ศาลนัดสอบคำให้การ จตุพร คดี เมธี หมิ่นอมเงินแดง 70 ล้าน
2012-12-17 09:59:18
Advertisement
คลิก!!!


ศาลนัดสอบคำให้การ จตุพร คดี เมธี หมิ่นอมเงินแดง 70 ล้าน (ไอเอ็นเอ็น)

          วันนี้ (17 ธันวาคม) ศาลอาญารัชดา นัดสอบคำให้คำการ "จตุพร พรหมพันธุ์" ฟ้องหมิ่น "เมธี อมรวุฒิกุล" กับพวกรวม 7 คน กล่าวหาอมเงินบริจาคเสื้อแดง ร่วม 70 ล้านบาท 9 โมง วันนี้

          ในเวลา 09.00 น. วันนี้ ศาลอาญา รัชดา ได้นัดไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีร่วมกันก่อการร้าย เป็นโจทก์ฟ้อง นายเมธี อมรวุฒิกุล อดีตนักแสดง และอดีตแนวร่วม นปช. กับพวกรวม 7 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

          จากกรณี เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2553 นายเมธี ได้แถลงข่าวที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทำนองว่า โจทก์ทุจริตเงินบริจาคของคนเสื้อแดง จำนวน 68 ล้านบาท มีพฤติกรรมกับผู้หญิงไม่เหมาะสม และขู่ ฆ่านายเมธี ส่วนจำเลยที่ 2 ถึงที่ 7 เป็นสื่อมวลชนประเภทหนังสือพิมพ์ ได้ร่วมกับ นายเมธี นำคำแถลงข่าว และคำสัมภาษณ์ ไปลงตีพิมพ์เผยแพร่ โดยแต่งเติมเนื้อหาเกินความจริง ด้วยความลำเอียงและมีอคติ ล่วงละเมิดศักดิ์ศรี ให้ร้ายโจทก์ ทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่า โจทก์เป็นคนไม่ดี กระทำผิดศีลธรรมและขนบธรรมเนียม ทำให้ครอบครัวของโจทก์ร้าวฉาน ซึ่งเหตุเกิดที่แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่กรุงเทพมหานคร และทั่วราชอาณาจักร

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X