แฟน “แรงเงา” งง ดูดเสียง “ชั้น 7-โฟร์ซีซั่นส์” เชื่อหวั่นพาดพิงการเมือง
2012-11-21 23:36:30
Advertisement
คลิก!!!

   

แฟนละคร “แรงเงา” งง “ช่อง 3” ดูดเสียง “มุนินทร์” พูดถึง “โฟร์ซีซั่นส์-ชั้น 7” เชื่อกลัวไปพาดพิงการเมืองกรณีนายกฯ “ปู ว.5”

นอกจากจะฮิตถึงขนาดที่ชาวเน็ตต้องยกให้ทุกๆ วันจันทร์-อังคาร กลายเป็นวัน “แรงเงาแห่งชาติ” แล้ว ดูเหมือนว่าละครเรื่องนี้จะมีประเด็นให้สังคมได้พูดถึงมากมายทีเดียว ทั้งเนื้อหาของละครที่ค่อนข้างจะรุนแรง จนมีการเรียกร้องให้ไปออกอากาศหลัง 4 ทุ่ม หรือแม้กระทั่งประเด็นที่มี “แม่หญิงดอกคำใต้” บางส่วนออกมาร้องเรียนกรณีที่ละครนั้นมีการพาดพิงจังหวัดพะเยา ในทางที่ไม่ค่อยจะดีนัก
       
        ล่าสุด “แรงเงา” เรื่องนี้ก็ต้องกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง หลังมีแฟนละครบางส่วนตั้งข้อสงสัยว่าในการออกอากาศเมื่อคืนวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ในฉากที่ “วีกิจ” ซึ่งเป็นพระเอกของเรื่องกำลังสนทนากับมุนินทร์ นั้น ปรากฏว่า ทางช่อง 3 ได้มีการดูดเสียงคำพูดบางส่วนออกไป
       
        โดยในฉากดังกล่าวทางฝ่ายนางเอกได้พูดถึงอาหารที่พระเอกทำให้ด้วยการถามว่า “นึกว่า โฟร์ซีซั่นส์” ขณะที่อีกฝ่ายก็ได้ถามกลับไปว่า “เคยไปด้วยหรือครับ” ก่อนที่มุนินทร์จะตอบกลับไปว่า “เคยค่ะ แต่ไม่ใช่ชั้น 7 นะคะ” ซึ่งเป็นประโยคที่ถูกดูดเสียงออกไป
       
        ทั้งนี้ จากกรณีที่เกิดขึ้นได้ทำให้แฟนละครบางส่วนเกิดความสงสัยว่าทำไมถึงต้องดูดเสียงดังกล่าวออกไป เพราะไม่ใช่คำพูดที่หยาบคายแต่อย่างไร ขณะที่บางส่วนก็เชื่อว่าการเซ็นเซอร์ครั้งนี้ น่าจะเป็นเพราะเป็นคำพูดที่พาดพิงไปถึงข่าวแวดวงการเมืองเมื่อต้นปีที่ผ่านมาหลัง นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เคยเดินทางมาที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ โดยแจ้งใช้รหัส ว.5 ซึ่งหมายความว่าเป็นภารกิจลับ ไม่สามารถเปิดเผยได้ กระทั่งถูกสังคมตั้งคำถามถึงความเหมาะสม/ไม่เหมาะสมมาแล้วนั่นเอง
       
        สำหรับ “แรงเงา” นั้น ประพันธ์โดย “นันทนา วีระชน” เคยถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ในปี พ.ศ.2529 ในชื่อ “แรงหึง” โดยค่าย ไฟว์สตาร์โปรดักชั่น นำแสดงโดย จินตหรา สุขพัฒน์, อำพล ลำพูน, เกรียงไกร อุณหะนันท์, ญาณี จงวิสุทธิ์ ก่อนจะถูกช่อง 3 นำมาสร้างเป็นละครถึง 3 ครั้งด้วยกัน
       
        ครั้งแรกใช้ชื่อว่า “แรงหึง” ในปี พ.ศ.2531 นำแสดงโดย จริยา แอนโฟเน่, ตฤณ เศรษฐโชค จากนั้น หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธุ์ ผู้จัด บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ก็นำมาสร้างเป็นละครอีก 2 ครั้ง โดยใช้ชื่อว่า “แรงเงา” ในปี 2544 มี “แอน ทองประสม” รับบท มุนินทร์/มุตตา และ “ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์” รับบท วีกิจ ขณะที่เวอร์ชันล่าสุดนั้น ได้นักแสดงสาว “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์” มารับบทเป็น มุนินทร์/มุตตา ประกบคู่กับหนุ่ม “เคน ภูภูมิ” ซึ่งรับบทเป็น “วีกิจ” พร้อมด้วยนักแสดงคนอื่นๆ อาทิ รวิชญ์ เทิดวงส์, ธัญญเรศ เองตระกูล, เจนสุดา ปานโต


       
       

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X