อภิสิทธิ์ งง นายกฯ ตั้ง เฉลิม ดูแลไฟใต้ โดยไม่เต็มใจ
2012-12-15 15:24:53
Advertisement
คลิก!!!
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

          อภิสิทธิ์ แปลกใจ ยิ่งลักษณ์ ตั้ง เฉลิม ดูแลปัญหาภาคใต้ ทั้งที่ เฉลิม พูดมาตลอดว่าไม่เต็มใจจะทำงานนี้ ชี้ ตั้ง ศปภ.กปต. ซ้ำซ้อนกับ ศอ.บต. ขอนายกฯ อย่าลอยตัวแก้ปัญหา

          เมื่อ วันที่ 14 ธันวาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายยุทธศาสตร์และ แก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) ว่า รู้สึก แปลกใจที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม เพราะที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิม เคยพูดมาตลอดว่าไม่เต็มใจจะทำงานนี้ จึงสงสัยว่านายกรัฐมนตรีใช้หลักบริหารแบบใดจึงมอบตำแหน่งสำคัญนี้ให้คนที่ ไม่มีใจ หรือไม่มั่นใจจะทำงาน

          ผู้นำฝ่ายค้าน ยังกล่าวต่อว่า ตนเองเคยพูดกับนายกรัฐมนตรีแล้วว่า ไม่ควรตั้ง ศปภ.กปต. เพราะจะซ้ำซ้อนกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้อำนวยการอยู่ ส่วนที่ว่านายกรัฐมนตรีไม่รับผิดชอบการแก้ปัญหาภาคใต้ แต่มอบให้ ร.ต.อ.เฉลิม แทนถือเป็นการลอยตัวหรือไม่นั้น ตนมองว่า นายกรัฐมนตรีจะลอยตัวไม่ได้ เพราะเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ เมื่อรัฐบาลแก้ปัญหาไม่ได้ก็ต้องมาทบทวนว่าจะทำเช่นไร เพราะเรื่องนี้น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง

          นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยัง มองด้วยว่าสำหรับเรื่องนี้หากรัฐบาลมีท่าทีอ่อนแอ ก็จะยิ่งทำให้ฝ่ายตรงข้ามฮึกเหิม การแก้ปัญหาก็จะยากขึ้น โดยขณะนี้ ครู กับ โรงเรียน จุดเป้าและเป็นสัญญลักษณ์ที่มีความสุ่มเสี่ยงอย่างมาก จึงอยากให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาเรื่องการรักษาความปลอดภัยครู ให้กลับมาเปิดได้โดยเร็วที่สุด

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X