ดูแลรองเท้าอย่างไร ให้ถูกวิธี
2012-12-05 13:20:30
Advertisement
คลิก!!!
รองเท้า


ดูแลรองเท้าอย่างไร ให้ถูกวิธี (Woman’s Story)

          สาว ๆ สมัยนี้ค่อนข้างที่จะใส่รองเท้ากันเปลืองนิดนึงค่ะ อาจจะเพราะด้วยหน้าที่การงานที่รีบเร่ง ทำให้คุณไม่มีเวลาในการดูแลรักษารองเท้าคู่ใจเท่าที่ควร จึงเป็นสาเหตุให้รองเท้าเกิดการชำรุดสึกหรอก่อนกำหนด หากว่ารองเท้าของคุณได้รับการดูแลรักษาอย่างถูกวิธี ก็คงจะช่วยยืดอายุการใช้งานได้อีกนานเท่านานเลยล่ะค่ะ งั้นเรามาดูวิธีการดูแลรองเท้าอย่างถูกวิธีกันค่ะ

          ก่อนอื่นเราต้องเตรียมอุปกรณ์ดังนี้ค่ะ

          - สำลี

          - ฟองน้ำเนื้อละเอียด

          - ผ้ายืดเนื้อนุ่ม

          - แปรงขนม้า 2 อัน และครีมขัดเงา

          ถ้าเตรียมได้ครบตามนี้แล้วมาดูวิธีทำกันเลยค่ะ...

          1.ถ้ารองเท้าเปียกน้ำ ควรทำความสะอาดด้วยการเอาน้ำล้างภายนอก แล้วเช็ดให้แห้งด้วยผ้าสะอาดค่ะ  จาก นั้นก็นำรองเท้าไปผึ่งแดด ผึ่งลม วางรองเท้าให้เอียง 45 องศา พอรองเท้าแห้งสนิทแล้ว นำมาตากด้วยแดดอ่อน ๆ อีกประมาณ 1 - 2 ชั่วโมง จำไว้นะคะว่ารองเท้าเปียกไม่ควรนำมาใส่เด็ดขาด เพราะนอกจากจะทำให้หนังยืดและรองเท้าเสียทรงแล้ว ยังอาจทำให้เท้าเหม็น และมีเชื้อราเกิดขึ้นด้วยค่ะ

          2.เมื่อรองเท้าขึ้นรา คุณควรใช้ลำสีหรือผ้าชุบน้ำสะอาด พอแห้งแล้วลงครีมขัดเงา เอามาตากแดดจัดอีกครั้ง แล้วลงครีมขัดเงารอบที่ 2 อีกที สำหรับรองเท้าที่ขึ้นรา สิ่งสำคัญเลยคือ คุณจะต้องหมั่นเอามาตากแดด และยิ่งหน้าฝนอย่างนี้ด้วยแล้ว อากาศจะชื้นทำให้เชื้อราขึ้นได้ง่าย ๆ วันหยุดพักผ่อนคุณก็อย่าลืมนำรองเท้าออกมารับแดดบ้างนะคะ

          สำหรับรองเท้าที่ไม่ได้ใช้ประจำ ก็ต้องหมั่นดูแลด้วยการเอาออกผึ่งแดดบ้างค่ะ เพราะรองเท้าอาจจะมีเชื้อราซ่อนอยู่ หากเก็บไว้นานรองเท้าอาจแข็งได้ ควรนำออกมาความสะอาด และนำออกมาใส่ใช้งานบ้างนะคะ

          รองเท้าที่ใช้ประจำ แน่นอนว่าต้องมีเปื้อนเปรอะกันไม่น้อยเลยล่ะค่ะ ดังนั้น ควรใช้สำลีหรือผ้าชุบน้ำบีบให้แห้ง ทำความสะอาดปัดฝุ่น เช็ดโคลน ขัดเงา แล้วเก็บไว้เข้าที่เข้าทาง เพื่อจะได้สะดวกในการนำมาใช้ในวันต่อไปค่ะ

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X