10 หนังผ่านเข้ารอบออสการ์ 2013 สาขาเทคนิคพิเศษ
2012-12-01 22:13:14
Advertisement
คลิก!!!

 

เส้นทางสู่ออสการ์ 2013 เริ่มคึกคักขึ้นทุกขณะครับ ล่าสุดเมื่อคืนนี้ตามเวลาของบ้านเรา สถาบันศิลปะและวิทยาการด้านภาพยนตร์ได้ประกาศรายชื่อหนังที่ผ่านให้เข้าพิจารณาสาขาเทคนิคพิเศษด้านภาพออกมาครับ ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 10 เรื่อง แต่ละเรื่องล้วนเป็นหนังพานิชย์ฟอร์มยักษ์เกือบทั้งนั้นครับ มีรายชื่อเรียงลำดับตามตัวหนังสือดังต่อไปนี้ครับ

The Amazing Spider-ManCloud AtlasThe Dark Knight RisesThe Hobbit: An Unexpected Journey, John Carter,Life of PiThe AvengersPrometheusSkyfall และ Snow White & the Huntsman

ทั้ง 10 เรื่องที่ผ่านเข้ารอบ John Carter อาจน่าแปลกใจนิดหน่อย เพราะเป็นหนังที่ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ แล้วที่หลุดหายไปจากโผก็คือ Men in Black 3 ครับ แต่อาจได้ชิงในสาขาแต่งหน้าแทน และการที่ Life of Pi ได้เข้าชิง อาจหมายถึงว่าหนังอาจมีโอกาสได้เข้าชิงในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมด้วย เพราะระยะหลังมานี้ หนังที่ได้เข้าชิงในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมักมีโอกาสสูงกว่าหนังเรื่องอื่นในสาขาเทคนิคพิเศษหากได้ชิงในสาขานี้ด้วย เป็นต้นว่า The Curious Case of Benjamin ButtonAvatar และ Hugoครับ

ทั้งสิบเรื่อง จะต้องส่งตัวแทนด้านเทคนิคพิเศษเข้ามานำเสนอเบื้องหลังในการทำเทคนิคพิเศษ ซึ่งแต่ละเรื่องจะได้เวลาคนละ 10 นาที ในวันที่ 3 มกราคมนี้ หลังจากนั้น คณะกรรมการจะเลือกให้เหลือ 5 เรื่อง เพื่อเป็นผู้เข้าชิงสุดท้ายที่จะประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงพร้อมสาขาอื่นๆ ในวันที่ 10 มกราคมครับ

พอจะเดากันได้ไหมครับว่าจะมีหนังเรื่องนี้เป็น 5 เรื่องสุดท้ายบ้าง

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X