หวั่นเป็นอัลไซเมอร์! ''บรู๊ค ชิลด์ส''เครียด สมองเสื่อมแบบแม่
2012-11-16 21:56:58
Advertisement
คลิก!!!

 

 
เป็นใครก็ต้องกังวลกันธรรมดาว่าอาการป่วยไข้จะมาถามหาเมื่อไหร่ และ บรู๊ค ชิลด์ส นางเอกสาวดาวค้างฟ้าก็ไม่อาจหลุดพ้นจากเรื่องนี้ได้ เมื่อมีรายงานว่าตอนนี้เธอกำลังกลุ้มใจอย่างหนักว่า เธออาจจะมีโอกาสเป็นโรคอัลไซเมอร์หรือโรคความจำเสื่อม เหมือนกับ เทอรี่ ชิลด์ส มารดาวัย 79 ปีที่กำลังป่วยอยู่ในตอนนี้ ภายในอนาคตข้างหน้า และนั่นทำให้เธอมีโอกาสที่จะเป็นโรคนี้มากกว่าคนอื่นๆ 
 
''เนชันแนล เอ็นไควเรอร์'' นิตยสารจอมสาระแนในเมืองมะกัน ปูดข่าวลือที่ว่า อดีตดาราสาวขวัญใจชมรมคนรักเด็กจาก ''The Blue Lagoon'' วัย 47 ปี กำลังเสียใจอย่างหนักที่แม่ของเธอป่วยเป็นโรคความจำเสื่อมในตอนนี้ ซึ่งไม่เพียงแต่ความเป็นห่วงผู้ให้กำเนิดตัวเองเท่านั้น แต่ชิลด์สอดีตคนรัก ไมเคิ่ล แจ็กสัน ยังเครียดหนักว่าแก่ตัวไปจะต้องทนทุกข์กับพิษร้ายจากโรคนี้ที่ส่งผ่านมาทางพันธุกรรมได้เช่นกัน
 
แหล่งข่าวใกล้ชิดนางเอกรุ่นใหญ่ กล่าวว่า ''บรู๊คสั่นไปหมด และกำลังรู้สึกเศร้าใจไปกับแม่ของเธอ เธอกำลังภาวนาว่าอย่าให้เหตุการณ์เดียวกันนี้เกิดขึ้นกับเธอเลย ตามปกติเมื่ออายุ 65 ปีหรือมากกว่านั้น ความเสี่ยงที่จะเกิดโรคนี้ขึ้นจะมีอยู่ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนประชากร แต่ถ้าหากคุณมีพ่อหรือแม่ที่ป่วยเป็นโรคนี้ ความเสี่ยงก็อาจเพิ่มขึ้นเป็น 20 เปอร์เซ็นต์ได้ในอายุขนาดนี้'' 
 
''ตอนนี้สิ่งสำคัญที่อดีตดาราจากชิตคอมเรื่อง ''Suddenly Susan'' หวั่นเกรงมากที่สุด คือการถูกขโมยความทรงจำไปเหมือนกับหญิงสาวที่ผลักดันให้เธอมีชื่อเสียงในทุกวันนี้'' แหล่งข่าวเผยอย่างกังวล 
 
ความเป็นไปได้ที่ชิลด์สจะป่วยเป็นโรคนี้ยามเข้าสู่บั้นปลายชีวิตถูกเน้นย้ำด้วยคำพูดของ ดร.แกรี่ สมอลล์ ผู้อำนวยการสถาบันการมีชีวิตยืนยาวของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียที่กล่าวว่า ''หากใครที่มีพี่น้องหรือพ่อแม่ที่มีอาการป่วยเป็นอัลไซเมอร์ คนนั้นก็จะมีอาการเสี่ยงมากยิ่งขึ้น บรู๊คเห็นด้วยตาตัวเองว่ามันทำลายแม่ของเธอ เธอต้องดูแลแม่ เช่นเดียวกับลูกๆ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่หนัก ท้ายที่สุดแล้วเธอก็ต้องส่งเทอรี่เข้าไปอยู่ในสถานเลี้ยงดู''
 
 
http://www.siamdara.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X