โฆษกรัฐสภาสิงคโปร์ ลาออกจากตำแหน่ง หลังยอมรับนอกใจภรรยา
2012-12-15 14:43:52
Advertisement
คลิก!!!


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก static.stomp.com.sg

          เมื่อ วันที่ 13 ธันวาคม เว็บไซต์ ingapolitics.sg รายงานว่า นายไมเคิล พาล์มเมอร์ โฆษกรัฐสภาของสิงคโปร์ (Speaker of Parliament) ประกาศลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังรับสารภาพว่า มีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับพนักงานหญิงรายหนึ่ง จนกลายเป็นเรื่องอื้อฉาวทางเพศกรณีล่าสุดของประเทศ

          โดยพาล์มเมอร์ วัย 44 ปี ซึ่งเพิ่งสาบานตนเข้ารับตำแหน่งโฆษกรัฐสภาเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2011 ได้ลาออกจากตำแหน่งรัฐสภารัฐสภาของสิงคโปร์ ตลอดจนสมาชิกรัฐสภา และสมาชิกพรรครัฐบาล พีเพิล แอ็กชัน ปาร์ตี (พีเอพี) ในคราวเดียวกันด้วย หลังจากมีการเปิดเผยว่า เขามีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับลอร่า ออง พนักงานสาวขององค์กรพีเพิลส์ แอสโซซิเอชัน (PA) ทั้ง ๆ ที่เขามีภรรยาและมีลูก 1 คน

          "ผม ขอลาออกเพื่อรับผิดชอบต่อความผิดร้ายแรงที่ผมได้ทำลงไปอย่างเต็มที่ ผมจึงขอลาออกเพื่อไม่ให้เกิดความอับอายต่อพรรคพีเอพี และรัฐสภามากไปกว่านี้"  พาล์มเมอร์ กล่าวในการแถลงข่าว

          ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ลี เซียน ลุง ออกมาประกาศยอมรับการลาออกของพาล์มเมอร์อย่างรวดเร็ว โดยให้เหตุผลว่า สมาชิกรัฐสภาจำเป็นต้องยึดถือมาตรฐานการประพฤติปฏิบัติอย่างสูงสุด และยังไม่มีการกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม เพื่อหาผู้รับตำแหน่งแทนพาล์มเมอร์ใด ๆ ซึ่งตามกฎหมายของสิงคโปร์นั้น การเลือกตั้งซ่อมจะเป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีเพียงลำพังเท่านั้น ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่เป็นประธานขององค์กรพีเพิลส์ แอสโซซิเอชัน ดังกล่าวคือ นายกรัฐมนตรีลี เซียน ลุง ซึ่งก็ยังดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคพีเอพีอีกด้วย

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X