คนไทยแห่ซื้อภาพประวัติศาสตร์ ในหลวง เสด็จออกสีหบัญชร
2012-12-07 10:36:26
Advertisement
คลิก!!!






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

         คน ไทยทั่วประเทศแห่ซื้อหนังสือพิมพ์ที่ตีพิมพ์ภาพในหลวงเสด็จออกมหาสมาคม เนื่องในวันเฉลิมฯ เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก จนเกลี้ยงแผง ร้านหนังสือต้องสั่งโรงพิมพ์เพิ่ม

         เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชน ชาวไทยในหลาย ๆ จังหวัด ต่างพากันหาซื้อภาพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม เพื่อประกอบพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพประวัติศาสตร์แห่งความประทับใจจึงต้องการเก็บสะสมไว้เป็น ที่ระลึก 

         เริ่มที่จังหวัดเชียงราย มีประชาชนให้ความสนใจออกมาหาซื้อหนังสือพิมพ์ฉบับวันที่ 6 ธันวาคม รวมทั้งนิตยสารแทบทุกฉบับที่มีรูปเฉลิมฉลองเนื่องในวันพ่อแห่งชาติกันเป็น จำนวนมาก ส่งผลให้ขณะนี้ตามร้านหนังสือที่เป็นร้านเล็ก ๆ ในตัวเมืองเชียงราย ไม่มีหนังสือออกมาวางจำหน่ายให้กับลูกค้าแล้ว

         โดย เจ้าของร้านหนังสือธนาทรัพย์ ในอำเภอเมืองเชียงราย กล่าวว่า ตั้งแต่เช้า มีประชาชนออกมาเลือกซื้อหนังสือพิมพ์ฉบับต่าง ๆ ที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม เพื่อเก็บภาพประวัติศาสตร์นี้ไว้ ทำให้บรรยากาศตามร้านขายหนังสือในจังหวัดเชียงรายเป็นไปอย่างคึกคัก และคาดว่าจะมีประชาชนออกมาหาซื้อหนังสือเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีก จึงได้สั่งจองเพิ่มยอดหนังสือกับทางโรงพิมพ์เพิ่มเป็นเท่าตัว ซึ่งตลอดทั้งวันที่ผ่านมา หนังสือที่มีรูปงานเฉลิมฉลองเนื่องในวันพ่อแห่งชาติสามารถขายไปได้เกินกว่า 10,000 ฉบับแล้ว

         เช่นเดียวกับที่จังหวัดพิษณุโลก แผงหนังสือ และร้านหนังสือขนาดใหญ่ตามจุดต่าง ๆ ก็คึกคักไม่แพ้กัน โดยตั้งแต่เช้า มีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจออกมาหาซื้อหนังสือพิมพ์เกือบทุกฉบับที่มีการ พิมพ์ภาพข่าวงานพระราชพิธีวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นภาพข่าวหน้า 1 ในหนังสือพิมพ์ทุกฉบับที่วางจำหน่ายบนแผงหนังสือในเช้าวันนี้ และเป็นภาพแห่งความปลื้มปีติ และประทับใจของประชาชน ที่ต้องการเก็บไว้เป็นที่ระลึก บันทึกประวัติศาสตร์ไว้ในใจของประชาชนชาวไทย ทำให้ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายหนังสือต้องสั่งเพิ่มจำนวนหนังสือพิมพ์ฉบับ ต่าง ๆ อีก 1-2 เท่าตัวจากช่วงวันปกติ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

         ส่วนที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ประชาชนจำนวนมากต่างจับจองหนังสือพิมพ์ที่มีภาพประวัติศาสตร์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกมหาสมาคม เก็บไว้เป็นที่ระลึกเช่นกัน โดยส่วนใหญ่ซื้อหนังสือพิมพ์กันคนละหลายฉบับ เพื่อเก็บภาพแห่งความประทับใจให้มากที่สุด เนื่องจากทุกฉบับมีการตีพิมพ์ภาพงานพระราชพิธีดังกล่าวลงเป็นภาพสีขนาดใหญ่ ที่หน้า 1

         นอกจากนี้ สื่อในประเทศมาเลเซียก็นำเสนอภาพข่าววันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช เป็นข่าวใหญ่ขึ้นหน้า 1 ทุกฉบับเช่นเดียวกัน ในฐานะที่พระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ และมีมิตรไมตรีกับนานาประเทศ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X