พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊ก น้องสาวโชคดีไม่โดนกาแฟสาด
2012-12-04 15:07:49
Advertisement
คลิก!!!

          พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊ก เผย แพทองธาร น้องสาวโชคดีไม่โดนแอร์ฯ เอากาแฟสาด พร้อมติคนเสพสื่อ เลือกข้างทำสังคมแตก   

          ที่หน้าเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ของ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการโพสต์ข้อความ วันนี้ (2 ธันวาคม) ระบุว่า จาก กรณีที่มีแอร์โฮสเตสสายการบินแห่งหนึ่ง กล่าวว่า อยากเสิร์ฟกาแฟผ่านศีรษะ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นั้น ถือว่าโชคดีที่เหตุการณ์นี้มิได้เกิดขึ้นจริง

          พร้อมกันนี้ นายพานทองแท้ กล่าวว่า การปลูกฝังค่านิยมที่ผิดนี้ สืบเนื่องมาจาก การที่คนไทยเคยชินกับการบริโภคสื่อที่เป็นกลาง และเคยชินกับพรรคการเมืองที่ใช้กลไกของสภาเป็นที่แก้ปัญหามาโดยตลอด เมื่อมาเจอกับสื่อเทียมที่เลือกข้าง และพรรคการเมืองที่เล่นเกมนอกสภาฯ โดยเดินสายปลุกระดมคนให้เกลียดชัง พ.ต.ท.ทักษิณ จึงทำให้ปัญหาแย่ลง

          อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ยังเป็นวันคล้ายวันเกิดของ นายพานทองแท้ด้วยจึงมีการขอพร ให้คนไทยกลับมารักกันเหมือนเดิมด้วยด้วย

          สำหรับข้อความใน เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra มีดังนี้

          หลายท่านคงได้ทราบข่าว ที่น้องอิ๊งค์ได้เดินทางไปเยี่ยมคุณพ่อที่ฮ่องกง โดยสายการบิน Cathay Pacific แล้วมีแอร์โฮสเตจคนหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊กว่า อยากจะแกล้งน้องอิ๊งค์บนเครื่องบิน ด้วยการเสริฟกาแฟผ่านทางศีรษะ เนื่องจากแค้นใจที่ม็อบ "พิทักษ์สยาม" ของเสอ้ายยอมแพ้และเลิกชุมนุมไป นั้น

          ตอนแรกผมเห็นว่าเรื่องนี้ เป็นเพียงการระบายความคับข้องใจ ของคน ๆ หนึ่งผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก จึงไม่ได้คิดที่จะแสดงความคิดเห็นอะไรครับ ยังรู้สึกว่าน้องอิ๊งค์โชคดีด้วยซ้ำ ที่เหตุการณ์นี้มิได้เกิดขึ้นจริง และก็เป็นความรู้สึกให้อภัยกับแอร์ผู้นั้น เนื่องจากเห็นที่เขาโพสต์ตอนหลังว่า ในที่สุดเขาก็ระงับสติอารมณ์ได้ ไม่ปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล

          แต่เมื่อคุยกับน้องผมแล้ว ผมว่าเรื่องนี้น่าที่จะนำมาแชร์กันครับ เพราะสิ่งที่ถูกปลูกฝังเข้าไปในหัวสมองของแอร์คนนี้ เป็นสิ่งที่ผิดเช่นเดียวกับที่ปลูกฝังไปในหัวคนไทยอีกหลายคน ซึ่งหากเราไม่ร่วมมือกันในการแก้ไข มันจะสร้างปัญหาให้กับสังคมไทยในระยะยาว จะเปลี่ยนความน่ารักของคนไทย ที่เคยอ่อนโยนโอบอ้อมอารีต่อกัน จาก "สยามเมืองยิ้ม" กลายเป็นเมืองแห่งความเคียดแค้นชิงชัง และการเผชิญหน้า การปลูกฝังค่านิยมที่ผิด ๆ นี้ สืบเนื่องมาจากการที่พี่น้องคนไทยเคยชินกับการบริโภคสื่อที่เป็นกลาง และเคยชินกับพรรคการเมืองที่ใช้กลไกของสภาเป็นที่แก้ปัญหามาโดยตลอด เมื่อมาเจอกับสื่อเทียมที่เลือกข้าง และพรรคการเมืองที่เล่นเกมนอกสภาฯ โดยเดินสายปลุกระดมคนให้เกลียดชังคุณพ่อผม เมื่อมาบวกกับกลุ่มบุคคลที่สนับสนุนฝ่ายตรงข้าม พูดจาเป่าหูทุกวันว่า ทักษิณฯล้มเจ้าบ้าง อยากเป็นประธานาธิบดีบ้าง เดี๋ยวก็ทักษิณฯ ซื้อทั้งประเทศ เดี๋ยวก็ขายทั้งประเทศ เป็นอย่างนี้ทุกวันเป็นระยะเวลา 6-7 ปี

          เมื่อค่านิยมผิด ๆ นี้ ถูกยืนยันโดยผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองซึ่งควรจะวางตัวเป็นกลาง ปล่อยให้รุ่นลูกรุ่นหลานเขาได้มีโอกาสบริหารและพัฒนาบ้านเมืองอย่างเต็มที่ กลับออกมาเทคไซด์เชียร์พรรคการเมืองในดวงใจเข้าอีก พี่น้องคนไทยกลุ่มนี้จึงเข้าใจผิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นอย่างที่ถูกกล่าวหาจริง ๆ

          ปัญหาดังกล่าวนี้ ยุ่งเหยิงยาวนานหนักเข้าไปอีก เมื่อคนกลุ่มที่ว่านี้มักจะคิดว่าตัวเองฉลาดล้ำ, ตาสว่าง, รู้ทันคนมากกว่าคนอื่น ใครที่คิดเหมือนตนเป็นคนฉลาด คิดต่างจากตนเป็นคนโง่ ทั้งๆที่ตนเองเสพสื่อเลือกข้าง ฟังความข้างเดียว ใครอยู่ฝั่งตรงข้ามพ่อผมเป็นคนดีหมด ใครชอบใครสนับสนุนคุณพ่อผมเป็นคนเลวหมด ไม่เว้นแม้กระทั่งครอบครัวและลูกหลาน และคนที่ต้องเจอกับคนประเภทนี้เยอะที่สุดคือน้องอิ๊งค์ครับ

          ตั้งแต่ช่วงหลังจากการปฏิวัติ ครอบครัวผมไปอยู่ต่างประเทศกับคุณพ่อ เหลือแต่น้องอิ๊งค์ซึ่งยังเรียนอยู่จุฬาต้องไป ๆ มา ๆ ในขณะที่คณะปฏิวัติกุมอำนาจเด็จขาด ข่าวของสื่อหลักวัน ๆ ก็มีแต่แก้วหน้าม้า, คุณป้ามหาภัย, หน้ากร้อคอสั้น คอยออกสื่อกล่าวหาคุณพ่อผมทั้งวันทั้งคืน คนที่เสพสื่อแบบนี้เข้าไปก็เหมือนคนที่กินผลไม้พิษเข้าไป เจอน้องอิ๊งค์เข้าอาการจึงกำเริบ คล้าย ๆ กับแอร์คนนี้แหละ น้องอิ๊งค์เจอมาเยอะสุด แต่ไม่ต้องห่วงครับถึงแม้จะเป็นน้องสุดท้อง แต่อิ๊งค์กลับมีความอดทนและระงับสติอารมณ์ได้ดีกว่าผู้ใหญ่หลาย ๆ คนเสียอีก

          ห่วงแต่ว่าถ้ายังปล่อยให้เล่นการเมืองกันอย่างไม่มี กฎ กติกา มารยาท กันอยู่แบบนี้ไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็จัดให้คนโน้นคนนี้ออกมา "พิทักษ์สยาม" กันบ่อย ๆ เข้า "สยามเมืองยิ้ม" จะกลายเป็น "สยามเมืองเคียดแค้นอมทุกข์" กันไปเปล่า ๆ ครับ

          ปล. ขอบคุณในทุกคำอวยพรเนื่องในวันเกิดผมวันนี้นะครับ ถ้าขอได้ผมอยากขอให้คนไทยกลับมารักกันเหมือนเดิม ขอคำว่า Land of Smile กลับคืนมาให้เมืองไทยครับ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X