ทหารอากาศเกาหลีใต้ทำหนังสั้นล้อ Les Miserables เพื่อปลุกขวัญกำลังใจทหาร
2013-02-09 19:04:03
Advertisement
คลิก!!!

 

ทหารอากาศของเกาหลีใต้ได้ลงคลิปหนังสั้นยาว 14 นาที ล้อหนังLes Misreables ลงในยูทูบครับ และคลิปนี้ก็แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว และแถมยังถูกใจรัสเซล โครว์ นักแสดงนำของหนัง จนเขาเผยแพร่ต่อผ่านทวิตเตอร์ด้วยครับ

คลิปที่ว่านี้ใช้ชื่อว่า Les Militaribles เป็นเรื่องราวของทหารเกณฑ์ที่ชื่อวัลฌอง ซึ่งต้องตรากตรำทำงานรับใช้ชาติในค่ายทหาร และถูกผู้คุมชื่อฌาแวร์คอยควบคุมอย่างเข้มงวด จนเขาได้มีโอกาสพบแฟนสาวชื่อโคเซ็ตต์เพียงแค่ไม่กี่นาที และเขาก็พยายามขอให้ผู้คุมได้ช่วยยืดเวลาให้เขา เป็นหนังสั้นทำออกมาเป็นหนังเพลงโดยใช้เพลงตามฉบับของละครเพลงที่มีการแปลงเนื้อให้เข้ากับเรื่องราวครับ

เพลงที่ถูกเอามาใช้ก็ได้แก่ Lock Down, I Dream a Dream, Do You Hear the People Sing? เป็นต้น ซึ่งผู้พันชอน มยอง-นยอง หนึ่งในเจ้าหน้าที่ทหารที่ดูแลโครงการหนังสั้นนี้บอกถึงเจตนาในการทำขึ้นมาว่า “เราทำคลิปวิดีโอนี้ขึ้นมาเพื่อปลุกขวัญกำลังใจของทหาร ที่ต้องทำงานอย่างหนักในการเก็บกวาดหิมะที่ตกมาหนักผิดปกติในฤดูหนาวปีนี้ เราหวังว่าวิดีโอจะช่วยลบภาพของกองทัพว่าเป็นที่ที่น่าเบื่อ และกระตุ้นให้เยาวชนมารับใช้ชาติอย่างชื่นมื่นมากขึ้น”

ผู้แสดงทุกคนในคลิป ยกเว้นหญิงสาวที่รับบทเป็นโคเซ็ตต์ เป็นทหารตัวจริงเสียงจริงหมดครับ คลิกชมคลิปด้านใน

 

ที่มา: AFP

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X