The Last Stand: ความเห็นหลังชม
2013-01-22 17:40:36
Advertisement
คลิก!!!

 

ดูเหมือนว่าการกลับมาของพระเอกนักบู๊ผู้เป็นตำนานอย่างอาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ จะไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่ครับ เพราะรายได้เปิดตัวในสหรัฐสุดสัปดาห์แรกนั้นต่ำเตี้ยมากๆ ทั้งที่มีการโหมโปรโมทใหญ่ในสหรัฐและทุ่มเงินไปจำนวนมากพอสมควรด้วยการเชิญนักข่าวและนักวิจารณ์ไปนั่งรถถังที่ชวาร์เซเน็กเกอร์ขับ ก็ยังทำรายได้ไปแค่ 6.3 ล้านเหรียญสหรัฐ อยู่ที่อันดับ 10 ในตารางรายได้หนัง เป็นรายได้เปิดตัวหนังของอาร์โนลด์ที่น้อยที่สุดนับจาก Raw Deal ในปี 1986 ตามสถิติที่ Boxoffice Mojo รวบรวมมา

ในแง่ของคำวิจารณ์ของนักวิจารณ์หนังในสหรัฐนั้นก็ไม่ได้ดีมาก มีนักวิจารณ์ชอบเพียง 57% และคะแนนเฉลี่ยที่ 5.7/10 จากการที่ Rotten Tomatoes รวบรวมมา ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่านักวิจารณ์ออกจะใจร้ายไปนิด เพราะแม้ว่าหนัง The Last Stand จะสูตรสำเร็จเกินไป และบ้านๆไปหน่อย แต่โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าหนังได้ตีโจทย์ที่ต้องการนำเสนอได้แตกดี คะแนนน่าจะออกไปในฝั่งบวกมากกว่านี้ด้วยซ้ำ

The Last Stand เป็นหนังบู๊ โหด ฮา และมันทำหน้าที่สนองทั้งสามอย่างครบได้ในระดับกำลังดีในความเห็นของผม มีฉากบู๊ตัดสลับการเล่าเรื่องให้ตื่นเต้นตลอด และเป็นฉากบู๊ที่ค่อนข้างออกแบบมาดี ตั้งแต่ฉากชิงตัวประกัน ฉากแหกด่าน ฉากโดนรุมยิง ฉากดวลกันท้ายเรื่อง จนถึงฉากซัดกันตัวต่อตัวในตอนจบ แม้ว่าจะไม่ค่อยมีอะไรใหม่เท่าไหร่ในฉากเหล่านี้ แต่ผู้กำกับคิมจีวุนก็เล่าเรื่องได้สนุก

คิมจีวุนชอบหนังแนวคาวบอยตะวันตก และเขาก็ใส่ความเป็นหนังคาวบอยเข้ามาใน The Last Stand ชวนให้นึกถึงหนังเก่าอย่าง High Noon แต่ก็เอาใจเด็กรุ่นใหม่ด้วยฉากซิ่งรถแบบ Fast and Furious และที่ผมชอบมากก็คือฉากในทุ่งข้าวโพดที่ใช้รถสู้กัน แต่ก็ได้อารมณ์แบบหนังคาวบอย ซึ่งผมเห็นว่าเป็นฉากต่อเนื่องที่เก๋มาก

นักแสดงทุกคนทำหน้าที่ได้ดี อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ก็ยังดูเก๋าและมีบารมีในบทบู๊ที่ถูกจัดวางให้ และทำให้ดูน่าเชื่อว่าไม่ได้เก่งเกินจริง เรายังต้องลุ้นไปกับความแก่ของตัวละครในหลายครั้ง ส่วนที่ฮาสุดก็คงต้องเป็นจอห์นนี่ น็อกซ์วิลล์ ที่ออกมาฉากไหนฮาฉากนั้นครับ และผู้กำกับก็ใช้ความระห่ำของน็อกซ์วิลล์ตามฉบับ Jackass ได้มีประโยชน์มากๆ

ผมให้คะแนนหนังที่ 7.5/10 ครับ ใครไปดูหนังมาแล้วชอบหรือไม่ชอบยังไง ให้คะแนนเท่าไหร่ ใส่ความเห็นกันมาเลยครับ

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X