พบเซฟตี้ชำรุด หลังตรวจลิฟต์มรณะร้านเฟอร์นิเจอร์ ที่คร่าเหยื่อ 3 ชีวิต
2012-11-22 21:16:13
Advertisement
คลิก!!!
พบเซฟตี้ชำรุด หลังตรวจลิฟต์มรณะร้านเฟอร์นิเจอร์ ที่คร่าเหยื่อ 3 ชีวิต


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เจ้า หน้าที่เข้าตรวจสอบลิฟต์ร้านเฟอร์นิเจอร์ใน จ.นครราชสีมา หลังเกิดเหตุขาดร่วงจนมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 3 ราย โดยการตรวจสอบพบอุปกรณ์นิรภัยใช้การไม่ได้

          หลัง จากเกิดเหตุสลด ลิฟต์ชั้น 4 ของร้านเฟอร์นิเจอร์ในจังหวัดนครราชสีมา ขาดร่วงจนทำให้มีพนักงานและลูกค้าของทางร้าน เสียชีวิตรวม 3 ราย โดยหนึ่งในนั้นเป็นหญิงท้องแก่ใกล้คลอดซึ่งเสียชีวิตทั้งแม่และลูก และมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นสามีของหญิงท้องแก่ที่เสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (22 พฤศจิกายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจและ ผศ.สุทธินันท์ ต้นโพธิ์ วิศวกรไฟฟ้าและเครื่องกล อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคข้ลอีสาน ได้นำคณะเข้าตรวจสอบลิฟต์ดังกล่าว โดยใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 30 นาที

          จาก การตรวจสอบพบว่า ลวดสลิงของลิฟต์ตัวดังกล่าว ผ่านการใช้งานมาแค่ 5 ปี และอยู่ในสภาพใหม่ จึงไม่น่าเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น คาดว่าอาจเป็นที่ตัวผู้ใช้กดลิฟท์ค้างไว้เป็นเวลานาน จนลวดสลิงยืดตัว แต่อุปกรณ์นิรภัยอาจไม่ทำงาน จึงทำให้ลวดสลิงขาดและหล่นจากชั้น 4 ลงมากระแทกพื้น อย่างไรก็ตาม ทีมตรวจสอบได้เก็บข้อมูลต่าง ๆ เพื่อไปวิเคราะห์หาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ เนื่องจากต้องรอหลักฐานและให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายด้วย

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X