ลือหึ่ง! การเมืองบีบ "ช่อง 3" สั่งจบ "เหนือเมฆ 2"
2013-01-03 21:07:59
Advertisement
คลิก!!!

"แอ๊น ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์"

ลือหึ่ง! โลกออนไลน์ละคร "เหนือเมฆ 2" ช่อง 3 ถูกการเมืองสั่งตัดจบเหตุมีเนื้อหาแฉเรื่องโกงกิน - แย่งชิงอำนาจ ขณะที่ผู้ประพันธ์บอกไม่ทราบเรื่องพร้อมไม่ขอออกความเห็น       

        กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันทีสำหรับละครเรื่อง "เหนือเมฆ 2" จากค่ายละคร "เมตตามหานิยม" ของ “นก ฉัตรชัย เปล่งพานิชย์” ทางช่อง 3 หลังมีกระแสข่าวลือให้ทั่วโลกออนไลน์ว่าละครเรื่องนี้ได้ถูกหั่นเนื้อเรื่องบางส่วนออกไปและเตรียมจะตัดจบในวันศุกร์ที่ 11 มกราคมนี้แล้วเหตุเพราะเนื้อหาบางส่วนนั้นมีการพาดพิงไปถึงเรื่องการเมืองนั่นเอง
       
        โดยกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวเกิดมาจากการโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คแฟนคลับของนักแสดงสาว “มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง” นางเอกจากละครเรื่องดังกล่าวว่า...“สวัสดีคะ เหนือเมฆต้องจบภายในวันศุกร์นี้นะคะ เพราะเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการเมืองค่ะ"...ก่อนที่ในภายหลังทางแอดมินของเพจจะมาชี้แจงในภายหลังหลังจากที่ได้มีหลายต่อหลายคนเข้ามาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยข้อความว่า...
       
        "สวัสดีคะ เมื่อเย็นนี้ทางเราบอกไปว่า เหนือเมฆ 2 จบวันศุกร์ แล้วมีคนนำข้อความในเพจไปวิจารณ์ในหลายๆ ที่ ซึ่งทางเราขอชี้แจงว่า ทางเราได้ยินมาจากรายการ "ครอบครัวบันเทิง" ซึ่งพี่เบนซ์พูดว่าละครแรงปรารถนา จะมาออนแอร์ภายในอาทิตย์นี้ เราก็เลยคาดเดาว่าเหนือเมฆ 2 จบวันศุกร์นี้ ซึ่งสาเหตุที่จบทางเราคาดว่าเพราะมีเนื้อหาด้านการเมือง ก็เลยมีคนนำข้อความไปพาดพิงถึงเรื่องการเมืองใหญ่โต จริงแล้วคือการคาดเดาแค่นั้นเอง ขอบคุณมากค่ะ #admin"
       
        และอีกหนึ่งในผู้ที่จุดกระแสเรื่องที่ว่านี้ขึ้นมาก็คือ “แอ๊น ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์” นักเขียนบทโทรทัศน์ที่เคยมีผลงานชื่อดังอาทิ น้ำผึ้งขม, สวรรค์เบี่ยง, เคหาสน์สีแดง, ปริศนา, มาลัยสามชาย ฯ ที่ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คตนเอง Thipdhida Satdhathip โดยมีข้อความที่ค่อนข้างจะรุนแรงว่า...
       
        “สัตว์นรก มึงแบนละครทีวี ไอ้นาซี ละครคงแทงใจดำมึงมากล่ะสิ กูชอบนะเนี่ย เพราะนี่คือปรากฏการณ์ความชั่วของพวกมึง และจะจุดชนวนทางสังคม ด้วยมือพวกมึงเอง สาธุ ขอให้ศิลปินที่ทำละครโทรทัศน์จงภาคภูมิใจ พวกคุณมีเกียรติกว่าคนทำข่าวอีก ที่เป็นหัวหอกทิ่มแทงคนชั่ว จนพวกมันทนไม่ได้ ละครที่อยู่บนฟ้า ย่อมส่องแสงลงมาให้ปีศาจร้อนรนทนไม่ไหว มึงโผล่หัว หางมาให้เต็มตัวเถิด จวนถึงวันที่พระเจ้าจะพิพากษาแล้ว”
       
        ทั้งนี้หลังจากที่เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความดังกล่าวขึ้นไปก็ได้มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งที่เห็นด้วย ขณะที่บางคนก็พยายามที่จะชี้แจงว่าอาจจะเป็นเรื่องเข้าใจผิด ซึ่งทางนักเขียนบทโทรทัศน์ชื่อดังเองก็ได้พิมพ์ยืนยันว่าสิ่งที่ตนเองโพสต์ไปนั้นเป็นเรื่องจริง และเมื่อผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าตัวเพื่อสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ว่านี้ เจ้าของนามปากกา "ปราณประมูล" ได้ขอตัวที่จะไม่พูดถึงโดยให้เหตุว่าตนได้พูดผ่านตัวอักษรที่โพสต์ไปแล้ว
       
        นอกจากนี้เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังฝ่ายประชาสัมพันธ์ของช่อง 3 ก็ได้รับคำตอบว่าไม่ทราบเรื่องที่ว่าและรู้สึกงงกับเรื่องดังกล่าว ขณะที่ทาง “หนึ่ง คฑาหัสต์ บุษปะเกษ” ผู้ประพันธ์เรื่อง "เหนือเมฆ 2" ได้เปิดเผยว่าตนเองรับทราบข่าวนี้จากทางอินเทอร์เน็ตเช่นกัน แต่ยังไม่ได้รับรายงานจากสถานีหรือทางผู้จัดแต่อย่างใด และไม่อยากที่จะออกความคิดเห็นใดๆ
       
        “ละครโดนตัดเรื่องนี้ผมไม่รู้เลยครับ ผมไม่ทราบเลยครับ ไม่รู้ว่าโดนตัดหรือไม่โดนตัดเพราะว่ายังไม่ได้รับแจ้ง ก็พอทราบข่าวมาจากอินเตอร์เน็ตเหมือนกันนะครับ อืม ไม่ตอบดีกว่านะ ตอบไปแล้วมันก็ ไม่ตอบดีกว่าครับ (เกี่ยวกับเรื่องการเมืองยังไงบ้าง?) ไม่อยากพูดนะ ไม่พูดได้ม๊ะ (จริงๆ เรื่องนี้มีกี่ตอน?) เฮ่อ มันตอบยากนะครับ เพราะว่าเวลาออกอากาศกับเวลาเขียนมันไม่เท่ากันนะครับ"
       
        "คิดว่าทุกคนน่าจะเข้าใจนะว่าตัวผมเองเป็นยังไง ไม่พูดอะไรดีกว่าตรงนี้นะครับ...เหนือเมฆภาค 3 จะมีไหมก็มีคุยๆ กันไว้บ้างครับ แต่ว่ายังไม่มีอะไรคืบหน้ายังไม่มีรายละเอียด คือพอแค่นี้นะๆๆ ผมเข้าใจการทำงานของสื่อนะครับ แต่ก็อยากให้เข้าใจผมด้วยครับ”
       
        สำหรับละคร "เหนือเมฆ 2 : มือปราบจอมขมังเวทย์" นั้นกำกับการแสดงโดยผู้กำกับภาพยนตร์คนดัง "นนทรีย์ นิมิบุตร" ออกอากาศทุกๆ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เริ่มตอนแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 มีนักแสดงชื่อดังมากมาย ทั้งฉัตรชัย เปล่งพานิช, พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, สินจัย เปล่งพานิช, หมาก ปริญ, มิ้นต์ ชาลิดา, ดอม เหตระกูล, นพพล โกมารชุน ฯ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการคดโกง การแก่งแย่งชิงอำนาจในแวดวงนักการเมืองอันเป็นสาเหตุที่ทำให้มีการลือกันว่าได้มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องกับละครเรื่องนี้นั่นเอง

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X