“เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2556 (Japanese Film Festival 2013)” ระหว่างวันที่ 15 – 17 กุมภาพันธ์ ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ เทอร์มินอล 21
2013-02-01 14:04:25
Advertisement
คลิก!!!

 “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2556 (Japanese Film Festival 2013)” ระหว่างวันที่ 15 – 17 กุมภาพันธ์ ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ เทอร์มินอล 21

         สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ร่วมกับเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ คัดสรร 7 ภาพยนตร์จากแดนอาทิตย์อุทัย เตรียมเปิดฉากเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2556(Japanese Film Festival 2013)

          สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ร่วมกับเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จัด “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2556 (Japanese Film Festival 2013)” โดยคัดสรรภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องราวความบันเทิงผ่านวัฒนธรรมการทำอาหารจากแดนอาทิตย์อุทัยที่ได้รับการการันตีว่าเป็นอาหารยอดนิยมอันดับหนึ่งของโลกทั้งสิ้น 7 เรื่อง 7 ความอร่อย เสิร์ฟให้ชมฟรี!!! พร้อมบทบรรยายอังกฤษ ทุกเรื่องทุกรอบ ระหว่างวันที่ 15 – 17 กุมภาพันธ์ ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ เทอร์มินอล 21

          นางสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด กล่าวว่า “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาล ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่คอหนังชาวไทย ส่วนสำคัญน่าจะเป็นเรื่องของความใกล้เคียงกันทางด้านเชื้อชาติ วัฒนธรรม และวิถีชีวิต โดยการันตีได้จากการจัดเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นเมื่อปี 2554 ซึ่งถือเป็นการร่วมฉลองครบรอบวันเกิด 100 ปี ของคุโรซาวะ อากิระ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังจากแดนอาทิตย์อุทัยก็ได้รับกระแสการตอบรับอย่างท้วมท้นทั้งจากชาวไทย และชาวต่างชาติ จนมาในปีนี้ทางเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ภายใต้การสนับสนุนของสถานเอกอัครราชฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ร่วมกับโรงภาพยนตร์ เอส เอส ซีเนม่า ซิตี้ ก็เตรียมพร้อมกลับมามอบประสบการณ์ความบันเทิงอีกครั้งกับ “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2556 (Japanese Film Festival 2013)” โดยปีนี้ได้คัดเลือกภาพยนตร์คุณภาพ 7 เรื่อง ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับวิธีการทำอาหารญี่ปุ่น ร้านอาหารญี่ปุ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของชนชาติ รวมไปถึงการใช้อาหารญี่ปุ่นเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดเรื่องราวความอบอุ่น และความสนุกสนานในภาพยนตร์ ซึ่งจะทำให้เรามองภาพวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ของคนญี่ปุ่นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น”

         “ภาพยนตร์ในเทศกาลฯ นี้ มีความน่าสนใจอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์รอบเปิดเทศกาลเรื่อง Éclair ที่ได้ โยชิ ฮาจิเมะ นักแสดงรุ่นเด็กมากความสามารถที่มาถ่ายทอดเรื่องราวแสนสะเทือนใจของผู้คนที่รอดชีวิตจากช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผ่านชีวิตเด็กชายกำพร้าผู้หลงใหลในขนมหวาน เมื่อชีวิตพลิกผันทำให้ถูกส่งตัวไปยังสถานควบคุมความประพฤติ แต่เมื่อได้เรียนรู้ถึงความอ่อนโยนจากเพื่อนมนุษย์ และการปลอบโยนด้วยเพลงแสนไพเราะ “ขนมหวานกับเด็กผู้หญิง” จากครูผู้ดูแล ทำให้สามารถกล่อมเกลา และช่วยให้เขามีพลังในการมีชีวิตได้อย่างน่าประหลาด ด้วยบทบาทที่โดดเด่นทำให้ โยชิ ฮาจิเมะ ได้รับรางวัล Best male actor at the Golden Rooster International Film Show 2011 จากสาธารณรัฐประชาชนจีนในที่สุด หรือแม้แต่เรื่อง Patisserie Coin De Rue ที่ได้นักแสดงนำชั้นนำอย่าง อาโออิ ยู ที่โด่งดังมากในประเทศญี่ปุ่น และประเทศไทย รวมถึงอีกหลายๆ เรื่องที่เชื่อว่าจะทำให้คอหนังได้ทั้งเต็ม ทั้งอิ่ม ไปกับภาพยนตร์อาหารญี่ปุ่นที่พร้อมเสริฟ์มากมาย” สุวรรณีกล่าวทิ้งท้าย

          “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2556 (Japanese Film Festival 2013)” จัดโปรแกรมฉายเพื่อเอาใจคนรักหนังโดยเฉพาะให้ได้ชมภาพยนตร์คุณภาพกันแบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมบทบรรยายอังกฤษ ทุกเรื่องทุกรอบ ระหว่างวันที่ 15 – 17 กุมภาพันธ์ 2556 นี้ สำหรับผู้สนใจร่วมชมภาพยนตร์ในเทศกาลนี้สามารถติดต่อรับบัตรชมภาพยนตร์ได้ที่บูธเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2556 ก่อนรอบฉายจริง 30 นาที ที่ชั้น 6 โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ เทอร์มินอล 21 เพียงแห่งเดียวเท่านั้น!!! โดยเริ่มต้นเทศกาลฯ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 จัดฉาย 1 เรื่องเวลา 20.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ จัดฉายทั้งสิ้น 3 เรื่องตั้งแต่เวลา 14.00 – 19.00 น. สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรอบฉายภาพยนตร์ หรือรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมที่ SF Call Center และ www.sfcinemacity.com หรือเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ที่หน้าโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ เทอร์มินอล 21

ข้อมูลจาก  

http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X