รวบแก๊งรูดบัตรเครดิตปลอม ทำทีขอรูดบัตรแลกเงินใช้หนี้
2012-12-15 15:36:45
Advertisement
คลิก!!!

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เจ้า หน้าที่รวบตัวแก๊งรูดบัตรเครดิตปลอมได้กลาง สนามบินนานาชาติ อุบลราชธานี หลังทำทีเป็นขอรูดบัตรเครดิตแลกเป็นเงินสดเพื่อใช้หนี้ จำนวน 50,000 บาท จากสถาบันกวดวิชากลางอุบลราชธานี
 
          ในวันนี้ (15 ธันวาคม 2555) เจ้า หน้าที่ตำรวจได้รวบตัวแก๊งรูดบัตรเครดิตปลอมได้กลาง สนามบินนานาชาติ อุบลราชธานี ขณะกำลังนั่งรอขึ้นเครื่อง พร้อมของกลาง คือ บัตรเครดิตปลอมธนาคารต่าง ๆ จำนวน 13 ใบ บัตรอิเล็คทรอนิคส์ที่ด้านหลังบัตรมีรหัสจำนวน 10 ใบ และเครื่องอ่านและเขียนข้อมูลบัตร 1 เครื่อง นอกจากนี้ยังพบเงินสดสกุลต่างประเทศอีกจำนวนมาก โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งคู่ว่า ร่วมกันปลอมและใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม และร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น
 
          สำหรับคนร้ายนั้นประกอบไปด้วย นายอีวาน ชาวสิงคโปร์ และ นางสาวธนัญฉัตร์ โดยทั้งคู่ยังปฏิเสธข้อกล่าวห้า โดย นายอีวาน อ้างว่า ตนเองเดินทางมาส่งของให้คนไทย ตามคำสั่งของเจ้าหน้าหนี้เงินกู้ที่สิงคโปร์ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร โดยเจ้าหนี้จะเป็นคนโทรบอกทุกอย่าง ตนเองมีหน้าที่เอาของมาส่งเท่านั้น เมื่อมาถึงได้เข้าพักโรงแรมในกรุงเทพฯ จากนั้นทางสิงคโปร์ก็สั่งให้โทรหาคนไทย จนพบ น.ส.ธนัญฉัตร์ ที่เดินทางมารับไปที่จังหวัดอุบลราชธานี ก่อนที่จะมีรถเก๋งมารับให้ไปรูดเงินดังกล่าว ตนเองก็คิดว่าเป็นธุระที่ทางสิงคโปร์จ้างมาก็ไม่คิดอะไร เมื่อทำธุระเสร็จก็จะเดินทางกลับแต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับเสียก่อน
 
          ด้าน น.ส.ธนัญฉัตร์ ได้อ้างว่า ตน เองไม่รู้เห็นเกี่ยวกับบัตรเครดิตปลอม บอกแต่เพียงว่าทั้งคู่รู้จักกันที่ร้านเกมส์ออนไลน์ที่กรุงเทพฯ ผ่านการเล่นการพนันออนไลน์ จากนั้น นายอีวาน ก็ยืมเงินไปเล่นการพนันจนเสีย และที่มาจังหวัดอุบลราชธานี ก็มาเที่ยวเท่านั้น ส่วนเรื่องที่รูดบัตรเครดิตตนเองไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นบัตรปลอมคิดว่า นายอีวาน จะรูดเงินมาใช้หนี้ที่ยืมไปเล่นการพนันเท่านั้น
 
          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่จะจับกุม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก น.ส.ปลา นามสมมุติ อายุ 34 ปี เจ้าของสถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่งใจกลางเมืองอุบลราชธานี ว่ามีคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ และหญิงไทย เข้ามาบอกว่าตนเองจะไปใช้หนี้แต่ไม่มีเงินสด จึงขอนำบัตรเครดิตมารูดเงินผ่านเครื่องรูดบัตรเครดิตของทางสถาบัน เพื่อขอแลกเป็นเงินสด จำนวน 50,000 บาท ทั้งคู่อ้างว่ารู้จักกับเพื่อนของตนแนะนำมาให้ขอความช่วยเหลือ ตนจึงให้ใช้เครื่องรูดบัตรเครดิตของทางสถาบัน โดย นายอีวาน นำ บัตรเครดิตมารูดอยู่หลายใบแต่ก็ไม่ผ่าน จนประมาณใบที่ 10 ธนาคารได้อนุมัติ เมื่อทางธนาคารอนุมัติจึงให้เงินสด จำนวน 50,000 บาทไปเพราะคิดว่ายังไงเงินก็เข้าบัญชีอยู่แล้ว แต่หลังจากนั้นประมาณ 30 นาที ธนาคารก็ได้โทรมาขออายัดเงินในบัญชีคืนโดยแจ้งว่า บัตรเครดิตที่รูดเป็นบัตรปลอม เมื่อไม่สามารถติดตามทั้งคู่ได้ จึงออกติ ตามไปยังโรงแรมต่าง ๆ ที่คาดว่าทั้งคู่อยู่จนทราบว่าคนร้ายกำลังขึ้นเครื่องบินมากรุงเทพฯ จึงเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนร้าย
 
          ทั้งนี้ พ.ต.ท.นพดล ช่วยบุญ รอง ผกก.สส สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้ฝากถึงประชาชนที่คาดว่าจะโดนแก๊งปลอมบัตรเครดิตหลอกลวง หรือฉ้อโกง สามารถติดต่อขอดูตัวได้ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี หรือโทร 045-254-621

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X