รอดตัว! อัยการสั่งไม่ฟ้องคดีลูกสาว “บองโจวี” เสพเฮโรอีน
2012-11-16 21:58:45
Advertisement
คลิก!!!

ทายาทของร็อคเกอร์ชื่อดัง กับเพื่อนนักศึกษาของเธอ รอดพ้นจากคดีมียาเสพติดในครอบครองอย่างหวุดหวิด ในเหตุการณ์ที่ฝ่ายหญิงถึงขั้นมีอาการเสพยาเกินขนาดในหอพักนักศึกษา ภายหลังพนักงานอัยการตัดสินใจไม่สั่งฟ้องคดีดังกล่าว
       
       มีรายงานข่าวยืนยันว่า ข้อหายาเสพติดของ สเตฟานี บองจิโอวี ลูกสาวคนโตของร็อคเกอร์รุ่นใหญ่ จอน บองโจวี เป็นอันตกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาววัย 19 ปี จะไม่โดนดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดประเภทเฮโรอีน และกัญชาในครอบครอง แม้เธอจะเสพยาดังกล่าวจนถึงขั้นเกินขนาด เพราะจะได้รับการคุ้มครองตามกฏหมายใหม่ของนิวยอร์กที่เพิ่งผ่านความเห็นชอบไปเมื่อปี 2011 ที่ผ่านมา
       
       ก่อนหน้านี้ สเตฟานี และเพื่อนที่ชื่อว่า เอียน แกรนต์ โดนควบคุมตัวจากหอพักนักศึกษาเมื่อช่วงเช้าของวันพุธที่ผ่านมา หลังฝ่ายชายโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ทาง 911 และหน่วยฉุกเฉิน ให้รีบมาดูอาการฝ่ายหญิงที่เสพยาจนเกินขนาด ถึงที่หอพักนักศึกษาของวิทยาลัยแฮมิลตัน ที่ทั้งสองกำลังศึกษาอยู่
       
       ตามกฎหมายที่ออกโดย แอนดรูว์ คัวโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก เมื่อปีก่อน ได้มีข้อกำหนดละเว้นโทษทางกฎหมาย สำหรับการแจ้งเหตุการเสพยาเกินขนาด ไม่ว่าจะเป็นในกรณีที่เกิดขึ้นกับตัวเอง หรือผู้อื่น โดยเฉพาะผู้ที่มียาเสพติดในครอบครองจำนวนที่ไม่มากนัก เพื่อหวังลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากการเสพยาเกินขนาด ที่ปกติมักจะวิตกกังวลว่าตนเองมีสิทธิ์ถูกดำเนินคดีทางกฏหมายหากติดต่อแจ้งเรื่อง หรือขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่
       
       โดย สก๊อต แม็คนามารา เจ้าหน้าที่อัยการของเขตโอเนดาในนิวยอร์กได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้กับทาง New York Daily News ว่า การไม่สั่งฟ้องลูกสาวของร็อคเกอร์ชื่อดังนั้น เป็นเรื่องของความคุ้มครองทางกฏหมาย ไม่ใช่สิทธิพิเศษสำหรับคนดังอย่างแน่นอน “กฏหมายฉบับนี้ผ่านขึ้นมาเพื่อประชาชนจะไม่ปล่อยให้ใครเสียชีวิตไปต่อหน้า เพียงเพราะกลัวจะติดคุก ... คุณเองก็คงไม่ต้องการให้คนที่กำลังมีอาการเสพยาเกินขนาดพูดขึ้นมาว่า “อย่าโทร.นะ” หรอก”
       
       อย่างไรก็ตาม หากลูกสาว บองโจวี และเพื่อนมีเฮโรอีนครอบครองมากกว่า 8 ออนซ์ ทั้งคู่ก็อาจเจอปัญหาใหญ่ไปแล้ว แต่โชคดีที่ไม่ได้เป็นแบบนั้น ... “เราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากสั่งไม่ฟ้องคดีนี้” เจ้าหน้าที่ยืนยัน
       
       ฝ่าย บองโจวี ร็อคเกอร์วัย 50 ปี ที่ยังมีลูกชายอีก 3 คน ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นถึงเรื่องที่ถูกสาวคนโตของเขาเสพเฮโรฮีนจนเกินขนาดแต่อย่างใด

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X