ตำรวจฉาวถูกออกการราชการ หลังขับรถตราโล่ขนยา 1 ล้านเม็ด
2012-12-15 15:44:07
Advertisement
คลิก!!!


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวไทย

          รวบ นายตำรวจ ใช้รถตำรวจขนยา 1 ล้านเม็ด จากเชียงรายลงภาคกลาง รองผบช.ภาค 5 ลั่น ให้ออกจากราชการทุกนาย ชี้พ่อค้ายาเริ่มจ้างคนในเครื่องแบบขนยาแทน
 
          เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา  พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบช.ภาค 5  เปิดเผยว่า เมื่อ ตอนเช้าได้มีคำสั่งไปถึง ผบก.ภ.จังหวัดน่าน สั่งการให้นายตำรวจที่สังกัด สภ.อวน จำนวน 5 นายออกจากราชการทันที เนื่องจากกระทำผิดกฎหมายและผิดวินัยอย่างร้ายแรง
 
          โดยนายตำรวจทั้ง 5 ประกอบไปด้วย พ.ต.ท.ธรรมนูญ นาคบัว สว.สภ.อวน ซึ่งมีตำแหน่งเป็นหัวหน้าสถานี   ร.ต.ต.จิตติพงษ์ โสไชย รองสวป.สภ.อวน   ดต.นลธวัช พรรษา ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.อวน  ดต.อรรถพล คำแสน ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.อวน  และ ดต.สักกพงษ์ เชียงหนุ้น ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.อวน
 
          สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 17.00 น.วานนี้ (13 ธันวาคม 2555) ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ได้สืบทราบว่ามีการขนยาบ้าจาก จ.เชียงรายไปยังภาคกลาง  กระทั่งติดตามไปปิดล้อมภายในลานจอดรถโรงแรมริเวอร์วิว เพลส ถ.อู่ทอง ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.อยุธยา ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 1 ล้านเม็ด ถูกซุกซ่อนอยู่ในรถตราโล่ของสถานีตำรวจ สภ.อวน จ.น่าน  และมีรถกระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้สีดำจอดอยู่ด้วยกัน  พร้อมกันนั้นได้จับกุมตัวตำรวจทั้ง 5 นายในที่เกิดเหตุไว้
 
          จากการสืบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับว่า มีแรงจูงใจมากจากค่าจ้างที่สูง นอก จากนี้ยังสืบทราบว่าการขนยาในครั้งนี้มี ร.ต.ต.จิตติพงษ์ อดีตตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ซึ่งเคยมีประวัติพัวพันกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่เชียงใหม่มาก่อน เป็นตัวหลักในการหว่านล้อม และชักจูงนายตำรวจคนอื่น ๆ ให้ร่วมกระทำผิด
 
          ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่มีการเข้มงวดตรวจด่านในพื้นที่ภาคเหนืออย่างแข็งขัน ทำให้การลักลอบขนยาบ้าเข้าสู่พื้นที่ตอนในเป็นไปอย่างยากลำบาก ทำให้กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดหันมาใช้วิธีจ้างบุคคลในเครื่องแบบให้ลักลอบขน แทน ซึ่งจะต้องทำการสืบสวนขยายผลต่อไปว่าจะมีใครร่วมขบวนการอีกบ้าง

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X