จีนฝึกหมูกระโดดน้ำ ชี้ช่วยเพิ่มคุณภาพ-รสชาติดี
2012-11-22 19:29:19
Advertisement
คลิก!!!

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  english.sina.com

          เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงาน เกษตรกร ผู้เลี้ยงหมูในเขตอำเภอหนิงเซียง มณฑลหูหนาน ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ค้นพบวิธีการเลี้ยงหมูให้ได้ราคาดี ด้วยการต้อนหมูไปกระโดดและว่ายน้ำในแม่น้ำหรือบึงหนองขนาดใหญ่ในท้องที่วัน ละครั้ง ซึ่งก็ไม่น่าเชื่อว่าจะทำให้หมูที่เลี้ยงมีคุณภาพและรสชาติดีกว่าหมูทั่วไป

          โดย นายหวางเต๋อหมิน เจ้าของฟาร์ม เปิดเผยว่า เขาได้สร้างแท่นกระดานไม้สำหรับกระโดดน้ำสูง 10 ฟุต ในบริเวณใกล้ ๆ เล้าหมู จากนั้นก็ต้อนให้พวกหมูกระโดดลงในบ่อ และต้องทำตาข่ายกั้นเป็นวงรอบในบ่อไว้ เพื่อไม่ให้มันว่ายน้ำหนีไปทางอื่น ดังนั้นเมื่อหมูแต่ละตัวกระโดดลงน้ำแล้ว พวกมันจะพยายามว่ายกลับเข้าหาฝั่ง เป็นการออกกำลังกาย บริหารกล้ามเนื้อส่งผลให้เนื้อหมูมีรสชาติ และคุณภาพดีกว่าที่ขายตามท้องตลาด รวมถึงขายได้ราคามากกว่าถึง 3 เท่าอีกด้วย

          นายหวางเต๋อหมิน กล่าวต่อไปว่า นอกจากเพิ่มคุณภาพผลผลิตแล้ว กลยุทธ์นี้ยังดึงดูดผู้คนหลั่งไหลมาเยี่ยมชมหมูกระโดดน้ำด้วยเช่นกัน ขณะที่บรรดาหมูก็ดูเหมือนจะติดใจกิจกรรมลักษณะนี้เพราะบางตัวถึงกับกระโดด น้ำมากถึง 30 ครั้งต่อวันเลยทีเดียว

 



จีนฝึกหมูกระโดดน้ำ ชี้ช่วยเพิ่มคุณภาพ-รสชาติดี

จีนฝึกหมูกระโดดน้ำ ชี้ช่วยเพิ่มคุณภาพ-รสชาติดี

จีนฝึกหมูกระโดดน้ำ ชี้ช่วยเพิ่มคุณภาพ-รสชาติดี

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X