หลานรองนายกฯ แฉนาทีระทึก โดนอุ้ม-ปืนจี้ เผยได้รถคืนแล้ว
2012-11-21 15:10:41
Advertisement
คลิก!!!
 


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          นาย ฤทธิ์ โรจนกิจ ณ ระนอง หลานชายรองนายกฯ แฉนาทีระทึก โดนโจรอุ้ม-ปืนจี้ เผยได้รถคืนแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามจับอีก 1 คนร้าย นอกจากนี้ ยังได้จับกุมผู้ต้องหา 3 คน ในข้อหารับซื้อของโจร

          จากกรณีที่ นายฤทธิ์ โรจนกิจ ณ ระนอง หลานชาย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ถูก 2 โจรที่อ้างว่าเป็นนายตำรวจ และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เข้าจับกุม โดยระบุว่า นายฤทธิ์  มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จากนั้นได้นำกุญแจมือมาใส่ไขว้หลัง และใช้หมวกไหมพรมคลุมศีรษะ แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเห็นเข้าพอดี และช่วยเหลือได้ทัน ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุด เมื่อวานนี้ (20 พฤศจิกายน) นายฤทธิ์ หลานชายรองนายกฯ ได้เปิดเผยถึงนาทีระทึกให้ฟังว่า ใน วันเกิดเหตุตนกำลังเดินทางไปหาพ่อที่หัวหิน เพื่อเตรียมเอกสารใช้ในการเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ โดยตนได้จอดรถไว้หน้าบ้าน แต่ระหว่างนั้นลืมกระเป๋าสตางค์เลยเดินออกมาที่รถอีกครั้ง ซึ่งคนร้ายก็ใช้อาวุธปืนจี้ที่เอว และบอกกับตนว่า "นิ่ง ๆ อย่างขยับ" ก่อนที่จะบังคับให้ตนขึ้นรถอีกคันหนึ่ง และขับรถออกไปทันที พร้อมกับใส่กุญแจมือ และใส่หมวกไหมพรมลงบนศีรษะตนด้วย

          นายฤทธิ์ กล่าวอีกว่า จาก นั้นคนร้ายก็ได้ข่มขู่ต่าง ๆ นานา ว่าจะทำร้ายตน และยังยึดโทรศัพท์พร้อมกระเป๋าสตางค์ไปด้วย พร้อมกับย้ำว่าอย่าตุกติก ไม่งั้นเจอกับนายดาบที่กองปราบแน่ ซึ่งระหว่างอยู่บนรถคนร้ายก็อ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และกล่าวหาว่าตนค้ายา ตนก็ปฏิเสธตลอดทางว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จนกระทั่งผ่านไปนานกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลำผักชี มาพบเข้า และสามารถช่วยเหลือตนได้


          นอกจากนี้ นายฤทธิ์ กล่าวต่อว่า ถึงแม้ว่าตนจะมีศักดิ์เป็นลุงหลานกัน นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง แต่ก็เป็นญาติห่าง ๆ ไม่ได้สนิทกันแต่อย่างใด และตนขอยืนยันตรงนี้เลยว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งตนเกรงว่าข่าวที่เกิดขึ้นนั้น จะทำให้วงศ์ตระกูลเสื่อมเสียชื่อเสียง

          อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมคนร้ายได้ คือ นายศุภกฤษณ์ ธนวัฒน์วรวณิช และนายนันทวุฒิ มรรคผล ผู้ต้องหาที่ร่วมกันอุ้ม นายฤทธิ์โรจนกิจ ณ ระนอง แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมให้การในชั้นสอบสวนขอไปให้การในชั้นศาล จึงควบคุมตัวไปฝากขังผลัดแรก ที่ศาลมีนบุรี เป็นเวลา 12 วัน




 

นายอลงกรณ์ บุญประสิทธิ์



          ส่วนรถยนต์ที่ทาง นายฤทธิ์ จอดไว้หน้าบ้าน และถูกผู้ต้องอีกหนึ่งรายคือ นายอลงกรณ์ บุญประสิทธิ์ ได้ขับรถหลบหนีไป ขณะ นี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามรถจนเจอแล้ว แต่รถยนต์คันดังกล่าวก็ถูกถอดชิ้นส่วนออกไปเป็นบางชิ้น และทรัพย์สินของนายฤทธิ์ ทั้งกระเป๋าสตางค์ แว่นกันแดดอีก 5-6 อัน รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาทได้หายไปด้วย

          สำหรับผู้ต้องหาในคดีรับของโจร ซึ่งมีทั้งสิ้น 3 คน คือ นายศรวิทย์ สุทธินันท์ศาสตร์พร อายุ 42 ปี, นายณัฐพล อัมพรรัตน์ อายุ 27 ปี และนายสุริยะ มั่นเทียน อายุ 24 ปี เนื่องจากทั้ง 3 คน เกี่ยวข้องกับการรับจำนำรถยนต์เก๋งของนายฤทธิ์ โรจนกิจ ณ ระนอง โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า นายศรวิทย์ เป็นผู้รับจำนำมาเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. (18 พฤศจิกายน) ในราคา 100,000 บาท จาก นายตี๋ หรือนายอลงกรณ์ บุญประสิทธิ์ ซึ่งรู้จักกันทางอินเทอร์เน็ต โดยในวันนั้นนายตี๋ ได้โทรศัพท์มาหาเพื่อขอจำนำรถยนต์ ส่วนไปเอารถมาจากไหนนั้นตนเองไม่ทราบและไม่รู้เรื่องอุ้มแต่อย่างใด

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กำลังติดตาม นายอลงกรณ์ บุญประสิทธิ์ หนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุและยังหลบหนีอยู่ต่อไป

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X