4 วิธีเตรียมรับมือ สำหรับผู้ชายที่กลัวการผูกมัด
2012-12-14 23:11:00
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          โดยพื้นฐานนิสัยของผู้ชายแล้ว นับเป็นเพศที่ต้องการอิสระ จึงไม่ค่อยชอบการถูกผูกมัดสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะเมื่อถูกแฟนสาวถามไถ่ถึงเรื่องแต่งงาน เพราะหลังจากที่ตัดสินใจสละโสดไปแล้ว ชีวิตจะเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องคิดหน้าคิดหลังและคิดถึงคนข้าง ๆ ด้วย อีกทั้งยังมีภาระอีกมากมายที่ต้องรับผิดชอบ ทำให้ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่อยากแต่งงาน ถ้าหากคุณเป็นหนึ่งในคนที่กลัวการผูกมัดอยู่ล่ะก็ ลองมาดูวิธีรับมือกับอาการเหล่านี้กันดีกว่า


 1. ปล่อยอดีตให้ผ่านไป  

          คุณลองคิดทบทวนดูให้ดี ๆ สิว่ามีเหตุการณ์ฝังใจในอดีตที่ยังคอยเฝ้าหลอกหลอนอยู่หรือเปล่า เช่น ตอนเด็ก ๆ เคยถูกลงโทษด้วยการกักบริเวณ โดนขีดกรอบชีวิตมาก ถูกบังคับให้ทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ หรือเหตุการณ์อื่น ๆ ที่ทำให้คุณขาดอิสระมาบ้างหรือเปล่า เลยทำให้คุณรู้สึกไปด้วยว่าการแต่งงานคงไม่ต่างอะไรกับเหตุการณ์เหล่านั้น ซึ่งจริง ๆ แล้วการแต่งงานไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แถมยังเป็นเรื่องดีเสียอีกที่จะมีคนรู้ใจเดินเคียงข้างกันไปทั้งชีวิต ฉะนั้นไม่ควรปล่อยให้เรื่องเลวร้ายในอดีตมาทำร้ายปัจจุบันและอนาคตนะครับ 


 2. ถามใจตัวเองดูสักครั้ง  

          โรคกลัวการผูกมัดแท้จริงเป็นแค่ความกลัวลึก ๆ ในใจคุณเท่านั้นเอง จึงไม่ควรปล่อยให้มันมาครอบงำจิตใจและทำให้คุณต้องเสียคนดี ๆ ในชีวิตไป หากคุณยังสองจิตสองใจไม่รู้ว่าจะเดินไปทางไหนดี ก็ลองถามตัวเองสิว่า เธอมีความหมายต่อคุณมากแค่ไหน และคุณพร้อมที่จะอยู่ตัวคนเดียวโดยไม่มีเธอบ้างหรือเปล่า เพราะถึงแม้ในชีวิตคุณจะมีผู้หญิงมากมายเข้ามาให้เลือก แต่จะมีสักกี่คนที่ยอมรับในสิ่งที่คุณเป็น และสามารถเข้ากับคุณได้ หากได้คำตอบแล้วว่าคุณขาดเธอไม่ได้ ก็น่าจะให้โอกาสตัวเองและเธอได้พัฒนาความสัมพันธ์ขึ้นไปอีกขั้น แต่หากคุณยังไม่พร้อมจริง ๆ ก็ลองพูดคุยกับเธอก่อนน่าจะดีที่สุด 



4 วิธีเตรียมรับมือ สำหรับผู้ชายที่กลัวการผูกมัด


 3. ปรับทัศนคติเรื่องความรักเสียใหม่  

          เพราะบางคนคิดว่าความรักคือสนามแข่งขันชนิดหนึ่ง และสนุกกับการใช้ชีวิตไปเรื่อย ๆ มากกว่าการที่จะต้องผูกมัดอยู่กับใครคนใดคนหนึ่งเพียงอย่างเดียว ซึ่งในความเป็นจริงแล้วความรักนั้นไม่ใช่การแข่งขัน แต่เป็นความเข้าใจซึ่งกันและกัน รวมทั้งพร้อมจะอยู่ดูแลเคียงข้างตลอดไป เพราะฉะนั้นทั้งคุณและแฟนของควรจะพูดคุยปรับความเข้าใจให้ตรงกันเสียก่อน แล้วค่อยตัดสินใจอีกครั้งว่าจะทำอย่างไรกับรักครั้งนี้


 4. อย่าคิดมาก 

          อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคกลัวการผูกมัดนั่นคือ มักจะคิดไปก่อนล่วงหน้าว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนู้นแบบนี้ ซึ่งความคิดเหล่านั้นนั่นเองที่ทำให้เกิดความวิตกจนไม่กล้าเผชิญหน้ากับความจริง ทั้งที่จริง ๆ แล้วชีวิตคู่ดีกว่าการอยู่ตัวคนเดียวด้วยซ้ำ เพราะอย่างน้อยก็มีคู่คิดเข้ามาในชีวิตอีกหนึ่งคน และยังเป็นคนที่คุณรักและไว้วางใจได้ด้วย ฉะนั้นหากเกิดปัญหาขึ้นมาจริง ๆ เพียงแค่คุณสองคนช่วยกันคิดช่วยกันแก้ ไม่ว่าอุปสรรคนั้นจะเล็กหรือใหญ่ก็จะผ่านไปได้ด้วยดี 

          ทั้งนี้ คงไม่มียาตัวใดรักษาโรคกลัวการผูกมัดได้ดีเท่ากับตัวคุณเอง เพราะเป็นความรู้สึกกลัวที่ตัวคุณเป็นผู้สร้างขึ้น ซึ่งถ้าหากคุณอยากจะหลุดจากความรู้สึกแบบนี้ อย่าลืมนำคำแนะนำของเราไปปฏิบัติดูนะครับ 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X