10 อันดับนางเอกสาวขวัญใจเจ้ายุทธจักร "กิมย้ง"
2012-11-22 11:47:17
Advertisement
คลิก!!!

 

 
ตามคำเรียกร้องของแฟนๆ นิยายกำลังภายในของปรมจารย์ขั้นเทพ ''กิมย้ง'' ที่มีผลงานนิยายกำลังภายในอิงประวัติศาสตร์ชาติจีนที่ได้รับการยกย่องให้เป็นผลงานขั้นสุดยอดมากมายหลายต่อหลายเรื่อง ซึ่งความสนุกของนิยายแต่ละเรื่องไม่เพียงอยู่ในหน้ากระดาษเท่านั้น ยัง มีการนำมาสร้างเป็นทั้งภาพยนตร์ และละครในจอแก้วหลายครั้งหลายหน และหลากหลายเวอร์ชั่นมาก
 
 
และอย่างที่ทราบๆกันดีอยู่นั้นนักประพันธ์มือทองอย่าง "กิมย้ง" ผู้พิถีพิถันทุกขั้นตอน ไม่เว้นแม้แต่เมื่อบทประพันธ์ของท่านจะถูกนำมาสร้างให้มีชีวิตโลดแล่นได้จริงทุกครั้ง ก็ขอมีส่วนร่วมในการคัดสรรตัวแสดงที่จะมารับบทบาทที่โดดเด่นในแต่ละบทประพันธ์นั้นด้วย 
 
 
อย่างล่าสุดที่มีการเสนอพระเอกเจ้ายุทธภพของ "กิมย้ง" ไปไม่นานมานี้เอง ก็มีคำเรียกร้องจากบรรดาแฟนพันธุ์แท้ของ "กิมย้ง" ว่าอยากเห็นโฉมหน้านางเอกของ "กิมย้ง" บ้าง เพราะเป็นที่ทราบดีว่านางเอกในบทประพันธ์แต่ละเรื่องนั้นมีบุคคลลักษณะที่สวยโดดเด่นไม่แพ้ก้นเลย ทั้งรูปลักษณ์หน้าตา ความสามารถ เฉลียวฉลาด ปฏิภานไหวพริบ ซึ่งในบ้างเรื่องนั้นนางเอกนั้นเป็นตัวละครที่สำคัญกว่าตัวพระเอกเสียอีก
 
 
และดาราศิลปินสาวคนใดที่เมื่อรับบทบาทนั้นแล้ว สามารถทำให้ทั้งคนดู และผู้ประพันธ์เองรู้สึกอินได้แบบสุด ๆ จนมีการจัดอันดับ 10 นางเอกในใจ “กิมย้ง” ขึ้น ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะตรงใจกับท่านผู้เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ "กิมย้ง" ด้วยหรือไม่
 
อันดับที่ 1 "หลี่ลั่วถง" นางเอกสาวหวานดั่งภาพวาด ผู้รับบท "เสี่ยวเล้งนิ่ง" เวอร์ชั่นปี 1995 ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเธอคือ "เสี่ยวเล้งนิ่ง" หรือ  "เสี่ยวเล้งนิ่ง" คือเธอ รู้แต่เพียงว่าเมื่อนึกถึงตัวละครตัวนี้ ทุกคนจะจินตนาการออกมาเป็น "หลี่ลั่วถง" อย่างแน่นอน 
อันดับที่ 2 "จูอิน" ที่รับบทเป็น "อึ่งย้ง" ในปี 1994 ด้วยดวงหน้าที่สวยหวาน แต่แววตาแฝงไปด้วยความฉลาดเฉลียว เจ้าเล่ห์และไม่ยอมคน จึงทำให้เธอเป็น "อึ่งย้ง" ในความทรงจำของทุกๆคน 
อันดับที่ 3 "องเหม่ยหลิง" ดาราสาวผู้ล่วงลับ ถึงแม้ว่าวันนี้เธอผู้นี้จะไม่มีชีวิตอยู่แล้วก็ตาม แต่เมื่อพูดถึง "อึ่งย้ง" เชื่อว่ามีอีกหลายคนคงจะนึกถึง "องเหม่ยหลิง" อย่างแน่นอน ซึ่ง "มังกรหยก" ในเวอร์ชั่นที่มีเธอเป็น "อึ่งย้ง" นั้นโด่งดังที่สุดก็ว่าได้
อันดับที่ 4 "เจียจ้าวเหวิน" นางเอกเวอร์ชั่นล่าสุด ของ "มังกรหยก 3" 
อันดับที่ 5 "หลี่จือ" นางเอกสาวมากความสามารถ เธอคนนี้เคยสวมหลายบทบาทในบทประพันธ์ของ "กิมย้ง" มาแล้ว 
อันดับที่ 6 "จ้าวหย่าจือ" นางเอกรุ่นลายครามที่ฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาอีกทั้งหน้าหวานได้ใจ เหมาะกับนางเป็นนางเอกของ "กิมย้ง"
อันดับที่ 7  "ซวี่ชิง" นางเอก "กระบี่เย้ยยุทธจักร"ในปี 2000 
อันดับที่ 8 "เกา หยวนหยวน" นางเอก "มังกรหยก 3" ในปี 2003 
อันดับที่ 9 "หลิวอี้เฟย" อีกหนึ่งนางเอกหน้าหวานที่รับบทนางเอกสาวหวานน่าใฝ่หาทั้งในบทประพันธ์ "แปดเทพอสูรมังกรฟ้า" และ "เสี่ยวเล้งนิ่ง" เวอร์ชั่นล่าสุด แถมยังมีคำชมว่าเธอเป็นนางเอกที่แต่งชุดสไตล์โบราณได้สวยอีกนางหนึ่งด้วย 
อันดับที่ 10 "หลีเหม่ยเซียน" อีกหนึ่งนางเอกหน้าหวานนัตย์ตาเศร้าที่ได้รับบทเป็นตัวเอกของ "กิมย้ง" หลายต่อหลายเรื่อง
 
cr.http://www.siamdara.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X