผล ผมได้คุยกับเจมส์ คาเมรอน ถึงสองชั่วโมงเรื่องการเดินทางข้ามเวลา ทฤษฎีเส้นเชือก พหุภพ และอะไรพวกนั้น เราต้องสร้างกฎของเราขึ้นมาและก็ยึดตามนั้น เหตุนี้ Terminator กับ Back to the Future ถึงน่าเชื่อ และก็มีกลไกบางอย่าง พลังพิเศษบางอย่าง ใน X-Men การรับรู้และตัวละครบางตัว ที่ทำให้เรื่องนี้เป็นไปได้

แฟนฉบับคอมมิคคงเดาได้เกี่ยวกับตัวละครและพลังพิเศษที่ว่า แต่อยู่ที่ว่าซิงเกอร์จะยึดตามนั้นแค่ไหน

มันมีหลายแง่มุมมากในฉบับคอมมิค ฉบับคอมมิคจริงๆ ของ Days of Future Past มีเรื่องราวเกิดขึ้นเยอะมาก เราจึงจำเป็นต้องกลั่นกรองมัน แต่ผมคิดว่าแฟนๆ น่าจะชอบกันที่บางส่วนของ Days of Future Past จะเชื่อมโยงกับหนังเรื่องนี้ด้วย

ซิงเกอร์ถูกถามด้วยครับเกี่ยวกับเส้นเวลาและเหตุการณ์ของหนัง X-Men ทุกภาค ว่าเขาให้ความสำคัญแก่มันมากแค่ไหน ซิงเกอร์ตอบว่าเขาให้ความสนใจหมดแม้ว่าไม่ใช่หนังที่เขาได้มีส่วนร่วมก็ตาม “ผมคำนึงถึงหนังทุกภาค ผมไม่ใช่แค่เอาสองภาคแรกของผมกับ First Class มารวมเข้าด้วยกัน ผมเอามาทั้งจักรวาลเลยเท่าที่มีการนำเสนอบนจอภาพยนตร์ตอนนี้ และให้เกียรติมันหมด และพยายามอิงทั้งหมดนั้น ผู้คนใช้ประโยชน์ในหลายทิศทาง อาจจะมีการล้างของเก่าให้ใหม่บ้าง แต่ผมจะไม่ทำเฉยใส่เหมือนกัน

หนังจะเข้าฉายกรกฎาคม 2014 ครับ

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X