ผวา! ผีแม่ม่ายเฮี้ยน ชาวบ้านฉาง ตั้งศาลปลัดขิกยักษ์
2012-11-22 19:24:00
Advertisement
คลิก!!!

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก jramulet.com

            ตะลึง หมู่บ้านแม่ม่าย ผู้ชายนอนไหลตายไปหลายราย เชื่อวิญญาณผีแม่ม่ายคร่าชีวิต ชาวบ้านจึงช่วยกันทำปลัดขิกตั้งกลางหมู่บ้านพร้อมจัดงานบุญเป็นประจำทุกปี และนับตั้งแต่นั้นมาก็ไม่มีผู้ชายตายอีกเลย

            เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่หมู่บ้านหนองใหญ่ หมู่ที่ 1 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ชาวบ้านพากันหวาดผวาผีแม่ม่าย เพราะก่อนหน้านี้ได้คร่าชีวิตผู้ชายไปหลายคน จนหมู่บ้านแห่งนี้ได้ฉายาว่า หมู่บ้านแม่ม่าย และเนื่องจากบรรดาผู้หญิงที่มีสามีกลัวว่าสามีจะตายตามกันไปอีก จึง ได้ร่วมกันทำปลัดขิกยักษ์ สำหรับเซ่นไหว้วิญญาณแม่ม่าย โดยนำมาตั้งไว้กลางหมู่บ้าน และต้องจัดงานประจำปี รดน้ำ ทำบุญให้ทุกปี ไม่เช่นนั้นจะมีผู้ชายนอนไหลตายอีก

            ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ จึงพบกับนางณัฐชา บุตรชาลี อายุ 47 ปี ขาว ต.บ้านฉาง เล่าให้ฟังว่าเรื่องวิญญาณแม่ม่ายเฮี้ยนเอาชีวิตผู้ชาย โดยเฉพาะผู้ชายที่มีภรรยาแล้วนั้นเป็นเรื่องจริงมาเกือบ 20 ปีแล้ว โดยพบว่ามีผู้ชายหลายคนนอนไหลตายไปเฉย ๆ ขณะที่บางครอบครัวต้องพากันหนีไปอยู่ที่อื่น ผู้หญิงที่มีสามีจึงไปหาผู้รู้ หมอพระ และหมอดู เพื่อค้นหาความจริง กระทั่งได้รับคำตอบว่า มีวิญญาณของ แม่ม่ายวนเวียนอยู่ในหมู่บ้านนี้ โดยจะทำให้ผู้ชายตายกันเป็นประจำ เพราะทนพิษอาถรรพณ์เรื่องนี้ไม่ได้ ทำให้ร่างกายอ่อนแอ อ่อนเพลียโดยไม่รู้ตัว เหมือนฝันไปว่ามีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงสวย แต่ที่จริงแล้วเป็นวิญญาณแม่ม่ายมานอนด้วย

            ด้วย เหตุนี้ ผู้หญิงที่มีบ้านพักในหมู่บ้านแม่ม่าย หรือหมู่บ้านหนองใหญ่จึงได้ร่วมกันหาไม้ท่อนใหญ่มา แต่ได้เพียงท่อนไม้ต้นข่อย มาทำเป็นปลัดขิก มีความยาว 1 เมตร 43 เซนติเมตร กว้าง 17 เซนติเมตร เส้นรอบวง 60 เซนติเมตร โดยทาสีส่วนปลายเป็นสีทอง ขณะที่ท่อนด้านล่างเป็นสีแดง พร้อมกับสร้างศาล ทำพิธีเชิญปลัดขิกไว้บนศาลกลางหมู่บ้าน ข้างทาง 3 แพ่ง และบอกกล่าวเซ่นไหว้ทำพิธีมอบปลัดขิกนี้ให้กับผีแม่ม่าย ซึ่งผู้หญิงในหมู่บ้านนี้จะใช้ช่วงวันเทศกาลสงกรานต์ ทำบุญกลางหมู่บ้าน และรดน้ำให้กับปลัดขิกทุกปี

            นางณัฐชา ยังกล่าวอีกว่า ถึงแม้จะพิสูจน์ไม่ได้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนี้เป็นเรื่องจริง หรือเป็นเพียงความเชื่อของชาวบ้าน แต่หลังจากมีการแก้ไขด้วยการทำปลัดขิกยักษ์มาเซ่นไหว้ดวงวิญญาณผีแม่ม่ายดัง กล่าว เหตุการณ์ผู้ชายเสียชีวิตก็หายไปจนถึงทุกวันนี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เคยจัดพิธีทำบุญ นิมนต์พระมาทำพิธีขับไล่  หรือประพรหมน้ำมนต์ก็ไม่หาย        

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X