อาจารย์ มธ. ซัด อภิสิทธิ์ จ้อ BBC ปกป้องตัวเอง ชี้ไม่มีผลต่อคดี
2012-12-15 14:31:24
Advertisement
คลิก!!!
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ mangstarrr สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          อาจารย์ มธ. วิจารณ์ อภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์บีบีซีนิวส์ เพื่อหาเสียงและปกป้องตัวเองมากกว่าชี้แจงข้อเท็จจริง เผยไม่มีผลต่อรูปคดีที่กำลังดำเนินอยู่

          เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ผู้สื่อข่าว รายงานว่า นาย วิโรจน์ อาลี อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์บีบีซีของอังกฤษ เปิดใจหลังถูกอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตั้งข้อหาฆาตกรรม จากเหตุการณ์ปราบปรามการชุมนุมทางการเมืองปี 2553 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 99 ศพ ว่า การให้สัมภาษณ์ของนายอภิสิทธิ์ ไม่มีผลต่อรูปคดีที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ และนายอภิสิทธิ์เองก็พูดให้ลักษณะดังกล่าวมาโดยตลอดว่า ตนเองมีความบริสุทธิ์

          ทั้งนี้การให้สัมภาษณ์ครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า นายอภิสิทธิ์คิดว่าตนเองไม่มีความผิดจริง และไม่ต้องรับผิดชอบใด ๆ ต่อกรณีดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตามการให้สัมภาษณ์นายสิทธิ์ต้องการบอกว่า พร้อมถูกดำเนินคดีและเข้าสู่กระบวนการแต่ไม่ยอมรับคนโกงชาติ ซึ่งต้องเข้าใจก่อนว่าเวลาที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) มีการออกกฎหมายมานั้นจะต้องมีการป้องกันตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเหมือนการออกกฎหมายนิรโทษกรรมตัวเอง
 
          นายวิโรจน์ ระบุต่อไปด้วยว่า การ ให้สัมภาษณ์นายนายอภิสิทธิ์ครั้งนี้เหมือนเป็นการหาเสียง และพยายามให้ประชาคมนานาชาติรับทราบถึงจุดยืนของตัวเอง และดูเป็นการปกป้องตัวเองมากกว่าการชี้แจงให้ข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามมีหลายเรื่องที่ฟังไม่ขึ้นและไม่เป็นไปตามจริงในการให้สัมภาษณ์

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X