เตือนภัย! แก๊งต้มตุ๋นเฟซบุ๊ก อ้างเป็นหนุ่มผู้ดีมาจีบ หลอกโอนเงิน
2012-12-04 14:56:00
Advertisement
คลิก!!!
 
 
          2 ข้าราชการสาว พลาดท่า ถูกแก๊งต้มตุ๋นเฟซบุ๊ก อ้างตัวเป็นหนุ่มต่างชาติมาจีบและขอแต่งงาน สุดท้ายหลอกให้โอนเงินและข่มขู่ สูญเกือบแสน
 
          วานนี้ (30 พฤศจิกายน) พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง ได้รับการร้องทุกข์จาก น.ส.ไก่ (นามสมมติ) และน.ส.กุ้ง (นามสมมติ) 2 ข้าราชการสาวในจังหวัดตรัง ว่า ถูกแก๊งต้มตุ๋นชาวต่างชาติร่วมมือกับคนไทย ต้มตุ๋นผ่านทางสื่อเฟซบุ๊ก โดยเข้ามาทำตีสนิทและขอแต่งงานด้วย ก่อนจะหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชี แต่แล้วก็เงียบหายไป พร้อมข่มขู่ซ้ำ เจ้าหน้าที่จึงติดตามขยายผลเพื่อจับกุมคนร้าย
 
          โดย พ.ต.อ.ธรรมนูญ ได้เปิดเผยถึงพฤติกรรมของคนร้าย ว่า คนร้ายจะใช้วิธีหาชายหนุ่มชาวต่างชาติหน้าตาดี เข้ามาติดต่อกับเหยื่อทางเฟซบุ๊ก โดยเน้นหญิงสาวที่มีฐานะ เข้ามาชวนคุย ตีสนิท และพูดจาหว่านล้อมขอแต่งงานด้วย ก่อนจะหลอกให้เหยื่อโอนเงินเข้าบัญชี ด้วย ข้ออ้างมากมาย เช่น ญาติเสีย หรือจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อลงทุนในกิจการ จนเหยื่อใจอ่อน ยอมโอนเงินให้ ผ่านทางหมายเลขบัญชีของเครือข่าย ที่เปิดบัญชีไว้ในประเทศไทย
 
          ทั้งนี้ จากการสอบปากคำของ นส.ไก่ ให้การว่า ตนเองได้ติดต่อกับชายหนุ่มชาวอังกฤษ ผ่านทางเฟซบุ๊ก ชื่อ วินนี่ สมิทธ ซึ่งเข้ามาตีสนิทจนเธอตกหลุมรัก ก่อนจะถูกหลอกให้โอนเงินให้เป็นจำนวน 20,000 บาท ผ่านบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งในพัทยา ซึ่งเจ้าของบัญชีเป็นหญิงสาวรายหนึ่ง อาชีพหมอนวด โดยแก๊งนี้จะไปกดเงินที่ประเทศมาเลเซีย และจะมีการข่มขู่ให้เหยื่อโอนเงินหลายครั้ง บางครั้งก็จะมีการขู่แบล็กเมลว่าจะปล่อยภาพลับแพร่ทางเฟซบุ๊กอีกด้วย
 
          ส่วนกรณีของ น.ส.กุ้ง นั้น ได้ติดต่อกับหนุ่มชาวอังกฤษ ผ่านทางเฟซบุ๊ก ชื่อ อเล็กซ์ คริส โดยถูกหลอกให้โอนเงิน 60,000 บาท เข้าบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ที่ด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเจ้าของบัญชีเป็นหญิงสาวรายหนึ่ง อาศัยอยู่ใน กทม. โดยเธอถูกขู่ให้โอนเงินเพิ่มขึ้นเป็นแสน แต่เกิดไหวตัวทัน จึงได้มาแจ้งตำรวจเสียก่อน
 
          นอกจากนี้ พ.ต.อ.ธรรมนูญ ยังเปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบพบว่า มีเหยื่อสาวทั่วประเทศ ถูกหลอกให้โอนเงินในลักษณะนี้แล้วนับ 100 ราย มูลค่าความเสียหายนับ 100 ล้านบาท โดยทุกรายล้วนมีความเชื่อมโยงกับแก๊งต้มตุ๋นแก๊งนี้ทั้งสิ้น ทั้งนี้ ยังมีหญิงสาวอีกรายหลายที่ตกเป็นเหยื่อแล้วอับอาย ไม่กล้าเข้าแจ้งความอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้สั่งการให้อายัดบัญชีธนาคารดังกล่าวไว้แล้ว พร้อมประสานกองปราบปรามและศูนย์ประสานงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ เพื่อติดตามคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดีต่อไป
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X