Ghibli เตรียมเปิดฉายหนังใหม่ 2 เรื่องในวันเดียว
2012-12-14 21:12:11
Advertisement
คลิก!!!

 

บริษัทผลิตอนิเมชั่นสุดดังเมืองปลาดิบประกาศ 2 โปรเจ็คใหญ่ประจำปี 2013 และเป็นผลงานใหม่ของ 2 ปรมาจารย์อนิเมะประจำสตูดิโอ ซึ่งหนังทั้งสองเรื่องจะฉายวันเดียวกันด้วย
       
       Studio Ghibli และ TOHO ผู้จัดจำหน่ายได้ประกาศยืนยันถึงหนัง 2 เรื่องของทางสตูดิโอที่จะเข้าฉายในปี 2013 ได้แก่ คาเสะ ไทจินุ (The Wind Is Rising) และ คางุยะ-ฮิเมะ โนะ โมโนกาตาริ (The Tale of Princess Kaguya) โดยหนังทั้งสองเรื่องเป็นผลงานของสองแกนนำคนสำคัญของทาง Ghibli อย่าง ฮายาโอะ มิยาซากิ และ อิซาโอะ ทาคาฮาตะ โดยมีกำหนดเข้าฉายในช่วงฤดูร้อนที่ญี่ปุ่นในปีหน้า
       
       ก่อนหน้านี้ตัวของ มิยาซากิ เองเคยเขียนการ์ตูนมังงะเรื่อง คาเสะ ไทจินุ ออกเป็นมินิซีรีส์เผยแพร่ไปเมื่อปี 2009 เพื่อเล่าเรื่องชีวิตของ จิโร่ โฮริโกชิ นักออกแบบเครื่องบินรบระดับตำนานของแดนอาทิตย์อุทัย Mitsubishi A6M Zero ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยอ้างอิงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของ เท็ตซึโอ โฮริ ที่เขียนขึ้นระหว่างปี 1936 - 1937 ซึ่งฉบับหนังจะใช้เรื่องราวจากทั้งนิยาย และชีวประวัติจริงๆ ของ โฮริโกชิ มาผสมกัน โดยทางผู้สร้างระบุว่าจะเป็นงานที่สร้างขึ้นด้วยความเคารพในตัวของทั้ง จิโร่ โฮริโกชิ และเท็ตซึโอ โฮริ
       
       ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วสำหรับความหลงใหลในเครื่องบินรบสมัยสงครามโลกของ มิยาซากิ ทั้งชื่อของสตูดิโอ Ghibli (จิบลิ) ที่มาจากเครื่องบินตรวจการณ์ของประเทศอิตาลีที่ใช้ในทะเลทรายซาฮารา, ตัวเขาเองก็เคยกำกับหนังเกี่ยวกับนักบินเรื่อง Porco Rosso มาแล้ว นอกจากนั้นบิดาของ มิยาซากิ ที่ชื่อ คัตสึจิ มิยาซากิ (1915 - 1993) ก็เคยทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการบริษัทผลิตเครื่องบินรบ Miyazaki Airplane ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้วย
       
       เช่นเดียวกันหนังหลายๆเรื่องของ มิยาซากิ ผลงานล่าสุดของเขายังคงจะได้ โจ ฮิซาอิชิ มาทำหน้าที่ประพันธ์ดนตรีประกอบ ส่วนตัวผู้กำกับก็จะเขียนบทเองทั้งหมด ซึ่งถือว่านี่จะเป็นหนังเรื่องแรกในรอบ 5 ปี ของผู้กำกับวัย 71 ปี หลัง Ponyo เมื่อปี 2008 เลยทีเดียว
       
       สำหรับหนังของ อิซาโอ ทาคาฮาตะ จะหยิบเอาตำนานพื้นบ้านของญี่ปุ่นเรื่อง "ตำนานคนตัดไผ่" หรือ ทาเคะโนริ โมโนกาตาริ (The Tale of the Bamboo Cutter) ที่ถูกแต่งขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 10 มาดัดแปลง กับเรื่องราวที่คนตัดไผ่ได้พบกับเด็กทารก คางูยะ-ฮิมะ ในปล้องไผ่ที่เรืองแสง และก่อให้เกิดเรื่องราวที่ตามมามากมาย
       
       ก่อนหน้านี้ ทาคาฮาตะ วัย 77 ปี เคยเปิดเผยออกมาแล้วตั้งแต่ปี 2009 ว่าผลงานเรื่องต่อไปของเขาจะเล่าเรื่องของตำนานพื้นบ้านญี่ปุ่น ซึ่งหนังเรื่องนี้จะเป็นการกลับมานั่งเก้าอี้ผู้กำกับเต็มตัวครั้งแรกในรอบ 13 ปี ของ ทาคาฮาตะ หลังห่างหายจากการกำกับภาพยนตร์ไปตั้งแต่ปี 1999
       
       สำหรับ คางุยะ-ฮิเมะ โนะ โมโนกาตาริ จะได้ ชินอิจิโร อิเคเบะ (Future Boy Conan, Kagemusha) มารับหน้าที่ทำดนตรีประกอบ ส่วน ทาคาฮาตะ จะเขียนบทร่วมกับ ริโกะ ซากางูจิ
       
       TOHO ผู้จัดจำหน่ายยังเปิดเผยว่าทั้ง คางุยะ-ฮิเมะ โนะ โมโนกาตาริ และ คาเสะ ไทจินุ จะเข้าฉายวันเดียวกันในช่วงหน้าร้อนของปี 2013 ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเสียทีเดียว เพราะย้อนหลังไปเมื่อปี 1988 Ghibli ก็เคยส่งผลงานที่มีเนื้อหา และอารมณ์แตกต่างกันมาก เรื่อง Grave of the Fireflies ของ ทาคาฮาตะ และ My Neighbor Totoro ของ มิยาซากิเข้าฉายในวันที่ 16 เม.ย. พร้อมกันมาแล้ว

 

Manager Online

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X