จากใจ อภิสิทธิ์... ลั่นไม่กลัวข้อหาฆาตกร ยอมตายเพื่อรักษาระบบ
2012-12-17 09:55:50
Advertisement
คลิก!!!


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva
         
            อภิสิทธิ์ โพสต์จดหมายเปิดผนึก ลั่นไม่กลัวข้อหาฆาตกร พร้อมยอมตายเพื่อรักษาระบบ ขอความร่วมมือประชาชนคว่ำประชามติแก้รัฐธรรมนูญเพื่อนักโทษ และก้าวข้าม ทักษิณ ไปด้วยกัน
 
           วันนี้ (17 ธันวาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16:40 น. ของวันที่ 16 ธันวาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "Abhisit Vejjajiva"  เกี่ยวกับกับกรณีที่ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แจ้งข้อกล่าวหาว่า นายอภิสิทธิ์ ขณะที่เป็นนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ทำให้ประชาชนต้องเสียชีวิต ในกรณีสั่งสลายชุมนุม เมื่อเดือนเมษายน 2553 ดังนี้...

           จดหมายเปิดผนึกจากใจ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ถึงคนไทยทั้งประเทศ

           ก่อนอื่นผมต้องกราบขอบพระคุณประชาชนจำนวนมากที่แสดงความห่วงใยต่อตัวผมและ คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ เกี่ยวกับความพยายามของกรมสอบสวนคดีพิเศษที่ใช้อำนาจบิดเบือน ยัดเยียดข้อกล่าวหาให้กับผมและคุณสุเทพว่าเป็น "ฆาตกร" ขอให้ทุกท่านสบายใจว่าเราทั้งสองไม่หวั่นไหว และจะยืนหยัดต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความจริงว่า สิ่งที่รัฐบาลผมได้ดำเนินการทั้งหมดในช่วงที่มีการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย และมีกองกำลังติดอาวุธแฝงอยู่นั้น ไม่ได้มีคำสั่งใดเป็นใบอนุญาตให้ฆ่าประชาชน ตรงกันข้าม เราบริหารสถานการณ์ด้วยความอดทน อดกลั้น ยึดประโยชน์ชาติเป็นที่ตั้ง และพยายามสุดความสามารถที่จะมิให้เกิดความสูญเสีย
 
          หากศาลจะตัดสินให้ประหารชีวิตผมและคุณสุเทพจากคดีนี้ เราก็พร้อมที่จะน้อมรับ เพราะเราเป็นนักการเมืองที่มีความรับผิดชอบต่อประชาชน ได้รับการบ่มเพาะจากพรรคประชาธิปัตย์ให้ยอมตายเพื่อรักษาระบบ โดยไม่มี วันยอมทำลายระบบเพื่อรักษาตัวเอง อันเป็นวิสัยของคนเห็นแก่ตัวที่เข้ามาแสวงประโยชน์จากการเมือง ไม่ใช่ของนักการเมืองมืออาชีพที่ต้องเสียสละตัวเองเพื่อพี่น้องประชาชน
 
          ความรับผิดชอบทางการเมืองต่อเหตุการณ์ปี 2552 - 2553 เป็นหน้าที่ของพวกผม เราจะไม่มีการปลุกมวลชนเพื่อมาปกป้องตัวเอง แต่จะเป็นแบบอย่างให้คนไทยได้เห็นว่านักการเมืองไม่ได้เลวทั้งหมด และผมกับคุณสุเทพขอเป็นตัวอย่างในการยกระดับมาตรฐานการเมืองไทยให้เห็น ชัดเจนจากกรณีนี้
 
           พี่น้องจึงไม่ต้องเป็นห่วงผมหรือคุณสุเทพ  ผมเชื่อว่าหากเราสองคนจะมีอันเป็นไป แต่อุดมการณ์ของพรรคจะได้รับการสานต่อจากคนรุ่นใหม่ เสมือนกับคำที่ว่าตายหนึ่งเกิดแสน และพรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีวันตาย เพราะเราไม่เคยทรยศต่อความไว้วางใจของประชาชน
 
          แต่สิ่งสำคัญที่ผมต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนให้เป็นพลังขับเคลื่อน ประเทศนี้ไปข้างหน้าอย่างสันติวิธี คือการช่วยกันหยุดความล้มเหลวทางการเมือง ซึ่งลำพังผมและพรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถที่จะดำเนินการให้ประสบความสำเร็จ ได้
 
           การยุติความล้มเหลวทางการเมืองโดยประชาชน เป็นเพียงสิ่งเดียวที่จะช่วยให้ประเทศของเราก้าวข้ามอุปสรรคที่ขวางทางบ้าน เมืองมานานหลายปีไม่ให้เดินไปข้างหน้า  นั่นคือความต้องการอยู่เหนือ กฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  ซึ่งทุกคนสามารถทำได้ด้วยการร่วมกันล้มประชามติที่นายกฯ ผู้เป็นน้องสาวกำลังจะทำเพื่อรื้อรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ หวังลบมาตรา 309 เพื่อล้มคดีทั้งหลายของพี่ชายนักโทษ
 
           หากพี่น้องทำสำเร็จก็จะเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการเมืองไทย เปรียบเสมือนการปฏิวัติโดยประชาชนตามระบบที่ไม่เสี่ยงต่อการเสียเลือดเนื้อ เพื่อยืนยันว่าประชาชนและกฎหมายยิ่งใหญ่กว่าอำนาจเงินและอำนาจรัฐ
 
           ผมและพรรคประชาธิปัตย์จะยืนหยัดเคียงข้างพี่น้องประชาชนเพื่อนำบ้านเมืองไป ข้างหน้า หลังจากที่เราติดหล่มผลประโยชน์ของคน ๆ เดียว จนบ้านเมืองเสียหายมานานหลายปี
 
          มาร่วมกันคว่ำประชามติแก้รัฐธรรมนูญเพื่อนักโทษ ก้าวข้าม พ.ต.ท.ทักษิณ นำพาประเทศเดินไปข้างหน้า ผมและพรรคประชาธิปัตย์พร้อมร่วมสุขทุกข์กับพี่น้อง เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสอย่างราบรื่น ไร้ความรุนแรง เพื่ออนาคตที่มั่นคงของประเทศของเราสืบไป

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X