สื่อต่างชาติตีข่าว “เหนือเมฆ 2” โดนแบน
2013-01-07 22:53:53
Advertisement
คลิก!!!

เอเอฟพี รายงานข่าวปัญหาในแวดวงโทรทัศน์เมืองไทย เมื่อละครดัง “เหนือเมฆ 2” ถูกระงับออกอากาศ โดยไม่มีคำอธิบายชัดเจน ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่าเป็นผลจากการกดดันทางกางเมืองอย่างแน่นอน
       
       ประเด็นการระงับออกอากาศละคร เหนือเมฆ 2 ทางช่อง 3 กลายเป็นข่าวในสื่อต่างประเทศหลายสำนัก รวมถึง เอเอฟพี ที่รายงานว่า ละครเรื่อง เหนือเมฆ 2 หรือ “Above the Clouds” ได้ถูกสถานีโทรทัศน์ผู้ผลิต ระงับการออกอากาศด้วยเหตุผล “มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม” จนนำมาซึ่งการแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วย ของบรรดาผู้ใช้อินเตอร์เน็ตชาวไทยมากมาย ขณะที่ฝ่ายรัฐบาลยังคงยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนร่วมกับการตัดสินใจครั้งนี้เลย
       
       ตามข่าว ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ ได้เรียกร้องให้มีการสืบสวนข้อเท็จจริง ในเรื่องการยกเลิกการออกอากาศของ เหนือเมฆ 2 ซึ่งเขาเชื่อว่าละครดังจากทางช่อง 3 เรื่องนี้ “โดนแบนเพราะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่น” และเป็นการแบนที่มีการเมืองเข้ามาแทรกแซงแน่นอน
       
       สำนักข่าวต่างประเทศยังให้ข้อมูลถึงสถานการณ์ทางการเมืองของไทย ที่เกิดความขัดแย้ง และความรุนแรงขึ้น หลังจาก ทักษิณ ชินวัตร พ้นจากตำแหน่งในการรัฐประหาร เมื่อปี 2549 แต่หลายฝ่ายก็ยังเชื่อว่า อดีตนายกรัฐมนตรีผู้เดินทางออกนอกประเทศ เพื่อหลบหนีโทษจำคุกจากข้อหาคอร์รัปชั่น ยังคงมีอิทธิพลอย่างเบ็ดเสร็จ ในการปกครองประเทศของพรรคเพื่อไทย
       
       เอเอฟพีได้อ้างคำให้สัมภาษณ์ของ นายทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้พยายามแทรกแซงการแพร่ภาพของช่อง 3 และโดยส่วนตัวเขาเองก็ไม่ได้คิดว่าละครเรื่อง เหนือเมฆ 2 มีปัญหาอะไร โดยเฉพาะกับเนื้อหาที่ว่าด้วยเรื่อง การเมือง และไสยศาสตร์มนต์ดำ ซึ่งในฐานะนักการเมืองคนหนึ่งเขาก็ไม่ได้รู้สึกว่าไม่พอใจแต่อย่างใด
       
       ถึงตอนนี้มีผู้ใช้เว็บ Facebook มากกว่า 40,000 รายที่กด LIKE เพจที่ตั้งขึ้นเพื่อเรียกร้องให้ละครเรื่อง เหนือเมฆ 2 ที่ยังเหลือตอนซึ่งไม่ได้ออกอากาศอยู่อย่างน้อย 3 ตอน กลับมาออกอากาศทางจอโทรทัศน์จนจบอีกครั้ง
       
       ส่วนทาง เอพี ก็กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองไทย และรายงานว่า ตอนนี้มีคนดูกลุ่มหนึ่งที่ขู่แบนช่อง 3 กลับ เพื่อแสดงจุดยืนความไม่พอใจในกรณีระงับฉาย เหนือเมฆ 2 นอกจากนั้นสำนักข่าวแห่งนี้ยังให้ข้อมูลว่าการเซนเซอร์ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นในวงการโทรทัศน์ไทย โดยเฉพาะการเบลอภาพของสุรา และบุหรี่ อย่างไรก็ตาม การระงับออกอากาศละครที่ยังฉายไม่จบ ถือว่าเป็นสิ่งที่แทบไม่เคยเกิดขึ้นเลย

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X